ทำความรู้จัก "อเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน" เซเลบ ม.มหิดล นครสวรรค์ ตำแหน่งไม่ธรรมดา

ทำความรู้จัก "อเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน" เซเลบ ม.มหิดล นครสวรรค์ ตำแหน่งไม่ธรรมดา

ทำความรู้จัก "อเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน" เซเลบ ม.มหิดล นครสวรรค์ ตำแหน่งไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยโฉม "อเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน" เซเลบ 4 ขา ประจำมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ อาจารย์เผยที่มาชื่อฝรั่ง นามสกุลไทย

วันนี้ (9 ส.ค.) ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ ซึ่งอยู่ภายในอาณาเขตมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ ศูนย์การศึกษาย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี หลังจากทราบว่า ภายในมหาวิทยาลัยแห่งนี้เพิ่งมีการแต่งตั้งพนักงานต้อนรับหน้าตึกรายใหม่ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบและเป็นขวัญใจทั้งอาจารย์และนักศึกษา

ส่วนชื่อของพนักงานต้อนรับรายใหม่นายนี้ ก็เท่สุดไฉไลไม่เบา เพราะชื่อของเขาทำให้นึกคิดจินตนาการได้ว่า น่าจะเป็นลูกครึ่งไทย-ฝรั่ง นามว่า "อเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน"

แต่จากการเดินทางไปถึงที่บริเวณหน้าตึกของมหาวิทยาลัย กลับไม่พบว่ามีพนักงานต้อนรับอย่างที่เขาร่ำลือกันแต่อย่างใด ซึ่งก็พบมีเพียงสุนัขพันธุ์ไทย สีขาวอมเหลือง เดินวิ่งเข้ามาหาผู้สื่อข่าวเพียงตัวเดียวเท่านั้น จึงทำให้รู้สึกน่าผิดหวังที่ไม่ได้พบกับนายอเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน ตามที่ตั้งใจไว้

แต่จากการเดินเท้าเข้าไปสอบถามกับกลุ่มอาจารย์ที่บริเวณหน้าตึก เพื่อสอบถามที่อยู่ของพนักงานต้อนรับรายนี้ ก็ต้องตกใจปนอุทานเสียงหลงขึ้นมาอีกตครั้ง เมื่อได้รับคำตอบจากอาจารย์ว่า พนักงานต้อนรับที่นักข่าวกำลังถามหา ก็ยืนอยู่ข้างๆ ตัวของนักข่าว ก็คือ สุนัขพันธุ์ไทย สีขาวอมเหลือง ที่วิ่งออกไปต้อนรับตั้งแต่ผู้สื่อข่าวเดินออกมาจากรถแล้ว

สำหรับ อเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน พนักงานต้อนรับของมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ ไม่ใช่มนุษย์แต่อย่างใด แต่เป็นสุนัขจรจัด พันธุ์ไทย สีขาวอมเหลือง เพศผู้ อายุ 4 ปี ที่ทางมหาวิทยาลัยเลี้ยงไว้เฝ้าตึกอาคารมานานตั้งแต่สมัยมันยังเด็ก

และก็เพิ่งได้รับการสถาปนาแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากมหาวิทยาลัย ให้เป็นพนักงานต้อนรับอย่างเป็นทางการ โดยมีบัตรแข็งประจำตัวระบุตัวตนผูกสายรัดไว้ที่คอ เพื่อยืนยันว่า เป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัย ด้วยอุปนิสัยน่ารัก ขี้เล่น อารมณ์ดี เป็นกันเอง และเป็นมิตรกับทุกคน รวมถึงมันยังฉลาดอีกด้วย

จากการสอบถาม อาจารย์ทิพวรรณ เรืองโรจน์รุ่ง นักวิชาการศึกษาปัญญาของแผ่นดิน มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ ระบุว่า ตอนเห็นอเล็กซ์ซานเดอร์ใหม่ๆ ก็พบว่า เป็นสุนัขจรจัดที่หลงเข้ามาอยู่ในรั้วของมหาวิทยาลัย ซึ่งตอนแรกน้องก็อยู่กับแก๊งของพวกมันที่บริเวณรอบนอกใกล้กับโซนหอพัก กระทั่งขยับเข้ามาเรื่อยๆ จนมาอยู่ภายในอาณาเขตของตึกมหิดล

ตอนนั้นที่เห็น ก็พบว่าเป็นสุนัขที่ดูสภาพรูปลักษณ์ดี มีความหล่อเหลาเอาการ อยู่พอสมควร จึงได้ไปนั่งหยอกล้อกับน้อง แล้วพูดบอกว่า มาอยู่เฝ้าดูแลที่ตึกไหม มาอยู่ตึกนี้ จะมีคนดูแลให้ข้าวให้อาหาร

ปรากฏว่าเหมือนน้องฟังภาษาคนรู้เรื่อง เพราะตั้งแต่ที่พูดไปตอนนั้น น้องก็เข้ามาเฝ้าวนเวียนอยู่ที่ตึกเลย ไม่ยอมไปไหน จึงได้เลี้ยงไว้ตั้งแต่ตอนนั้น พร้อมกับพวกของอเล็กซ์ซานเดอร์ ที่ตามกันมาอยู่ด้วย อีก 2 ตัว ซึ่งก็ได้มีการลงทะเบียนไว้ในความดูแล พร้อมกับตรวจโรค และทำหมันให้ทุกตัว

ส่วนชื่อของอเล็กซ์ซานเดอร์ แต่เดิม ทั้งอาจารย์และนักศึกษาในตึกนี้ จะเรียกกันเจ้าไข่ม้วน เจ้าทองม้วนบ้าง เพราะน้องเขาตัวสีขาวอมเหลือง คล้ายสีทอง จึงได้ตั้งชื่อเรียกตามขนมของหวานที่มีสีทองของไทย

จนกระทั่งมีอาจารย์ท่านหนึ่ง ซึ่งเขาเป็นคนที่รักสัตว์ และมักจะชอบตั้งชื่อให้เป็นภาษาอังกฤษอยู่เสมอ มายืนเรียกเจ้าไข่ม้วน ชื่อนายอเล็กซ์ซานเดอร์ ต่อหน้านักเรียนและนักศึกษาคนอื่นๆ จึงทำให้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เจ้าไข่ม้วน กลายเป็นสุนัขอินเตอร์มากขึ้น เนื่องจากนักศึกษาหลายคนหันไปเปลี่ยนชื่อเรียกอเล็กซ์ซานเดอร์มากขึ้น กันจนติดปากไปทั่วทั้งมหาวิทยาลัย จนกลายเป็นเซเลบชื่อดังของที่นี่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงที่มาของบัตรแต่งตั้งพนักงานต้อนรับ อาจารย์ทิพวรรณ กล่าวว่า อเล็กซ์ซานเดอร์เป็นสุนัขที่ไม่ดุร้าย และน้องเขาก็จะชอบวิ่งออกไปหาและทักทายใครต่อใครที่เข้ามาในตึกนี้อยู่เสมอ แถมยังน้องยังอ้อนใส่เขาด้วย จึงทำให้ใครต่อใครที่มาเจออเล็กซ์ซานเดอร์ต่างก็พากันรักและเอ็นดู

โดยเฉพาะนักศึกษาที่นี่ จะรักและเอ็นดูอเล็กซ์ซานเดอร์อย่างมาก ถึงขนาดเอาอาหารมาให้น้อง และผองเพื่อนกันอยู่เรื่อยๆ จนทางมหาวิทยาลัยต้องติดป้ายประกาศเอาไว้ ว่าสามารถให้อาหารเลี้ยงสุนัขของที่นี่ได้ ต้องหลังจากเวลา 14.00 น. ไปแล้ว

ส่วนที่มาของบัตร ก็เพิ่งจะทำให้เมื่อเดือนที่แล้ว เนื่องจากไปเห็นสุนัขเซเลบใน TikTok ตัวหนึ่ง ที่คนเลี้ยงมีการทำบัตรประจำตัวให้กับสุนัขของเขา จึงทำให้ทางกลุ่มอาจารย์ที่เป็นแฟนคลับอเล็กซ์ซานเดอร์ ตัดสินใจทำบัตรแข็ง ระบุชื่อ-นามสกุล พร้อมกับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพนักงานต้อนรับของมหาวิทยาลัยอย่างเป็นทางการ

ซึ่งส่วนหนึ่งก็ถือว่าทำกันหยอกๆ ขำๆ แต่อีกใจหนึ่งเมื่อหันมามองหน้าน้องเขา น้องก็น่าจะภูมิใจหน้าดู ที่เป็นมีเกียรติเป็นถึงพนักงานต้อนรับ ตามงานถนัดในแบบฉบับของน้องเขา

ขณะที่กลุ่มนักศึกษาหลายคน ต่างบอกเช่นเดียวกันว่า อเล็กซ์ซานเดอร์เป็นสุนัขที่น่ารักมาก เป็นสุนัขที่อารมณ์ดี ขี้เล่น และจะคอยวิ่งออกมาต้อนรับนักศึกษาหน้าตึกทุกๆ เช้าด้วย จึงทำให้ใครต่อใครของที่นี่ ต่างก็รักและเอ็นดู

สามารถมาจับเล่นหัว และหยอกล้อกับเขาได้ เพราะอเล็กซ์ซานเดอร์ เขานิสัยดี ไม่ดุร้าย และไม่เคยกัดใครเลย แถมเวลาให้อาหารน้อง ขอให้สังเกตดีๆ นะ บางที เขาก็จะยิ้มให้เราอย่างมีความสุขด้วย

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "อเล็กซ์ซานเดอร์ ไข่ม้วน" เซเลบ ม.มหิดล นครสวรรค์ ตำแหน่งไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook