นาม ไม่กลัวเย้ย ขัตติยะ มีปากไว้พูด

นาม ไม่กลัวเย้ย ขัตติยะ มีปากไว้พูด

นาม ไม่กลัวเย้ย ขัตติยะ มีปากไว้พูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาม ลั่นไม่กลัวตาย แขวะ เสธ.แดง มีปากไว้พูด พวกที่พูดมักไม่ทำ พวกที่ทำไม่พูด ด้าน สัก บี้ เทพเทือก สั่งตำรวจเรียกสอบ เสธ.แดง เหตุปูดแผนฆ่า คตส.แนะอดีตคตส. อย่าประมาท ส่วน แก้วสรร ข้องใจ เสธ.แดง รู้แผนลอบสังหาร ขณะที่ กล้านรงค์ ไม่หวั่นคำขู่ ลั่นอุทิศตัวให้ชาติไม่หวั่นความตาย

(30ม.ค.) นายนาม ยิ้มแย้ม อดีตประธานคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุจะมีการลอบสังหารคตส. ป.ป.ช.และผู้พิพากษา ว่า ตนไม่ติดใจคำพูดดังกล่าว เพราะการที่ออกมาให้ข่าวเช่นนี้ส่วนใหญ่มีปากเอาไว้พูด พวกพูดมักไม่ทำ คนที่จะทำเขาจะไม่พูด ทั้งนี้ตนก็คงไม่ประมาทต้องระวังตัวมากขึ้น

"เขามีปากไว้พูดก็สักแต่พูดไป ผมมองว่าเจตนาที่เขาออกมาพูดเช่นนี้เพื่อต้องการข่มขวัญให้เหล่าผู้พิพากษา ป.ป.ช. ถอดใจมากกว่า ซึ่งมันไม่เข้าท่าเลย แต่ตรงกันข้ามกลับยิ่งทำให้ผู้ที่ถูกข่มขู่มีความมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่ แต่ตนสงสัยว่าการออกมาพูดแบบนี้เหมือนประ เทศเราเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนไม่มีความเป็นมนุษย์ที่อยู่ร่วมกัน" นายนามกล่าว

ด้านนายอุดม เฟื่องฟุ้ง อดีตคตส. กล่าวว่า ไม่รู้สึกหวั่นใจหรือเกรงกลัวในคำขู่ดังกล่าว เพราะตนเชื่อว่าที่ผ่านมาการปฏิบัติหน้าที่ของคตส.ทุกคน ล้วนแต่ทำไปด้วยสุจริต ไม่กลั่นแกล้งหรือใส่ร้ายใคร และเชื่อว่าประชาชนที่ได้ติดตามความเคลื่อนไหวและติดตามการทำหน้าที่ของคตส.จะทราบดีว่าคตส.ไม่ได้มีส่วนได้เสียกับการปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว

เมื่อถามว่ามั่นใจว่าประชาชนจะเข้าใจการทำหน้าที่ของคตส.ในการตรวจสอบการทุจริตที่ผ่านมา นายอุดม กล่าวว่า มั่นใจประชาชนที่ติดตามการทำหน้าที่จะเข้าใจว่าเราปฏิบัติหน้าที่เพื่ออะไร เพราะอะไร อีกทั้งเราได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราไม่ได้มีส่วนได้เสียกับการปฏิบัติหน้าที่เมื่อหมดหน้าที่เราก็เป็นแค่ประชาชนธรรมดาทั่วไปไม่ได้มีอภิสิทธิ์ชนอะไร

นายสัก กอแสงเรือง อดีตโฆษกคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุจะมีการลอบสังหาร คตส. คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และผู้พิพากษาว่า เรื่องนี้ไม่ต้องมาถามตน เพราะถ้าตนพูดว่าไม่กลัวก็จะเป็นการท้าทาย หาว่าลองของ แต่ต้องถามนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ถามผู้รักษากฎหมายว่ามีข่าวอย่างนี้จะทำอย่างไร ควรให้มีการพูดข่มขู่อย่างนี้หรือไม่ ควรตรวจสอบหาที่มา และต้องป้องกัน เพราะคนธรรมดาเขาทำไม่ได้ หากเจ้าหน้าที่ไม่ตรวจสอบก็จะทำให้คนอื่นเดือดร้อน จึงน่าจะเรียกพล.ต.ขัตติยะ มาให้ถ้อยคำว่าพูดเพราะอะไร มีเจตนาอย่างไร หากหวังดีก็ต้องบอกตำรวจ แต่ถ้าถามแล้วพบว่าไม่มีข้อเท็จจริงก็น่าจะมีการดำเนินการ เพราะเป็นการข่มขู่ให้สังคมปั่นป่วน อย่างไรก็ตาม คตส.ทุกคนไม่ควรประมาท ต้องดูแลตัวเองไม่ให้เจ็บป่วย หรือเกิดอุบัติเหตุ และที่ผ่านมาก็ไม่เคยขอให้เจ้าหน้าที่มาคอยติดตามอารักขา

ส่วนนายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) กล่าววันที่ 30 มกราคมกรณี พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ระบุจะมีการลอบสังหาร คตส.ว่า สงสัยว่า เสธ.แดง รู้เรื่องนี้ได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมาเห็นว่า เสธ.แดง รู้นั้นรู้นี้ ไปเรื่อย จริงบ้างไม่จริงบ้าง ไม่รู้ไปฟังมาจากไหน หรือว่าทำเองหรือไม่

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่เพราะที่ผ่านมามักเกิดเหตุจริง นายแก้วสรร กล่าวว่า ไม่รู้จะกังวลไปทำไม เพราะกังวลไปก็ไม่ได้อะไร อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ดูแลเรื่องนี้ก็คงดูแลอยู่ แต่หากจะประสานอะไรก็ติดต่อตนมาได้เลยไม่อยากทำเรื่องนี้ให้กลายเป็นเรื่องใหญ่

นายกล้านรงค์ จันทิก กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)และอดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) กล่าวถึงการออกมาเตือนของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช.และคตส.ว่าที่ผ่านมาได้ทำงานอุทิศตัวให้แผ่นดินประเทศชาติ หากจะตายก็ต้องตาย เพราะคงไม่มีกำลังไปป้องกันอะไรได้ และไม่จำเป็นต้องประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้คุ้มกันเป็นพิเศษ

ขณะที่นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือป.ป.ช. กล่าวขอบคุณ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หลังออกมาเตือนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐหรือคตส.และองค์คณะผู้พิพากษาในคดียึดทรัพย์ 76,000 ล้านบาท ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า อาจถูกลอบสังหารได้ โดยนายวิชาเชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมืองจะต้องคุ้มครองคนที่ทำงานเพื่อประเทศชาติ ส่วนคนที่คิดร้าย ก็ต้องได้รับกรรม และเห็นว่าคนเราเกิดมาก็ต้องตายทุกคนเป็นเรื่องปกติธรรมดาอยู่แล้ว ทั้งนี้มองว่าการที่ พล.ต.ขัตติยะ ออกมาพูดเช่นนี้ น่าจะเกิดจากความกดดันบางอย่างมากกว่า และหากในที่สุดแล้วเกิดอะไรขึ้นจริง ก็จะไม่ตั้งข้อสงสัยว่าเป็นฝีมือของ พล.ต.ขัตติยะ เพราะจะไม่ปรักปรำใครโดยไม่มีหลักฐาน

สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น นายวิชา กล่าวว่า คงต้องให้เป็นหน้าที่ของตำรวจเพราะตั้งแต่เกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดใส่บ้านพักตนเอง ก็มีตำรวจเข้ามาดูความปลอดภัยให้อยู่แล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook