ระทึก ช้างออกจากป่าบุกใจกลางเมือง เดินอาดๆ บนถนน ล่าสุดกลับไปนอนแล้ว

ระทึก ช้างออกจากป่าบุกใจกลางเมือง เดินอาดๆ บนถนน ล่าสุดกลับไปนอนแล้ว

ระทึก ช้างออกจากป่าบุกใจกลางเมือง เดินอาดๆ บนถนน ล่าสุดกลับไปนอนแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก "พลายมะม่วง" เดินเพลินมาโผล่ถนนกลางเมือง คนพื้นที่บอกตัวนี้มาทุกปี แต่ยังไม่เคยทำร้ายใคร 

(16 พ.ค.66) กลางดึกที่ผ่านมา บริเวณถนนใจกลางเมือง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่าเขายายดา พร้อม ด้วย กู้ภัยปลวกแดง ระดมกำลัง ผลักดันช้างป่า ชื่อ พลายมะม่วง หลังเดินบุกเข้ามาในใจกลางเมือง อ.ปลวกแดง

ในที่เกิดเหตุช้างป่าตัวดังกล่าวได้เดินลัดเลาะป่าเข้ามาหากินอยู่เป็นประจำ ปกติจะอยู่แถว ตำบลหนองบัว อำเภอบ้านค่าย โดยเดินทางมาจากเขต อ.วังจันทร์ แต่รอบนี้ พลายมะม่วง เดินเพลินไปหน่อยบุกเข้ามาตามถนนใจกลาง อ.ปลวกแดง ซึ่งเป็นเขตชุมชนที้ยังมีรถวิ่งสัญจรอยู่เต็มถนน ทำเอาชาวบ้านระทึกตื่นเต้นกันยกใหญ่

ระหว่างช้างเดินผ่านบ้านชาวบ้านที่แอบอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านต่างยกมือถือ ถ่ายคลิปไปโพสต์ในโซเชียล บางจุดมีกล้องวงจรปิดซึ่งจับภาพขณะช้างเดินผ่านได้อย่างชัดเจน

ต่อมาช่วงเที่ยงที่ของวันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดที่ช้างเดินผ่าน พบว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ใจกลางเมือง เป็นเขตชุมชน มีร้านค้ากิจการต่างๆ เต็ม 2 ฝากฝั่งถนน

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสัมภาษณ์ชาวบ้านบริเวณดังดล่าวว่ารู้สึกอย่างไรที่ช้างป่าเข้ามาใจกลางเมืองแบบนี้ นางนงค์ อายุ 49 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและกลัวไปด้วย เพราะช้างตัวใหญ่มาก ใน 1 ปี เขาจะมา 2-3 ครั้ง มาเดินเล่นแล้วก็กลับไป เวลาเขามาก็ไม่เคยทำร้ายคนนะ มีเจ้าหน้าที่มาดูแล อย่างใกล้ชิด

สำหรับข้อมูลอัปเดตล่าสุด ทราบว่า ชุดผลักดันช้างได้ ผลักดันพลายมะม่วงพ้นพื้นที่เขตเมือง ปลวกแดงเรียบร้อยแล้ว ล่าสุดพลายมะม่วง นอนหลับผักผ่อนอยู่ในสวนยางของชาวบ้าน บริเวณแหล่งหากิน ในพื้นที่ เขตรอยต่อ อ.ปลวกแดง กับ อ.บ้านค่าย คาดว่าหลังจากพลายมะม่วงตื่นนอนก็จะเดินลัดเลาะไปตามเส้นทางหากิน ที่พลายมะม่วงเดินอยู่ประจำ

อย่างไรก็ตามถือเป็นภาพที่ไม่ค่อยจะได้เห็นที่มีช้างป่าบุกมาในเมืองแบบนี้จึงขอฝากแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ถ้าเจอช้างป่า อย่าเข้าใกล้ อย่าส่งเสียงดัง บีบแตรรถ เพราะอาจไปกระตุ้นให้ช้างมุ่งเข้าทำร้ายได้ ควรอยู่นิ่งๆให้เขาเดินผ่านไปเฉยๆ เหตุการณ์ก็จะผ่านไปด้วยดี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ระทึก ช้างออกจากป่าบุกใจกลางเมือง เดินอาดๆ บนถนน ล่าสุดกลับไปนอนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook