ส่องเลย! ทะเบียนรถ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่เชียงราย โชว์ขับรถเกี่ยวนวดข้าว-ให้กำลังใจชาวนา

ส่องเลย! ทะเบียนรถ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่เชียงราย โชว์ขับรถเกี่ยวนวดข้าว-ให้กำลังใจชาวนา

ส่องเลย! ทะเบียนรถ "บิ๊กตู่" ลงพื้นที่เชียงราย โชว์ขับรถเกี่ยวนวดข้าว-ให้กำลังใจชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ โชว์ขับรถเกี่ยวนวดข้าว เกี่ยวข้าวในแปลงนาด้วยตัวเอง 1 รอบ พร้อมให้กำลังใจชาวนา บอกรู้ว่าเหนื่อย ระบุรวมตัวกันได้เพราะรัฐบาลดูแลกองทุนหมู่บ้านเรื่องการเกษตร

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงบ้านเชียงคาน หมู่ที่ 14 ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อเป็นประธานในงาน “เกี่ยวข้าวรักษ์โลก” ที่บ้านเชียงคาน หมู่ที่ 14 ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

พร้อมติดตามผลการดำเนินงานโครงการข้าวรักษ์โลก BCG Model นำร่อง ระยะที่ 1 ก่อนร่วมพบปะพูดคุยกับกลุ่มเกษตรกรและเสวนาหัวข้อ “การปฏิวัติการทำนาสู่ความยั่งยืน” โดยทันทีที่มาถึงนายกรัฐมนตรีได้ทักทายกับตัวแทนเกษตรก่อน ก่อนที่จะขึ้นรถเกี่ยวนวดข้าว ทำการเกี่ยวข้าวในแปลงนาด้วยตัวเอง 1 รอบ ก่อนจะลงมาพูดคุยและให้กำลังใจกับชาวนายุคใหม่อย่างอารมณ์ดี

 

หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายรูปร่วมกับครอบครัวเกษตรกร พร้อมระบุว่า ตนรู้สึกยินดี รู้เลยว่าเหนื่อย แต่ก่อนลำบากกว่านี้หลายเท่า ซึ่งที่เรามารวมกลุ่มกันได้ เพราะจากที่รัฐบาลได้ดูแลเรื่องกองทุนหมู่บ้านลงมาในเรื่องการเกษตร การให้ความรู้เรื่องการใช้สารอินทรีย์

ซึ่งขณะนี้ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องการขาดแคลนปุ๋ยและปุ๋ยมีราคาแพง ทำให้ผลผลิตเสียหาย หากส่วนต่างราคามากขึ้น ปริมาณข้าวเพิ่มขึ้น ก็โอเค ก่อนที่จะสอบถามกลุ่มเกษตรกรว่าการรวมกลุ่มของเกษตรกร ทั้งหมดมีอยู่กี่ไร่ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 500 ไร่

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นี่คือสิ่งที่ตรงกับนโยบายของรัฐบาล ก่อนที่จะสอบถามความเป็นอยู่ของเกษตรกร พร้อมกับระบุว่านายกเป็นห่วงที่สุดคือกลุ่มเกษตรกร หลายล้านครัวเรือนถ้าไม่ป้องกันตัวเองแบบนี้ไปไม่ได้หรอก นี่คือกลุ่มตัวอย่างที่ดีที่สุดกลุ่มข้าวรักษ์โลก เราคุยกันมาตลอดว่าจะทำอย่างไรให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้ ซึ่งเกิดขึ้นจริงแล้วในวันนี้ การใช้เครื่องมือให้เครื่องมือต่างๆ ใช้เทคโนโลยี

ทั้งนี้ รถยนต์ที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ คือรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน AR 9691 Thailand ซึ่งนั่งรถร่วมกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook