อาลัย "หมอสัมพันธ์" ผอ.รพ.จอมทอง สำลักขนม เสียชีวิตก่อนเกษียณไม่กี่วัน

อาลัย "หมอสัมพันธ์" ผอ.รพ.จอมทอง สำลักขนม เสียชีวิตก่อนเกษียณไม่กี่วัน

อาลัย "หมอสัมพันธ์" ผอ.รพ.จอมทอง สำลักขนม เสียชีวิตก่อนเกษียณไม่กี่วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาลัย "หมอสัมพันธ์" ผอ.รพ.จอมทอง สำลักขนมเข่ง เสียชีวิตก่อนเกษียณไม่กี่วัน ตำรวจโพสต์ชี้แจงหลังข่าวคลาดเคลื่อน

(12 ก.ย.66) ประชาชนและข้าราชการหน่วยงานต่าง ๆ ในอำเภอจอมทอง ต่างร่วมกันแสดงความเสียใจอาลัยกับการจากไปของ นายแพทย์ สัมพันธ์ ก๋องเงิน ผอ.รพ.จอมทอง โดยท่านได้เสียชีวิตที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 11 ก.ย.2566

ทีมงานยานพาหนะ รพ.ศูนย์อุดรธานี ได้นำร่างของท่าน ผอ.กลับเชียงใหม่ โดยตั้งบำเพ็ญกุศลศพไว้ที่ ศาลาบำเพ็ญบุญ วัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ต. บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ะท่่าน ผอ .จะปลดเกษียณอีกไม่กี่วันนี้ด้วย แต่ก็ต้องมาจากไปเสียก่อน

จากการสอบถามรายงานข่าวแจ้งมาว่า ท่าน ผอ. ได้ไปร่วมงานเลี้ยงที่ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 11 ก.ย.66 และได้เกิดสำลักอาหาร (ขนมเข่ง) เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้น นำส่ง รพ.อุดรธานี ได้ทำการ CPR ท่าน ผอ. ประมาณ 40 นาที แต่ไม่เป็นผล และท่าน ผอ. ก็ได้เสียชีวิตในที่สุด ซึ่งท่านจะเกษียณอายุราชการใน ก.ย.66 นี้

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เจริญ จันทร์รักษ์" ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โพสต์ข้อความระบุว่า #เคสท่าน ผอ.โรงพยาบาลจอมทอง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดที่ห้องพักส่วนตัวท่านนะครับ ไม่ใช่อยู่งานเลี้ยง ผมกลัวข่าวคลาดเคลื่อนไปมากกว่านี้แล้วมันจะกระทบหลายอย่าง

วันที่ 11 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 16.55 น. ขณะกระผมอำนวยความสะดวกการจราจรอยู่หน้าโรงพยาบาลอุดรธานี รับแจ้งเหตุว่ามีคนสำลักอาหารหมดสติ ที่โรงแรมที่พัก จึงเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ โดยการช่วยฟื้นคืนชีพ CPR+AED เครื่อง AED ช็อกไป 1 ครั้ง และขับจักรยานยนต์ นำคนป่วยเข้าโรงพยาบาลอุดรธานี และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบภายหลังว่า เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลจอมทอง จ.เชียงใหม่ ท่านมาร่วมประชุมงานวิชาการ ที่อุดรธานี

กำหนดการพระราชทานเพลิงศพ นายแพทย์ สัมพันธ์ ก๋องเงิน ตั้งศพบำเพ็ญกุศล ณ ศาลาบำเพ็ญบุญ วัดพระธาตุศรีจอมทอง วรวิหาร ตำบลบ้านหลวง อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

วันที่ 12-14 กันยายน พ.ศ. 2566
เวลา 19.30 น. พิธีสวดพระอภิธรรม

วันที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2566
เวลา19.30 น. แสดงเทศนาธรรม 1 กัณฑ์
พิธีสวดอภิธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook