นาทีชีวิตเด็กชาย 13 ขวบ หมดสติคาเรือโซฟากลางน้ำโขง ปั๊มหัวใจกลับมาได้

นาทีชีวิตเด็กชาย 13 ขวบ หมดสติคาเรือโซฟากลางน้ำโขง ปั๊มหัวใจกลับมาได้

นาทีชีวิตเด็กชาย 13 ขวบ หมดสติคาเรือโซฟากลางน้ำโขง ปั๊มหัวใจกลับมาได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีชีวิตเด็กชาย 13 ขวบ หมดสติคาเรือโซฟากลางน้ำโขง ปั๊มหัวใจกลับมาได้ คาดฮีทสโตรก

(14 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ บริเวณหาดแห่กลางน้ำโขง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง บ้านน้ำก่ำ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม น.อ.กริช กองศรี รักษาราชการหัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.ธาตุพนม ประสานงานร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังนำเรือตรวจการณ์ เข้าตรวจสอบให้ความช่วยเหลือชีวิตนักท่องเที่ยว ขณะออกตรวจการณ์ในพื้นที่ลำน้ำโขงดูแลประชาชน นักท่องเที่ยว ช่วงสงกรานต์

ภายหลังรับแจ้งจากชาวบ้านมีเยาวชน ช็อกหมดสติขณะเล่นน้ำคลายร้อน นั่งเรือโซฟาลากด้วยเจ็ตสกี ท่ามกลางความตกใจของประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณหาดแห่ ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนที่สำคัญ

หลังรับแจ้งเหตุ น.อ.กริช กองศรี รักษาราชการหัวหน้าสถานีเรือ นรข.อ.ธาตุพนม ได้ระดมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง นำเรือตรวจการณ์เข้าช่วยเหลือชีวิตผู้ป่วย เยาวชน ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ปั๊มหัวใจ ทำ CPR เนื่องจากหมดสติไม่รู้สึกตัว ก่อนที่จะเร่งนำส่งขึ้นฝั่ง ประสานรถกู้ชีพเทศบาลตำบลน้ำก่ำ ทำการปฐมพยาบาล ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ก่อนที่แพทย์พยาบาลจะทำการช่วยเหลือ จนอาการปลอดภัย แต่ยังต้องดูแลพักฟื้น และอยู่ในความดูแลของแพทย์พยาบาลใกล้ชิด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ผู้ป่วย อายุ 13 ปี ชาวบ้านคำสว่าง ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม เดินทางมาท่องเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนกับเพื่อน และญาติพี่น้อง เชื่อว่าเกิดอาการช็อกหมดสติ จากฮีทสโตรก เนื่องจากอากาศร้อนจัดอุณหภูมิสูง เกือบ 40 องศาเซลเซียส และมีการลงเล่นน้ำคลายร้อน อาจทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน บวกกับมีการขึ้นเล่นโซฟาน้ำ ลากด้วยเจ็ตสกี ที่มีความเร็วสูง และมีแรงเหวี่ยงที่คาดว่าเป็นสาเหตุให้ช็อกหมดสติ โชคดีเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลทัน นำตัวส่งโรงพยาบาลได้ปลอดภัย

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนประชาชน หมั่นดูแลสุขภาพในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีอุณหภูมิสูง บวกกับเล่นน้ำคลายร้อน เสี่ยงร่างกายปรับสภาพไม่ทัน มีโอกาสเจ็บป่วย และอาจเกิดฮีทสโตรกหมดสติได้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นาทีชีวิตเด็กชาย 13 ขวบ หมดสติคาเรือโซฟากลางน้ำโขง ปั๊มหัวใจกลับมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook