"นุ๊ก สุทธิดา" บอกจากใจป่วยเป็นมะเร็งยังง่ายกว่า โรคนี้แปรงฟันยังยากเลย

"นุ๊ก สุทธิดา" บอกจากใจป่วยเป็นมะเร็งยังง่ายกว่า โรคนี้แปรงฟันยังยากเลย

"นุ๊ก สุทธิดา" บอกจากใจป่วยเป็นมะเร็งยังง่ายกว่า โรคนี้แปรงฟันยังยากเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นุ๊ก สุทธิดา เผยป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตื่นเช้าแปรงฟันยังยาก บอกจากใจเป็นมะเร็งยังง่ายกว่า จะไม่กลับไปเป็นอีก

นักร้องนักแสดงพ่วงตำแหน่งคุณแม่ลูกสาม นุ๊ก สุทธิดา หลังจากรักษาจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งจนหายเป็นปกติและต้องดูแลตัวเองให้ดีอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด นุ๊ก ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องสุขภาพของตัวเองผ่าน รายการแฉ ทางช่อง GMM25 ที่มี มดดำ คชาภา, น็อต วรฤทธิ์ และ แจ็ค แฟนฉัน เป็นพิธีกร โดยเจ้าตัวได้เล่าถึงเมื่อครั้งป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ตื่นเช้าแปรงฟันยังยาก บอกเป็นมะเร็งยังง่ายกว่า

"ช่วงที่ป่วยเป็นมะเร็ง เราต้องหาอะไรเข้าร่างเพื่อให้ตัวเองกลับมาดูดีเราต้องปรึกษาหมอ มีช่วงนึงป่วยเป็นภาวะซึมเศร้าเพราะไทรอยด์มันเกี่ยวกับภาวะทางอารมณ์ทุกอย่างมีโรคแพนิคด้วย อยากจะบอกเลยว่าเป็นมะเร็งง่ายกว่าเยอะ โรคซึมเศร้าแค่หายใจก็เหนื่อยแล้ว คนเราไม่มีความหวังก็ไม่รู้จะอยู่ทำไม ความรัก ความหวัง ความฝัน เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ในชีวิต แต่คนที่เป็นซึมเศร้าไม่มีเรื่องพวกนี้เลย และไม่มีเหตุผลด้วยนะ ไม่มีเรื่องอะไรที่เครียด แต่ฮอร์โมนในสมองเราไม่บาลานซ์ เพราะฉะนั้นตื่นมาปุ๊บเราไม่รู้ว่าเครียดเรื่องอะไร แต่เรารู้แค่ว่าเราอยู่เพื่ออะไรทุกวันนี้ มันหดหู่ไม่มีแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตต่อไป ถ้าเรามีสติเราอยู่ได้นะมะเร็ง ถ้ากลับไปเป็นซึมเศร้าไม่ขออยู่แล้ว  ถึงบอกว่าถ้าตอนนี้จะเป็นซึมเศร้าต้องหาอะไรทำ ออกกำลังกาย ทานข้าวทานอาหารที่มีประโยชน์ดูแลตัวเอง"

"แต่โชคดีอย่างหนึ่งตรงที่ว่าเวลาเราเป็นซึมเศร้า เวลาเจออะไรบนโลกใบนี้มันทำให้เราปลง เราเข้าใจ เคมีในสมองคนอาจจะไม่บาลานซ์ในตอนนั้น ตรงนี้บอกทุกคนเลยการใช้ชีวิตสิ่งหนึ่งที่ต้องดูแลคือสมอง เพราะไม่อย่างนั้นจะรวนหมดเลย"

"ตอนป่วยเป็นซึมเศร้าแม้กระทั่งแปรงฟันยังยากเลย หน้าตัวเองยังไม่อยากวส่งกระจก นอนสะดุ้งทั้งวัน ไม่ลุกจากเตียง ไม่อยากทำอะไรเลย ถามตัวเองตลอดเลยว่าลืมตาขึ้นมาทำไม แต่เราก็รู้สึกว่าเราต้องรักษาตัวเองให้หาย บอกกับตัวเองว่าต้องหายให้ได้ ทำงานให้เป็นทีมเวิร์คกับคุณหมอ แพลนที่คุณหมอวางไว้ให้ต้องปฏิบัติตาม ไม่ดื้อเลย จนกว่าคุณหมอจะบอกว่าจบแล้วหายเป็นปกติ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "นุ๊ก สุทธิดา" บอกจากใจป่วยเป็นมะเร็งยังง่ายกว่า โรคนี้แปรงฟันยังยากเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook