ลุงคนขับรถหอบเงินสด 1 แสน มาคืนธนาคาร หลังกู้เงินไปใช้หนี้ แต่พนักงานจ่ายเกิน

ลุงคนขับรถหอบเงินสด 1 แสน มาคืนธนาคาร หลังกู้เงินไปใช้หนี้ แต่พนักงานจ่ายเกิน

ลุงคนขับรถหอบเงินสด 1 แสน มาคืนธนาคาร หลังกู้เงินไปใช้หนี้ แต่พนักงานจ่ายเกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลุงคนขับรถหอบเงินสด 1 แสน มาคืนธนาคาร หลังกู้เงินไปใช้หนี้ แต่พนักงานจ่ายเกิน เผยถึงจะมีหนี้สินแต่ไม่เคยคิดเอาของใคร

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. (1 พ.ย.65) นายประพันธ์ เนาวบุตร พนักงานขับรถองค์การบริหารส่วนจังหวัดบุรีรัมย์ และยังเคยเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ว่าราชการจังหวัด ได้นำเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท รวมจำนวน 100,000 บาท ไปส่งมอบให้กับทางธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ หลังจากพนักงานธนาคารได้จ่ายเงินจำนวนดังกล่าว เกินไปพร้อมกับเงินกู้สหกรณ์ที่นายประพันธ์ ได้รับอนุมัติและนัดมารับเงินที่ธนาคารในวันนี้

โดยนายประพันธ์ เล่าว่า ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (1 พ.ย.65) ได้เดินทางไปรับเงินกู้สหกรณ์ที่ธนาคารกรุงไทยสาขาบุรีรัมย์ ที่ทำเรื่องยื่นกู้เอาไว้ 178,270 บาท หลังจากเซ็นเอกสารเรียบร้อยก็นั่งรอรับเงิน เมื่อพนักงานธนาคารทำเอกสารและนับเงินเสร็จตนก็รับเงินแล้วเอาใส่กระเป๋าทันที โดยที่ไม่ได้นับซ้ำอีกรอบเพราะมั่นใจว่าพนักงานคงนับหลายรอบแล้ว จากนั้นก็ขับรถกลับบ้านเพื่อเตรียมจะนำเงินกู้ไปใช้หนี้ แต่พอไปถึงบ้านลูกสาวก็เอาเงินออกมานับถึงทราบว่ามีเงินเกินมาอีก 100,000 บาท เพราะลูกสาวนับได้ทั้งหมด 278,270 บาท ก็ตกใจเพราะยอดเงินกู้ของตัวเองคือ 178,270 บาท จึงคิดว่าพนักงานน่าจะจ่ายเงินมาเกิน

เมื่อรู้ว่ามีเงินเกินมาตนจึงรีบนำเงินที่กู้มาไปใช้หนี้ จากนั้นก็นำเงินที่ทางธนาคารให้เกินมา 100,000 บาท ไปส่งมอบคืนให้กับทางธนาคารถึงแม้จะเป็นช่วงค่ำ และธนาคารปิดทำการแล้วแต่ยังมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ เพราะตนเองรู้สึกไม่สบายใจทั้งกลัวว่าพนักงานธนาคารที่จ่ายเงินเกินมาจะเดือดร้อน จึงรีบนำเงินไปส่งมอบคืน

นายประพันธ์ ยังบอกอีกว่า ถึงแม้ว่าตนเองจะมีหนี้สินอยู่หลายแสนบาท แต่ก็ไม่เคยคิดจะเอาของใคร ซึ่งส่วนตัวเป็นคนตรงไปตรงมาและถือความซื่อสัตย์เป็นสำคัญ ที่ผ่านมาก็เคยขอให้ไปช่วยราชการเป็นพนักงานขับรถให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดถึง 11 คน และรองผู้ว่าฯ อีก 5 คน ก็ทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์มาตลอด

ขณะที่พนักงานธนาคาร ก็บอกว่า เพิ่งจะทราบว่าเงินหายจำนวน 100,000 บาท เพราะหลังจากปิดทำการแล้วต้องนับรวมยอดเงินแต่ยอดเงินในระบบกับจำนวนเงินจริงไม่ตรงกัน ก็กำลังเช็กในระบบว่าวันนี้มีใครมาเบิกถอนเงินบ้าง เพราะคิดว่าอาจจะให้เงินเกินไปด้วย ซึ่งระหว่างที่กำลังตรวจสอบลูกค้าก็ได้นำเงิน 100,000 บาท มาส่งคืนให้พอดี ก็ดีใจและขอบคุณลูกค้าที่ได้นำเงินมาส่งคืนเอง ก็ชื่นชมในความซื่อสัตย์ของลูกค้าคนดังกล่าวด้วย ที่เมื่อทราบว่ามียอดเงินเกินไปก็รีบนำมาส่งคืน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook