"โหรวารินทร์" ทายทักบ้านเมือง คนทำอยู่ส่อทำต่อ ให้รอดู "ทักษิณ" กลับไทยในฐานะใด

"โหรวารินทร์" ทายทักบ้านเมือง คนทำอยู่ส่อทำต่อ ให้รอดู "ทักษิณ" กลับไทยในฐานะใด

"โหรวารินทร์" ทายทักบ้านเมือง คนทำอยู่ส่อทำต่อ ให้รอดู "ทักษิณ" กลับไทยในฐานะใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โหรวารินทร์" ทายทักบ้านเมืองคนทำหน้าที่อยู่ส่อทำต่อ อยู่ระหว่างคุยเจรจาหลายฝ่าย เหลือแค่ดำเนินการต่อตามแนวทางที่วางไว้ ย้ำคนไทยต้องร่วมกันปกป้อง 3 สถาบันหลัก ส่วนผู้คิดร้ายจ่อรับผลกรรม และให้รอดู "ทักษิณ" จะได้กลับไทยหรือไม่

"โหรวารินทร์" จัดพิธีใหญ่ นำลูกศิษย์ทำบุญก่อนเข้าพรรษาประจำปี 2566 และปลุกเสกองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัย เพื่อขับเคลื่อนกระบวนการเสนอชื่อยกย่องเป็นบุคคลสำคัญของโลกของยูเนสโก ชี้สถานการณ์บ้านเมืองต้องจับตาดูให้ดี คณะผู้มีหน้าที่ทำเพื่อชาติบ้านเมืองจะได้กลับมาทำหน้าที่สืบต่อ โดยหลายฝ่ายกำลังเจรจาร่วมกันเพื่อสร้างความสงบสุข พร้อมปลุกคนไทยรู้รักสามัคคี เชิดชูยึดเหนี่ยว 3 สถาบันหลัก "ชาติ ศาสน์ กษัตริย์" อย่าปล่อยผู้ไม่หวังดีชักจูงสร้างความวุ่นวาย ส่วนเรื่อง "ทักษิณ" กลับไทย ต้องดูว่าจะกลับมาจริงหรือไม่ และถ้ากลับมาจะมาในฐานะใด

วันนี้ (30 ก.ค.66) ที่วิหารหลวง หลวงปู่ หมู่บ้านฮิมมา เพรสทีจ ลิฟวิ่ง ข้างธนาคารแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ "โหรวารินทร์" เจ้าสำนักสุขิโต โหรชื่อดังเจ้าของฉายา "โหร คมช." พร้อมด้วย พลเอกหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล , พลเอกสกนธ์ สัจจานิตย์ ผู้แทนนายกรัฐมนตรี นายปรีชา บัววิรัตน์เลิศ ,นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) และคณะ นำจัดพิธีงานบุญมหากุศลก่อนวันเข้าพรรษาประจำปี 2566 และพิธีเถราภิเษกปลุกเสกองค์ครูบาเจ้าศรีวิชัย ขนาดหน้าตัก 30 นิ้ว เท่าตัวจริง จำนวน 3 องค์,ขนาดหน้าตัก 9 นิ้ว จำนวน 36 องค์,ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว จำนวน 200 องค์ และเหรียญบูชาอีกจำนวนหนึ่ง

เพื่อเผยแพร่วัตรปฏิบัติและมโนปฏิปทาของครูบาศรีเจ้าศรีวิชัยสู่นานาอารยประเทศ โดยกระบวนการธรรมทูต และเป็นส่วนนำของกระบวนการเสนอชื่อครูบาเจ้าศรีวิชัย เป็นบุคคลสำคัญของโลกขององค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเนสโก (UNESCO) ในวาระครบ 150 ปี ชาตกาล ครูบาเจ้าศรีวิชัยในปี พ.ศ.2571 โดยมีการประกอบพิธีสงฆ์ และประกาศเจตนารมณ์การยกย่องครูบาศรีวิชัย พร้อมไถ่ชีวิตโคกระบือ จำนวน 12 ชีวิต,ปล่อยปลาจำนวน 1,000 กิโลกรัม,ถวายชุดมหาสังฆทาน,ถวายผ้าอาบน้ำฝน,ถวายเทียนพรรษา,ถวายผ้าป่า,มอบทุนให้โรงพยาบาล,มอบทุนการศึกษา และบริจาคโลงศพ ซึ่งพิธีดังกล่าวมีบรรดาลูกศิษย์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียง,ข้าราชการระดับสูงและนักการเมือง

ทั้งนี้ "โหรวารินทร์" เปิดเผยถึงสถานการณ์ประเทศชาติบ้านเมืองไทยว่า ชาติบ้านเมืองเราหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ถึงเวลานี้ทุกอย่างเริ่มกลับเป็นปกติแล้วจากการทำหน้าที่ของรัฐบาลเดิม ซึ่งทำให้ประเทศไทยสามารถยืนหยัดได้และเสียหายน้อยที่สุด ในขณะที่หลายๆ ประเทศแทบจะล่มสลาย แม้แต่ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ว่ากันว่าเป็นมหาอำนาจยังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจนมีคนไร้บ้านจำนวนมาก ซึ่งที่บางคนโจมตีว่าประเทศไทยเป็นเผด็จการนั้น ยังมองไม่เห็นว่าเป็นตรงไหนและยืนยันว่าประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย รวมทั้งเห็นแต่คนที่ทำหน้าที่อยู่ทำเพื่อชาติบ้านเมือง

โดยเชื่อว่านับจากนี้สิ่งที่คนทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองได้วางพื้นฐานไว้ในช่วงที่ผ่านมา นับแต่นี้ไปชาติบ้านเมืองจะต้องดีขึ้น ซึ่งวิกฤติและความวุ่นวายหลายอย่างที่เกิดขึ้นกับชาติบ้านเมืองในช่วงที่ผ่านมานั้น เวลานี้ความจริงต่างๆ เริ่มปรากฏแล้วว่า มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีอยู่เบื้องหลัง จึงอยากบอกกล่าวกับคนไทยทุกคนให้รักสามัคคีกัน โดยมีสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ที่เป็น 3 สถาบันหลักที่จะอยู่คู่ประเทศชาติตลอดไป เป็นที่ยึดเหนี่ยว และอย่าปล่อยให้ผู้ไม่หวังดีมาชักจูง

สำหรับรัฐบาลใหม่จะสามารถขับเคลื่อนไปในทางที่ดีขึ้นหรือไม่นั้น "โหรวารินทร์" บอกว่า ขณะนี้การจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของคนที่ได้รับการเลือกตั้ง แม้ว่าจะมีกลุ่มคนที่ไม่หวังดีต่อชาติบ้านเมือง แต่ทุกอย่างน่าจะผ่านพ้นไปได้ ขอให้จับตาดูให้ดีว่าคณะผู้ที่มีหน้าที่ทำเพื่อชาติบ้านเมืองยังจะต้องได้กลับมาทำหน้าที่สืบต่อไป มาช่วยกันขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองให้เดินหน้าไปได้ ซึ่งเท่าที่ทราบมีการพูดคุยเจรจาร่วมกันหลายฝ่าย เพื่อหาความสงบสุข และขับเคลื่อนชาติบ้านเมืองสืบสานสิ่งที่รัฐบาลที่ผ่านมาได้ทำทุกอย่างไว้หมดแล้ว เหลือแค่ดำเนินการต่อตามแนวทางที่วางไว้ ส่วนผู้ที่คิดร้ายต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ก็จะได้รับผลของการกระทำ และในภาพนิมิตจะไม่มีเหตุการณ์ร้ายๆ เกิดขึ้นในประเทศไทยอีกแล้ว

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "โหรวารินทร์" ทายทักบ้านเมือง คนทำอยู่ส่อทำต่อ ให้รอดู "ทักษิณ" กลับไทยในฐานะใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook