เรื่องดีต้องชื่นชม นศ.เทคนิคอยุธยา ช่วยเพื่อนตกน้ำรอดชีวิต ทั้งที่ว่ายน้ำไม่แข็ง

เรื่องดีต้องชื่นชม นศ.เทคนิคอยุธยา ช่วยเพื่อนตกน้ำรอดชีวิต ทั้งที่ว่ายน้ำไม่แข็ง

เรื่องดีต้องชื่นชม นศ.เทคนิคอยุธยา ช่วยเพื่อนตกน้ำรอดชีวิต ทั้งที่ว่ายน้ำไม่แข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุการณ์ที่มีนักศึกษานำรถจักรยานยนต์ ลงเรือข้ามฟากท่าเรือวัดขุนพรหม แล้วประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์พุ่งตกลงไปในแม่น้ำ ก่อนที่จะมีเพื่อนที่มาด้วยกันกระโดดลงไปช่วยเพราะเนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น และยังมีพลเมืองดีซึ่งเป็นนักเรียนด้วยกันต่างสถาบัน และคนบนเรือช่วยเหลือกันจนปลอดภัยจนโซเชียลแห่ชื่นชม 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา นางสาวมยุรี ศรีระบุตร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้นายจารุวัฒน์ มณีศรี รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มอบเกียรติบัตรเชิดชูนักศึกษา นายจักรินทร์ บุญศรี นักเรียนระดับชั้น ปวช.3 แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ได้กระโดดลงไปช่วยเหลือ นายอัครพนธ์ สุวรรณชู อายุ 18 ปี แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อนนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เลื่อนไหลตกแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

นายอัครพนธ์ สุวรรณชู เผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองและเพื่อนได้ขี่รถจักรยานยนต์ลงเรือข้ามฟาก เพื่อจะไปทำรายงานที่บ้านเพื่อน พอนำรถจักรยานยนต์ขึ้นบนเรือตนเองไม่ได้ปิดสวิตช์เพราะเป็นรถออโตเมติกรถจะดับเองเมื่อจอด ตนเองกำเบรกเอาไว้

จังหวะที่เรือจะออกจากท่า เพื่อนที่ยืนอยู่ข้างๆ ไปโดนกระจก แต่ไม่ทราบว่าคันเร่งบิดขึ้นเองได้อย่างไร จนรถพุ่งชนฝ่าไม้กั้น ทั้งรถและตนเองตกลงไปในแม่น้ำ ตนเองว่ายน้ำไม่เป็น เพื่อนเห็นเหตุการณ์จึงรีบกระโดดลงไปช่วย และคว้าตนขึ้นมา แต่ขณะนั้นตนกำลังจะจมและนึกถึงพ่อแม่

แต่โชคดีที่มีคนบนเรือโยนเชือกลงมาช่วย และมีเพื่อนมาประคองแล้วก็มีนักศึกษาต่างสถาบันก็กระโดดลงมาช่วยจึงปลอดภัยทั้งหมด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโชคดีที่มีเพื่อนแท้ไปไหนไปด้วยกัน และต่อไปคงจะต้องดูแลและเป็นเพื่อนรักกันไปตลอดไป

ด้าน นายจักรินทร์ บุญศรี นักศึกษาที่โดดลงไปช่วยและเป็นฮีโร่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ กล่าวว่า พอเพื่อนตกน้ำไปและรู้ว่าเพื่อนว่ายน้ำไม่เป็น ตนรีบกระโดดลงไปช่วยเพื่อนทันทีแบบไม่ได้คิดว่าจะเกิดอันตรายใดๆ ขอให้เพื่อนปลอดภัย และต้องขอขอบคุณชาวบ้านและคนเรือที่ร่วมกันช่วยเหลือทั้งหมดที่ตกลงไปในน้ำในครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ นายจารุวัฒน์ มณีศรี รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ หลังจากที่ทางวิทยาลัยทราบเรื่องราว ทางผู้อำนวยการก็ยินดีและชื่นชมที่นักศึกษาที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนทันที่ ทั้งที่ตนเองก็ว่ายน้ำไม่แข็ง เป็นภาพที่เผยแพร่ออกไปในโซเชียล สังคมชื่นชมในความกล้าหาญ ความรักของเพื่อนที่มีต่อกันเพื่อนไม่ทิ้งกันในยามที่ลำบาก ถือว่าเป็นแบบอย่างที่ดี

ทางวิทยาลัยเทคนิคพระนครศรีอยุธยา เรามุ่งเน้นการเรียนการสอนทั้งในวิชาการ และเรื่องของการทำความดี เป็นคนที่ดีทั้งต่อครอบครัว และสังคม ขอชื่นชม   

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เรื่องดีต้องชื่นชม นศ.เทคนิคอยุธยา ช่วยเพื่อนตกน้ำรอดชีวิต ทั้งที่ว่ายน้ำไม่แข็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook