ไหงเป็นงี้? หนุ่มเจอเอกสารช็อก ลูกเมียตัวเอง ไปเป็นลูกเมียเพื่อนบ้าน ทั้งที่ไม่ได้เป็นชู้กัน!

ไหงเป็นงี้? หนุ่มเจอเอกสารช็อก ลูกเมียตัวเอง ไปเป็นลูกเมียเพื่อนบ้าน ทั้งที่ไม่ได้เป็นชู้กัน!

ไหงเป็นงี้? หนุ่มเจอเอกสารช็อก ลูกเมียตัวเอง ไปเป็นลูกเมียเพื่อนบ้าน ทั้งที่ไม่ได้เป็นชู้กัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอแบบนี้ใครก็งง หนุ่มไปทำงานไกลบ้านนาน กลับมาได้เอกสารสุดช็อก ลูกเมียตัวเอง กลายเป็นลูกเมียเพื่อนบ้าน ก่อนพบความจริงน่าประหลาดใจ เมียไม่ได้มีชู้ แต่โดนขโมยข้อมูลส่วนตัว

นายหวัง (นามสมมุติ) ชายชาวจีนคนหนึ่งซึ่งเดินทางไปทำงานไกลบ้านเป็นเวลานาน ล่าสุดเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ได้เดินทางกลับบ้านเกิดในมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน แต่ทันทีที่ถึงบ้านก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หมู่บ้าน โดยบอกว่าภรรยาและลูกของเขา กลายเป็นภรรยาและลูกของเพื่อน

“พวกเขาบอกผมว่า ข้อมูลของภรรยาและลูกของผม ถูกใช้จดลงในในทะเบียนบ้านของคนอื่น จากนั้นจึงใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้เพื่อครอบครองพื้นที่ 120 ตร.ม.เพื่อรื้อถอนบ้าน”

เมื่อได้ยินเจ้าหน้าที่แจ้งเรื่องราวดังกล่าว เขาก็งุนงงไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนยืนยันว่าเขาไม่ได้ทำการรื้อถอนบ้านแต่อย่างได แต่ทางเจ้าหน้าที่หมู่บ้านกลับแจ้งข่าวที่น่าตกใจอีกครั้งว่า การรื้อถอนบ้านของเขาใกล้จะเสร็จแล้ว และมีบันทึกลงเอกสารอย่างชัดเจน

หลังจากนั้น นายหวังรีบไปที่สำนักงานจัดหาที่ดิน และติดต่อคณะกรรมการเขต เพื่อตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียด ก่อนพบว่าในบันทึกการรื้อถอนและการย้ายที่ดิน ชื่อภรรยาและลูกของเขา กลายเป็นชื่อภรรยาและลูกของนายกง (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ไม่เพียงเท่านั้น เอกสารยังระบุว่าภรรยาของเขาได้ให้กำเนิดลูกอีกคนหนึ่งให้กับนายกงด้วย

อย่างไรก็ดี นายหวังชี้จุดผิดสังเกตในเอกสาร พร้อมอธิบายว่า "นี่คือชื่อภรรยาของผมจริงๆ หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนก็เป็นของเธอจริงๆ แต่ผู้หญิงในรูปถ่ายไม่ใช่ภรรยาของผม"

นายหวังสงสัยว่านายกงที่เป็นเพื่อนบ้างของเขาคนนั้น ได้แอบขโมยข้อมูลทะเบียนบ้านของครอบครัวเขา นำไปปลอมแปลงเอกสาร และแม้กระทั่งปลอมแปลงทะเบียนสมรสระหว่างตัวเองกับภรรยาของเขาด้วย ทั้งนี้ นายหวังยังยืนยันด้วยว่า เดิมทีเพื่อนบ้านคนนี้เป็นคนป่วยทางจิต และไม่เคยแต่งงาน อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาเขาได้ทำธุรกิจกับพี่ชายของนายกง ดังนั้นจึงเคยให้สำเนาทะเบียนบ้านของตนเองแก่ชายคนนั้น

หลังจากที่นายหวังร้องเรียนคณะกรรมการท้องถิ่น และตำรวจได้ทำการสืบสวน ก็พบความจริงว่าพี่ชายของนายกง ได้ขโมยข้อมูลครัวเรือนของนายหวัง และปลอมแปลงทะเบียนสมรสให้กับน้องชายของตัวเองจริงๆ ปรากฎว่าเบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ไม่ใช่ภรรยาของเขาแอบมีชู้ แต่กลับกลายเป็นเพราะความประมาทเลินเล่อของเขาเอง และความจงใจปลอมแปลงเอกสารของชายอีกคน ที่เกือบสร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อครอบครัวของเขา

ปัจจุบัน ตำรวจท้องที่ยืนยันข้อกล่าวหาที่ว่าพี่ชายของนายกงกระทำการฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสารราชการ แต่ยังคงไม่สามารถติดต่อผู้ต้องหาได้ ดังนั้น ตำรวจจึงระบุว่าเขาเป็นผู้หลบหนีคดี และกำลังดำเนินการค้นหาติดตามตัว ในขณะที่นายหวังและภรรยายังคงรอคอยการชดเชย และเรียกร้องให้มีการสร้างบ้านให้กับครอบครัวของพวกเขาดังเดิม

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ไหงเป็นงี้? หนุ่มเจอเอกสารช็อก ลูกเมียตัวเอง ไปเป็นลูกเมียเพื่อนบ้าน ทั้งที่ไม่ได้เป็นชู้กัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook