ข่าวดัง! หนุ่มญี่ปุ่นแชร์เมนูประหยัด เงินเหลือเก็บ 22 ล้าน เตรียมลาออกจากงานแล้ว

ข่าวดัง! หนุ่มญี่ปุ่นแชร์เมนูประหยัด เงินเหลือเก็บ 22 ล้าน เตรียมลาออกจากงานแล้ว

ข่าวดัง! หนุ่มญี่ปุ่นแชร์เมนูประหยัด เงินเหลือเก็บ 22 ล้าน เตรียมลาออกจากงานแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวแรงอันดับ 1  หนุ่มญี่ปุ่นเผยมื้ออาหารแบบ "ชนชั้นกึ่งมีอันจะกิน" กินมา 20 ปี มีเงินเก็บ 93 ล้านเยน (ประมาณ 22 ล้านบาท) ชาวเน็ตอ่านแล้วว้าว ทำแบบนี้ได้เกษียณก่อนเวลาแน่!

กลายเป็นข่าวมาแรงในญี่ปุ่น กรณีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ @MaqwgNaJKDOnxGb ซึ่งเป็นชายอายุ 45 ปี ได้ออกมาโพสต์ภาพมื้ออาหารง่ายๆ แต่กินทุกวันประหยัดเงินได้มหาศาล "อาหารเย็นวันนี้ค่อนข้างธรรมดาเหมือนเคย แต่ไข่ก็เป็นของฟุ่มเฟือยอยู่แล้ว~ ผมใช้ชีวิตแบบนี้มานานกว่า 20 ปี และประหยัดเงินได้มากกว่า 93 ล้านเยน... กินอะไรก็อร่อย" โดยในภาพมีข้าวโรยสาหร่าย ไข่เจียว และบ๊วยดองชามเล็กๆ ไม่มีเนื้อหมูหรือปลาเลย

หลังจากทวิตดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาก็ได้รับความสนใจอย่างมาก กลายเป็นประเด็นร้อนบนอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว มีคนเข้ามารับชมมากกว่า 20 ล้านครั้ง กดหัวใจให้มากกว่า 5 หมื่นครั้ง และแสดงความคิดเห็นมากกว่า 400 ข้อความ เพื่อชื่มชมและเป็นกำลังใจให้เจ้าของโพสต์ บางคนถึงกับบอกว่าถ้าทำตามได้แบบนี้จริงๆ ก็เชื่อว่าจะมีเงินเก็บมากพอจนสามารถเกษียณออกจากงานมาอยู่บ้านได้ก่อนเวลาแน่ๆ

อย่างไรก็ดี เมื่อเห็นอาหารที่เขาทานในแต่ละวันแล้ว หลายคนก็อดไม่ได้ที่จะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพร่างกายของเขา แต่เจ้าตัวบอกว่าผลตรวจสุขภาพของเขาออกมาปกติดี เรื่องกังวลอย่างเดียวในชีวิตของเขาคือคิดหาวิธีการประหยัดเงิน "แทนที่จะกินอาหารหรูหรา ผมอาจจะสุขภาพดีขึ้นด้วยอาหารง่ายๆ หนึ่งคอร์ส"

“ผมมีความสุขเป็นพิเศษเมื่อได้เห็นคอมเมนต์ประมาณว่า ‘ฉันอยากมีชีวิตที่เรียบง่ายแบบนี้’ และ ‘ฉันชอบอาหารแบบนี้แม้ว่าฉันจะมีเงินซื้ออย่างอื่น’ มันทำให้ผมรู้สึกว่าการทำงานหนักของผมเห็นผล ดังนั้นผมจะใช้ชีวิตแบบนี้ต่อไป และแวะมาแนะนำเมนูอาหารบ้างเป็นครั้งคราว”

ทั้งนี้ เจ้าของโพสต์ยังได้เขียนบทความแนะนำอาหารอย่างพิถีพิถัน เลือกมาจากมื้ออาหารตลอด 20 ปีของเขา โดยเรียกมันว่าเป็นมื้ออาหารสำหรับ "ชนชั้นกึ่งมีอันจะกิน" ที่ราคาถูกจนน่าทึ่ง! เช่น  เมนู "โปรตีนสามเท่า" หรือชุดอาหารที่ประกอบด้วยเต้าหู้ นัตโตะ และไข่ ล้วนแล้วแต่เป็นอาหารกึ่งสำเร็จรูปที่ราคาถูก (แม้ว่าตอนนี้ราคาไข่ไก่จะพุ่งขึ้นมาก็ตาม) แต่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แนะนำให้ซื้อตอนช่วงค่ำก่อนปิดร้านเพราะจะลดราคาแบบถูกสุดๆ

และที่พีกสุดๆ ก็คือเมนู "ไข่ออนเซ็น" ที่ทำได้ง่ายๆ โดยเฉพาะในวันที่อากาศร้อน เพียงตั้งไข่ทิ้งไว้เพียงทิ้งไข่ไว้บนคอนโซลรถยนต์ เสียเงินแค่ค่าไข่ไก่ และเฝ้ารอช่วงเวลาที่เหมาะสม ก็จะได้ไข่ออนเซ็นที่อร่อยสุดๆ ไปเลย!

ทั้งนี้ ยังมีเซ็ทอาหารที่กินตาม "ไคจิ" ตัวการ์ตูนมังงะชื่อดัง ที่เป็นหนี้และถูกบังคับให้ทำงานใต้ดิน ลำบากจนถึงกับประกาศว่าจะประหยัดเงินเพื่อหลบหนีออกไป อย่างไรก็ตาม สุดท้ายเขาก็ยอมจำนนต่อความต้องการ ซื้อเบียร์ มันฝรั่งทอด และยากิโทริ มาลงท้องจนได้

ส่วนอาหารที่หรูหราที่สุด ซึ่งเจ้าตัวถึงกับเรียกว่า "แฮมเบอร์เกอร์ทองคำ" และยกให้เป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและอำนาจ แต่จ่ายซื้อมาในราคาเพียง 429 เยน (ประมาณ 104 บาท) ถือบทพิสูจน์แห่งความสำเร็จของการประหยัดที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง เพราะเป็นอาหารระดับพรีเมี่ยมแต่ขายในราคาที่คนทั่วไปจ่ายได้ จะกินสองชิ้นก็ยังไม่มีปัญหา

พร้อมทั้งแนะนำทริคแบบละเอียดยิบ ในการใช้ส่วนลดกับร้านสะดวกซื้อ เช่น หากซื้อสินค้าที่ Welcia ทุกวันที่ 20 ของเดือน สามารถใช้แต้มคะแนนสะสมเป็นส่วนลดได้ถึง 50% เจ้าตัวยังชื่นชมตัวเองด้วยว่า มีเทคนิคการซื้อของแบบคุ้มสุดๆ จนบางครั้งแคชเชียร์ยังประหลาดใจ

ทั้งนี้ จากรายงานพบว่าชายวัย 45 ปีรายนี้ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในช่วง "ยุคน้ำแข็งของการจ้างงาน" ช่วงเวลาที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการสร้างรายได้ของเด็กจบใหม่ ในขณะที่ทำงานในบริษัทเล็กๆ แห่งหนึ่ง เขาตั้งหน้าตั้งตาเก็บเงินออมอย่างต่อเนื่อง และเลือกลงทุนอย่างละเอียดถี่ถ้วนตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี โดยตั้งเป้าหมายที่จะเกษียณอายุก่อนกำหนด และคาดว่าบรรลุเป้าหมายเงินเก็บ 100 ล้านเยนและเกษียณภายในสิ้นปีนี้

อย่างไรก็ดี น่าแปลกที่แม้ว่าการออมจะเป็นไปตามแผน แต่ก็ชีวิตความเป็นอยู่ของเขาก็ไม่หรูหราขึ้นเลย “ผมอาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์ที่ทรุดโทรม ค่าเช่าน้อยกว่า 30,000 เยน ผมทำงานล่วงเวลาและใช้เวลาอยู่ที่ทำงานเยอะมาก ดังนั้นจึงไม่ได้ให้ความสำคัญกับที่พักเท่าไหร่นัก มีแค่เสื่อทาทามิ ผนังค่อนข้างเก่า กำแพงเต็มไปด้วยรอยร้าวและอาจพังทลายได้หากเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่”

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ข่าวดัง! หนุ่มญี่ปุ่นแชร์เมนูประหยัด เงินเหลือเก็บ 22 ล้าน เตรียมลาออกจากงานแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook