“โรม” ปัด "ก้าวไกล" อยู่เบื้องหลัง “หยก” เชื่อตัดสินใจเอง

“โรม” ปัด "ก้าวไกล" อยู่เบื้องหลัง “หยก” เชื่อตัดสินใจเอง

“โรม” ปัด "ก้าวไกล" อยู่เบื้องหลัง “หยก” เชื่อตัดสินใจเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“โรม” ปัดก้าวไกลเอี่ยวเบื้องหลัง “หยก” เชื่อตัดสินใจเอง 100% มอง การพูดคุยกัน เป็นทางออกที่ดีที่สุด

นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีของ “น้องหยก” วัย 15 ปี ที่หลายฝ่ายมองว่า เบื้องหลังเกิดจากฝ่ายการเมืองที่ทำให้เกิดปัญหา และพุ่งเป้าไปที่พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตอนนี้อะไรก็พรรคก้าวไกล ซึ่งตนมองว่า เป็นการตัดสินใจของตัวน้องเอง และทุกการตัดสินใจ ไม่มีใครอยู่เบื้องหลังทั้งนั้น

เพราะในวันนี้ทุกคนก็รู้ว่า อะไรคือสิ่งที่เขาอยากจะทำ อะไรคือสิ่งที่เขาไม่อยากจะทำ เขาอยากจะตัดสินใจแบบไหน มองว่า อย่าใช้กรณีนี้มาบอกว่า พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังเลย เพราะไม่ได้ส่งผลดีต่อใครทั้งนั้น และเชื่อว่า การตัดสินใจของเขามาจากตัวเขาเอง 100%

ส่วนพรรคก้าวไกล จะมีการส่งทีมการศึกษาลงพื้นที่เชิงรุกเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้คุยกับทีมการศึกษาว่า สุดท้ายจะมีอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ แต่เบื้องต้นมองว่า การจัดการที่ดีที่สุด คือการพูดคุยกัน แม้ว่าไม่มีทางเห็นตรงกัน 100%

“การไปเอาเขาออก พูดกันตรงๆ เอาง่ายๆ เลยนะ พี่น้องสื่อมวลชน อัตราการเกิดมันน้อย inflastructor หรือ ห้องเรียน หรือโรงเรียน ออกแบบมาไม่ใช่สำหรับคนจำนวนเท่านี้นะ แต่วันนี้ยังมีคนที่อยู่นอกระบบการศึกษาหรือเข้าไม่ถึงการศึกษา แสดงว่ามันเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นใครก็ตามที่อยู่ในการศึกษาอยู่แล้วอย่าผลักเขาออก แล้วใช้วิธีการพูดคุยกันทำความเข้าใจกัน” นายรังสิมันต์กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ ที่ทางพรรคก้าวไกลจะส่งตัวแทนไปประสานระหว่างผู้อำนวยการโรงเรียนกับทางน้องหยก นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เดี๋ยวคงต้องคุยกับทีมการศึกษา แต่ยืนยันว่าเราไม่เข้าไปแทรกแซง ข้าราชการเพราะเราทำแบบนั้นไม่ได้ และคงต้องคุยว่า ไหนที่มันจะสามารถเป็นไปได้ บนพื้นฐานการคุยที่เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ แต่เบื้องต้นตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทีมการศึกษาซึ่งหากพูดคุยกันแล้วคงจะมีการชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook