ว่าที่ ส.ส. "ไอซ์ รักชนก" เริ่มทำงานแล้ว ชาวเน็ตอึ้ง ชาวบ้านอึ้ง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก

ว่าที่ ส.ส. "ไอซ์ รักชนก" เริ่มทำงานแล้ว ชาวเน็ตอึ้ง ชาวบ้านอึ้ง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก

ว่าที่ ส.ส. "ไอซ์ รักชนก" เริ่มทำงานแล้ว ชาวเน็ตอึ้ง ชาวบ้านอึ้ง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่าที่ ส.ส. "ไอซ์ รักชนก" เริ่มทำงานแล้ว ภารกิจแรกซ่อมสะพาน ยื่นเรื่องวันเดียวสำนักงานเขตจัดการให้เลย

หลังจากที่วานนี้ (17 พ.ค.66) ไอซ์ รักชนก ศรีนอก ว่าที่ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 28 ซึ่งประกอบด้วย จอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) บางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้ แขวงคลองบางบอน) หนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) ได้ลงพื้นที่หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเรื่องสะพานชำรุด

"สะพานวัดหลัก 3 ข้างโรงเรียนประชาบำรุง หนองแขมสภาพสะพานเก่า ชำรุดทรุดโทรม มีไม้ผุ หัก ตะปูหลุดหลายจุด บางจุดไม้หักจนสามารถหย่อนขาลงไปได้เวลาฝนตกยิ่งหนัก ประชาชนไม่สามารถใช้สะพานได้เลยเพราะไม้ลื่นมาก ทางลงอีกฝั่งก็หักศอก คนไม่คุ้นเคยประสบอุบัติเหตุกันหลายเคส ลำบากเจ้าของบ้านด้วยทั้งหมดทั้งมวลอันตรายแก่ผู้สัญจร วันละหลายร้อยชีวิต ไอซ์จะยื่นเรื่องประสานงาน ส.ก. และเขตหนองแขมให้โดยด่วนค่ะ ภายใน1-2สัปดาห์หลังยื่นเรื่องถ้าไม่คืบหน้า คุยกับชาวบ้านไว้แล้วว่าจะมาล่ารายชื่อขอทำสะพานใหม่"

ล่าสุดวันนี้ (18 พ.ค.66) ไอซ์ รักชนก ได้มาโพสต์อัปเดตความคืบหน้า ระบุว่า ยื่นหนังสือปุ๊บสำนักงานเขตหนองแขมจัดการปั๊บ!!รวดเร็วทันใจ ขอขอบคุณทุกท่านในสำนักงานเขตหนองแขมที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เบื้องต้นวันนี้ ทีมงานฝ่ายโยธานำไม้มาซ่อมแซมเสริมดามส่วนที่ แตก หัก ผุ เปราะเพื่อป้องกันอุบัติเหตุซึ่งเกิดจากส่วนที่ชำรุดแต่เท่านี้คิดว่ายังไม่ตอบโจทย์ประชาชนในพื้นที่ซ่อมแล้ว แต่ฝนตกสะพานก็ยังลื่นอยู่ สูงชัน ทางลงหักศอก

อาจจะต้องหารือกับผอเขตต่อไปว่าถ้าประชาชนอยากได้สะพานคอนกรีตจะต้องดำเนินการต่อไปอย่างไรมีคนกระซิบว่า ต้องอนุรักษ์สะพานไม้ไว้ เพราะมีมานานไอซ์คิดว่าต้องถามเสียงชาวบ้านในพื้นที่ก่อน ว่าเค้าอยากอนุรักษ์สะพานไม้ ที่ชำรุดทรุดโทรมหรืออยากได้สะพานคอนกรีตที่แข็งแรงปลอดภัยใช้งานคล่อง

ปล.พรุ่งนี้เช้าตรู่ จะไปคุยกับชาวบางบอนและจอมทองที่สัญจรผ่านถนนเส้นกำนันแม้น เนื่องจากพี่วินเคยฝากเรื่องไว้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะถนนไม่เรียบ ตอนนั้นยังไม่มีตำแหน่ง ทำอะไรไม่ได้มาก ตอนนี้มีแล้ว เตรียมพร้อมเดินหน้าเต็มที่ค่ะ ไอซ์ไม่ลืมที่ทุกคนฝากไว้ พรุ่งนี้เจอกันค่ะ

ซึ่งการลงพื้นที่ช่วยเหลือดูแลประชาชนของ ไอซ์ รักชนก ได้รับเสียงชื่นชมจากคนในพื้นที่ เพราะแม้ว่า กกต.ยังไม่รับรองผลการเลือกตั้ง และยังไม่ได้เป็น ส.ส.อย่างเป็นทางการ แต่ ว่าที่ ส.ส.ไอซ์ ก็เริ่มทำงานแล้วอย่างรวดเร็ว รวมทั้งทางสำนักงานเขตก็รับเรื่องจัดการให้อย่างทันใจ รวมทั้งมีการถามความคิดเห็นจากชาวบ้านที่เคยใช้สะพานนี้ ว่าอยากอนุรักษ์สะพานไม้เอาไว้ หรืออยากจะได้สะพานคอนกรีต จะได้ดำเนินการให้ตรงกับความต้องการ

นอกจากนี้ ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ทั้งชื่นชม ให้กำลังใจ บ้างก็เข้ามาแซว ว่าที่ ส.ส.กันอย่างคึกคัก อาทิ สุดยอดครับ ขนาดยังไม่ทันได้รับการประกาศเป็น สส. เลย นะเนี่ย ให้กำลังใจในการทำงานต่อไปอีก 4 ปี (อย่างน้อย) ครับ, ใจเย็นๆครับ รับความเจริญไม่ทัน, แล้วคือค้างซ่อมตั้งหลายปี วันเดียวเรียบร้อย เร็วมากกกค่ะ, ใจถึง พึ่งไอซ์รักชนก, ไม่ชินจริงๆครับ กับการทำงานที่รวดเร็วแบบนี้, ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อเนี่ยแหละคนที่จะมาดูแลผม ฯลฯ

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ว่าที่ ส.ส. "ไอซ์ รักชนก" เริ่มทำงานแล้ว ชาวเน็ตอึ้ง ชาวบ้านอึ้ง ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook