เสธ.แดง แฉ อนุพงษ์ คนลืมเพื่อน ด้าน ผบ.ทบ. โต้กลับไม่ใช่เพื่อน ยันไม่กลัวถูกทำร้าย

เสธ.แดง แฉ อนุพงษ์ คนลืมเพื่อน ด้าน ผบ.ทบ. โต้กลับไม่ใช่เพื่อน ยันไม่กลัวถูกทำร้าย

เสธ.แดง แฉ อนุพงษ์ คนลืมเพื่อน ด้าน ผบ.ทบ. โต้กลับไม่ใช่เพื่อน ยันไม่กลัวถูกทำร้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสธ.แดง ปากดีกร้าวไล่ตะเพิด สห. ขณะที่ บิ๊กป๊อก ปัดสัมพันธ์เสธ.แดง กองทัพยึดทำตามกม.ไม่อิงสีใด พร้อมย้ำคำเดิมไม่ปฏิวัติ

ประเด็นร้อนของกองทัพบกขณะนี้ที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ซึ่งต้องเป้นผู้ต้องสงสัยยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าไปในกองบัญชาการกองทัพบก แม้ว่ายังไม่มีความคืบหน้ามากนัก แต่ก็มีประเด็นข่าวร้อนที่ เสธ.แดง ออกมากล่าวหา พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. แบบรายวัน ซึ่งยังคงเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายให้ความสนใจ  ล่าสุด เสธ.แดง ได้ออกมาแฉว่า พล.อ.อนุพงษ์ ลืมตัวไม่รู้จักเพื่อน ด้าน ผบ.ทบ. ตอบโต้ทันควันว่า ไม่ได้เป็นเพื่อนเสธ.แดง ไม่กลัวคำขู่ว่าจะถูกรุมทำร้าย พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวทหารเตรียมปฏิวัติ โดยหนังสือพิมพ์นำเสนอเป็นประเด็นข่าวหน้า 1 อย่างร้อนแรง

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ พาดหัวข่าวว่า “อนุพงษ์ย้ำคำเดิม ไม่ปฏิวัติ ยันไม่อิงกับสีไหน ปัดสัมพันธ์เสธ.แดง ไม่เคยเป็นเพื่อนกัน สุเทพมีแผนสำรองหาก ปชป.ไม่แก้ รธน.” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พาดหัวข่าวว่า “เสธ.แดง ว้าก สห. บิ๊กป๊อกโต้กลับไม่ใช่เพื่อน” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์ข่าวสด พาดหัวข่าวว่า “เสธ.แดง แค่ลูกน้อง ป๊อกสวนไม่เคยเป็นเพื่อนกัน ย้ำไม่กลัว-ไม่ระวังตัว” อ่านต่อ

หนังสือพิมพ์คมชัดลึก พาดหัวข่าวว่า “ไม่คิดเป็นมาเฟีย ป๊อกชี้ลงเก้าอี้สวย ตื่นปฏิวัติรถถังวิ่งวิภาวดีฯ” อ่านต่อ

วันที่25 ม.ค. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. กล่าวถึง กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารเข้าตรวจค้นบ้าน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ว่า การดำเนินการหลังจากนี้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ในส่วนของคดีอาญาเรื่องการครอบครองอาวุธสงครามเป็นเรื่องของตำรวจที่ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ตนไม่ทราบว่ามูลเหตุการยิงเอ็ม79 เข้าไปในกองทัพบกเพื่ออะไร และเป็นหน้าที่ตำรวจที่จะสืบสวนสอบสวน ทั้งนี้กองทัพบกเป็นสถาบันหลักของชาติบ้านเมือง ใครมาอยู่ตรงนี้ก็ต้องทำไปตามระเบียบ โดยมีจุดยืนไม่ได้อิงกับฝ่ายใดหรือสีใด

ส่วนกรณีที่ เสธ.แดง อ้างว่า เคยเรียนกวดวิชาเข้าโรงเรียนเตรียมทหารมาด้วยกันนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง และความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับ พล.ต.ขัตติยะ ก็เป็นไปในลักษณะผู้บังคับบัญชากับผู้ใต้บังคับบัญชาเท่านั้น ที่สำคัญตนก็ไม่มีความโกรธแค้นใดๆ กับ พล.ต.ขัตติยะ เมื่อถามว่า ท่านกลัวหรือไม่ว่าจากนี้จะถูกลอบทำร้าย พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่เคยคิดกลัวคำขู่เลยแม่แต่น้อย บ้านเมืองมีขื่อมีแปร ใครจะทำอะไรต้องอยู่ใต้กฎหมาย ตนไม่ใช่มาเฟีย จึงไม่ต้องมีกองกำลังมาคอยคุ้มกัน ที่สำคัญตนมีค่าเหมือนกับประชาชนคนหนึ่ง ตนจะไม่ตั้งตนเป็นมาเฟีย สร้างกองกำลังของตนเอง เกษียณไปก็เป็นประชาชนคนหนึ่ง พร้อมปฏิเสธถึงกระแสข่าวทหารเตรียมการปฏิวัติว่าไม่เป็นความจริง กองทัพไม่เคยมีความคิดว่าอะไรไม่ถูกใจก็จะใช้กำลังทหารทำปฏิวัติ

ด้าน พล.ต.ขัตติยะ กล่าวต่อกรณี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธว่า ไม่เคยเป็นเพื่อนพล.ต.ขัตติยะ ว่า เป็นเรื่องปกติเพราะเป็นคนลืมตัว จำเพื่อนไม่ได้ เพื่อนร่วมรุ่นโรงเรียนกวดวิชาอโณชายืนยันได้ว่า ตนและ พล.อ.อนุพงษ์ เรียนรุ่นเดียวกันหรือไม่ อีกทั้งการมีปืน หรือ ระเบิด เป็นของที่ระลึกอยู่บ้าง เป็นเรื่องที่คนเป็นทหารก็รู้กันอยู่ มีแต่ทหารที่มีอำนาจบางคนเท่านั้นที่ไม่มีของพวกนี้ นอกจากนี้ตนได้ไล่ตะเพิด สห.ทบ. ประมาณ20 นายที่ถูกส่งมาฝังตัวใน ม.พัน.4 รอ. ขณะที่ให้สัมภาษณ์สื่อหน้ากรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) ยืนยันว่าวันที่ 1 ก.พ.จะไปพบตำรวจแน่นอน

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า มีบุคคลบางกลุ่มพยายามสร้างกระแสข่าวเหตุลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 กับการปฏิวัติ ล่าสุดมีรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 25 ม.ค. มีประชาชนเห็นรถหุ้มเกราะ 7 คัน วิ่งบนถ.วิภาวดี สร้างความตกใจและแตกตื่นกลัวว่าจะมีการปฏิวัติ เมื่อตรวจสอบพยว่า รถหุ้มเกราะดังกล่าวเดินทางมาจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อนำมาซ่อมบำรุงที่ จ.ปทุมธานี

ขอขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก ไทยรัฐ เดลินิวส์ ข่าวสด คมชัดลึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook