งูกัด เลยกัดงูกลับ! ลุง รปภ. สู้สุดชีวิตทั้งที่โดนรัดคอ ลากไอ้เหลือมขึ้นโรงพักแจ้งความ

งูกัด เลยกัดงูกลับ! ลุง รปภ. สู้สุดชีวิตทั้งที่โดนรัดคอ ลากไอ้เหลือมขึ้นโรงพักแจ้งความ

งูกัด เลยกัดงูกลับ! ลุง รปภ. สู้สุดชีวิตทั้งที่โดนรัดคอ ลากไอ้เหลือมขึ้นโรงพักแจ้งความ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุง รปภ. ถูกงูเหลือมกัด ฮึดสู้กัดงูกลับทั้งที่โดนรัดคอเกือบตาย ก่อนลากขึ้นโรงพักเป็นๆ จนตำรวจวงแตก

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 21 สิงหาคม 2566 ที่สถานีตำรวจภูธรบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวรายงาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนายกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในโรงพัก ก็ต้องพากันแตกตื่นตกใจ เมื่อ นาย สารยุทธ มาลาจันทร์ อายุ 68 ปี หิ้วงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวกว่า 3 เมตร บุกมาแจ้งความเอาผิดกับงูตัวนี้ หลังจากที่ต้องต่อสู้และถูกงูตัวนี้กัดที่ข้อเท้า ตำรวจถึงกับต้องรีบแจ้งอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบางบ่อ มาช่วยกันจับงู และปฐมพยาบาลให้กับ นายสารยุทธ เนื่องจากมีบาดแผลจากการถูกงูกัดที่ข้อเท้าข้างขวา

พอเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาถึงก็ต้องแบ่งกำลังกันส่วนหนึ่งเอาอุปกรณ์ไปจับงูเหลือตัวนี้ใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ อีกส่วนต้องช่วยกันทำแผลเบื้องต้นให้กับ นายสารยุทธ ก่อนจะพาไปส่งโรงพยาบาลบางบ่อ เพื่อให้แพทย์ตรวจรักษาอีกครั้ง

นายสารยุทธ เล่าให้ฟังว่า ตนเองเป็น รปภ.ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอบางบ่อ ซึ่งมีห้องพักอยู่รั้วของโรงงาน ซึ่งตนเองเป็นคนชอบเลี้ยงไก่ไว้หลังห้องพัก วันนี้หลังเลิกงานมาก็อาบน้ำทานข้าวแล้วเข้านอนพักผ่อนตามปกติ ระหว่างที่กำลังนอนพักในห้องอยู่คนเดียวนั้น อยู่ๆ ก็รู้สึกว่าเจ็บปวดที่ข้อเท้าคล้ายกับมีอะไรมากัดพอลืมตาพลิกตัวมองยังไม่ทันจะลุกจากที่นอนปรากฏว่ามีงูเหลือมตัวนี้ได้โอบรัดคอรัดลำตัวของตนเองทันที จนต้องต่อสู้กับเจ้างูตัวนี้ ตนเองพยายามร้องตะโกนให้คนด้านนอกช่วยแต่ก็ไม่มีใครได้ยิน แถมงูยิ่งรัดแน่นมากขึ้น ตนเองพยายามแกะงูออกจากตัวก็สู้แรงงูไม่ได้ ตัดสินใจคว้าหางงูมากัดเต็มปากแบบสุดแรงเพื่อหวังให้งูเจ็บแล้วคลายการรัด ซึ่งก็ได้ผลพอกัดหางจนงูเจ็บจึงคลายรัดตัวเองออกและพยายามเลื้อยหนี ตนเองจึงจับหัวงูบีบไว้แล้วหิ้วขึ้นรถจักรยานยนต์มาแจ้งความกับตำรวจ ในข้อหาที่มารัดคอและกัดตัวเอง ยอมรับว่าเกือบสิ้นใจตายกว่าจะสู้งูได้สำเร็จ

ด้าน นายสมชาย สีเหรัญ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดบางบ่อ 11 ฝากเตือนประชาชนทั่วไปว่า หากไม่มีความชำนาญหรืออุปกรณ์ในการจับงู หากพบเห็นงูเข้าที่พักอาศัยหรือโรงงานขอให้รีบแจ้งกู้ภัย หรือ เทศบาล หรือ อบต.ในพื้นที่ เพื่อส่งเจ้าหน้าที่ที่มีความชำนาญไปจับงูปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ ไม่แนะนำให้จับด้วยตนเองเพราะจะเป็นอันตรายต่อคนจับได้ ไม่ว่าจะเป็นงูมีพิษหรือไม่มีพิษก็ตาม กรณีนี้ถือว่ายังโชคดีที่คุณลุงมีสติและสามารถจัดการกับงูตัวนี้ได้ 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ งูกัด เลยกัดงูกลับ! ลุง รปภ. สู้สุดชีวิตทั้งที่โดนรัดคอ ลากไอ้เหลือมขึ้นโรงพักแจ้งความ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook