ฟังชัดๆ เงินดิจิทัล 10,000 บาท ยืนยันจากปาก "นายกฯ เศรษฐา" มาแน่ 1 ก.พ.67

ฟังชัดๆ เงินดิจิทัล 10,000 บาท ยืนยันจากปาก "นายกฯ เศรษฐา" มาแน่ 1 ก.พ.67

ฟังชัดๆ เงินดิจิทัล 10,000 บาท ยืนยันจากปาก "นายกฯ เศรษฐา" มาแน่ 1 ก.พ.67
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นายกฯ เศรษฐา” ยืนยัน 1 หมื่นบาท มาแน่ 1 ก.พ.67 ลั่นทำงานแบบไม่มีเวลาหายใจ ไร้ฮันนีมูนพีเรียด หลังสังคมคาดหวังสูง ขณะที่พรรคเพื่อไทยจัดเค้กอวยพรวันเกิด รมต.-สส.

พรรคเพื่อไทย จัดการประชุม สส. ที่มี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ร่วมประชุม สส. ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับ สส. ว่า วันนี้ถือเป็นวันดีอีกหนึ่งวัน ที่รัฐบาลภายใต้แกนนำของพรรคเพื่อไทย ได้นำคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระเมตตาให้กำลังใจในการบริหารราชการแผ่นดิน

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้ตนเองได้พูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคทั้งหมดแล้วว่า นโยบายโดยรวมจะทำงานอย่างไร แต่อยากจะกล่าวเสริมว่า เราเป็นรัฐบาลของประชาชน ขอให้ตระหนักดีว่าเป็นรัฐบาลของประชาชน เราต้องทำงานตลอดเวลา เราไม่ได้มาต้นทุนที่สูงอย่างเดียว เพราะเราเทหมดหน้าตัก

ดังนั้นเราไม่มีเวลาหายใจ และไม่มีฮันนีมูนพีเรียด ที่ผ่านมาได้รับฟังปัญหาประชาชนมาตลอด และระมัดระวังตัวในการสั่งการ เพราะว่ายังไม่สามารถสั่งการได้ เพียงแต่ไปรับฟังข้อมูล เพื่อมาจัดทำนโยบาย และหลังจากแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้วจะได้ทำงานกันอย่างเต็มที่

เราไม่มีเวลา เพราะปัญหาที่มีมีหลายอย่าง บางอย่างต้องอาศัยหลายหน่วยงาน และอาศัยการแก้ไขกฎหมาย ที่ต้องใช้ระยะเวลานานแต่ความเดือดร้อนของประชาชนรอคอยขนาดนั้นไม่ได้ ดังนั้นในระหว่างนี้ถ้าทำอะไรได้ อะไรที่เป็นแผนปฏิบัติงานแบบเร่งรัด หรือควิกวิน ก็จะทำทันที ถ้า สส. พอจะมีเรื่องอะไรที่แนะนำกับคณะรัฐมนตรีได้ ก็อยากให้ทำ เพราะเราอยากทำทันที

โดยตนเองและคณะรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย และจากพรรคร่วมรัฐบาล ก็จะไปรับดำเนินการทันที ขอให้ช่วยกันเต็มที่ เพราะความคาดหวังของสังคมสูงเหลือเกิน หลังตั้งรัฐบาลแน่นอนต้องเจอกับปัญหาต่างๆ ทั้งภัยแล้ง เอลนีโญ ยาเสพติด ปัญหาปากท้อง

รวมถึงเรื่องการดำเนินการดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท ซึ่งเบื้องหลังก็ได้ประสานกับหน่วยงานทุกหน่วยงาน เพื่อให้นโยบายนี้ออกมาโดยเร็ว ยืนยัน จะแจกเงินหนเดียว และคิดว่าจะทำได้ภายใน 1 ก.พ.67 พร้อมย้ำว่า ไม่มีเวลาฮันนีมูน และวันนี้ได้ถวายสัตย์ฯ แล้ว หลังจากนี้ก็ต้องทำงานต่อ

ด้าน นายชูศักดิ์ ศิรินิล รักษาการหัวหน้าพรรค ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่า ในวันศุกร์ ที่ 8 ก.ย.นี้ เวลา 10.00 น. จะประชุมกรรมการบริหารพรรค เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์การแต่งตั้งประธานกรรมาธิการฯ และกรรมาธิการฯ ของพรรคเพื่อไทย ซึ่งกรรมการบริหารพรรคจะต้องออกกฎเกณฑ์ เพื่อนำไปสู่การคัดเลือกบุคคล รวมถึงจะกำหนดการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ทั้งนี้ ในระหว่างการประชุม สส. ได้จัดงานอวยพรวัดเกิดมอบเค้กให้ 1 รัฐมนตรี และ 6 สส. ที่เกิดในเดือนกันยายน โดยได้มีเค้กส้ม และเค้กช็อกโกแลต มอบให้ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอวยพรสั้นๆ ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิตการเมือง มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และอายุยืนยาวอยู่กับพวกเราไปนานๆ ก่อนร่วมร้องเพลงแฮปปีเบิร์ดเดย์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การประชุม ครม.นัดพิเศษวันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) นอกจากมีวาระการคุยพรรคร่วม 11 พรรคเรื่องนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภาแล้ว มีวาระพิจารณาตำแหน่งข้าราชการการเมืองของแต่ละกระทรวง แต่จะนำเสนอให้ ครม. เห็นชอบใน ครม.นัดแรก ที่คาดว่าจะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.ย.นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook