เจ้าของเศร้า หมาอเมริกันบูลลี่ตัวละ 5 หมื่น ตกใจตาย หลังเรือน้ำมันระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว

เจ้าของเศร้า หมาอเมริกันบูลลี่ตัวละ 5 หมื่น ตกใจตาย หลังเรือน้ำมันระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว

เจ้าของเศร้า หมาอเมริกันบูลลี่ตัวละ 5 หมื่น ตกใจตาย หลังเรือน้ำมันระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของเศร้า หมาอเมริกันบูลลี่ตัวละ 5 หมื่น ตกใจตาย หลังเรือน้ำมันระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวที่แม่กลอง บ้านเรือนใกล้เคียงพังเสียหาย

จากกรณีที่เรือบรรทุกน้ำมันระเบิดในท่าเรือรวมมิตรด็อคยาร์ค ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นั้น ความคืบหน้าล่าสุด นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ได้มอบให้ อบต.แหลมใหญ่ ตั้งกองอำนวยการร่วมศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ เรือ Smooth Sea Bangkok พื้นที่ ม.8 ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ที่วัดปากสมุทร ตำบลแหลมใหญ่ อำเภอเมืองสมุทรสงคราม ซึ่งเป็นการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุน เพื่อลงทะเบียนผู้ได้รับความเสียหาย

โดยในจำนวนนี้มีนายสำราญ อายุ 68 ปี เจ้าของหลังหนึ่ง ม.8 ตำบลแหลมใหญ่ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 700 เมตร ได้รับความเสียหาย กระจกแตกเกลื่อนพื้น นายสำราญ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งเล่นชั้นล่างจู่ๆได้ยินเสียงระเบิดรอบแรก ยังเฉยๆ พอรอบที่ 2 ดังสนั่นบ้านสะเทือน ตนตกใจมาก พอขึ้นมาตรวจสอบก็พบว่าได้รับความเสียหาย นายสำราญ กล่าวว่า ตนขอให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบ จะทำอะไรก็ขอให้รอบคอบปลอดภัย อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน

นายวาสุกี อายุ 48 ปี นางไพรินทร์ 40 ปี สองสามีผู้ประกอบการหอยดองและปลาหมึกแห้ง ม.8 ตำบลแหลมใหญ่ ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูความเสียหายเช่นกระจกแตก โคมไฟตกแตก ผนังบ้านร้าว นอกจากนี้ยังมีสุนัขเพศผู้ พันธ์อเมริกันบูลลี่ อายุ 1 ปี ตกใจตาย สร้างความโศกเศร้าอย่างมาก

นางไพรินทร์ เล่าว่าขณะนั้น ตนทำงานอยู่ในบ้าน จู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จึงให้คนงานรีบปิดแก๊ส ปิดเตา แล้วรีบออกจากบ้าน มาลานว่าง เมื่อเหตุการณ์สงบจึงเข้ามาสำรวจก็พบความเสียหายดังกล่าว พบว่าสุนัขที่ตนรักต้องมาตกใจตายจากไปจึงนำไปแช่เย็นไว้ เพื่อนำไปสวดศพและเผาที่วัดช่องลมพรุ่งนี้

นายวาสุกี สามีบอกว่า สุนัขตัวนี้ตนตั้งชื่อ คิงคอง พันธ์อเมริกันบูลลี่ ซื้อมา 50,000 บาท เลี้ยงมาได้ 1 ปี รักมากนอนกอดทุกคืน ความเสียหายทั้งในบ้านและวัตถุดิบหอยปลาหมึกที่เสียหายเกือบ 200,000 บาท ตนอยากให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบทั้งหมด ไม่ต้องการอะไรเพิ่มเติมขอให้ทำกลับมาเหมือนเดิม

ส่วนผู้บาดเจ็บ ล่าสุด ณ เวลา 16.54 น. มีผู้บาดเจ็บ 4 คนคือ นายวินเท (เมียนมา) นายยาซา (มอญ) นายอ่าว (เมียนม่า) และ นายสมพงษ์ อายุ 35 ปี คนไทย สูญหาย 6 คน ผู้เสียชีวิต 1 เป็นชาย ขาขวาขาด กระเด็นไปไกล 500 เมตร นำศพขึ้นที่วัดปากสมุทร ต.แหลมใหญ่ ตรวจสอบแล้วยีนยันว่า คือ นายทุ่ย (ชาวเมียนมา) หนึ่งในผู้สูญหาย

ล่าสุดผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย ดำเป็นตอตะโกภายในเรือ ยังไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ รายละเอียดเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมความคืบหน้า ซึ่งผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook