หนุ่มถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ฉลองวันเกิด 6 ล้าน เผยซื้อเลขนี้เพราะคิดว่าออกซ้ำ

หนุ่มถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ฉลองวันเกิด 6 ล้าน เผยซื้อเลขนี้เพราะคิดว่าออกซ้ำ

หนุ่มถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ฉลองวันเกิด 6 ล้าน เผยซื้อเลขนี้เพราะคิดว่าออกซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มถูกรางวัลที่ 1 รับทรัพย์ฉลองวันเกิด 6 ล้าน เผยซื้อเลขตัวเก่าที่ออกงวดที่แล้ว เพราะคิดว่าเลขตัวนี้จะออกอีก 

(1 พ.ย.65) เมื่อเวลา 17.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริษัทพิยดา กรุ๊ป 2018 จำกัด เลขที่ 261 หมู่ 9 ต.เมืองเพีย อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นบริษัทขายผลิตภัณฑ์การเกษตร หลังทราบว่าพนักงานในร้านถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เมื่อไปถึงพบ น.ส.พิยดา จำปาน้อย อายุ 40 ปี เจ้าของร้านหรือนายจ้าง และนายทักษิณ เบ้ามี หรือ ทัด อายุ 28 ปี พนักงานผู้โชคดี นำลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 หมายเลข 913106 งวดที่ 42 ชุดที่ 62 ประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 มาโชว์พร้อมกับบันทึกประจำวัน

โดยนายทักษิณ เล่าว่า ตนเป็นโสด ยังไม่มีแฟน อาศัยอยู่กับตาและยาย ทั้งสองอายุประมาณ 80 ปี ส่วนพ่อและแม่แยกทางกัน ตนเรียนจบ ม.3 ก็ไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ โดยส่งเงินเดือนมาให้ตากับยายใช้จ่าย ต่อมาตนกลับมาเกณฑ์ทหาร และรับใช้ชาติ 2 ปี เมื่อปลดประจำการก็เลือกที่จะอยู่ดูแลตากับยาย ด้วยการมาทำงานที่บริษัทนี้ ได้เงินเดือน 12,000 บาท เพียงพอที่จะเลี้ยงตากับยายและเงินเดือนยังเหลือเก็บอีกด้วย

ปกติตนจะซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงดวงเป็นประจำ งวดละ 6 ใบ โดยซื้อกับเมียเพื่อนพนักงานซึ่งเป็นเจ้าประจำ ก่อนหน้านี้เคยถูกรางวัลที่ 5 เลขหน้า เลขท้าย 3 ตัว และเลขท้าย 2 ตัว เป็นประจำ งวดนี้ตนซื้อเลข 106 ซึ่งเป็นเลขตัวเก่าที่ออกแล้ว เพราะคิดว่าเลขตัวนี้จะออกอีก จึงซื้อไว้ไม่ได้คิดอะไร กระทั่งหวยออก ตนเอาลอตเตอรี่มาตรวจ ก็พบว่าถูกรางวัลที่ 1 ตนเกือบเป็นลม ตกใจมาก รีบเอาไปให้เพื่อนร่วมงานช่วยดู และเรียกเจ๊เจ้าของร้านมาดู ดีใจจนพูดไม่ถูก และเจ๊ก็พาไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพัก

เงินที่ได้มาตนมีความฝันว่าจะไปซื้อที่สร้างบ้านเป็นของตัวเอง เพราะตนอาศัยอยู่กับตายาย ไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ส่วนรถยนต์ยังไม่ซื้อเพราะไม่สำคัญเท่าไหร่ ส่วนแฟนยังไม่มีและตอนนี้ยังไม่คิดจะมี หลังจากนี้ก็จะทำงานที่เดิม เพราะงานก็ต้องทำ เงินเดือนเป็นรายได้หลัก ส่วนเงินที่ได้มาเป็นลาภลอยจะเก็บไว้ ส่วนเรื่องที่ตนมีโชคประจำ เชื่อว่าเพราะตนกตัญญู เลี้ยงตาและยายคือคนที่เลี้ยงตนมา ถ้าไม่เลี้ยงคนที่เลี้ยงเรามา ต่อให้มีเงินมากไหนก็ล่มจมอยู่ดี”

ส่วน น.ส.พิยดา นายจ้างเล่าว่า เมื่อก่อนนายทักษิณจะไม่ค่อยทำงาน ความรับผิดชอบไม่เต็มที่ ก็เลยเรียกตัวมาพูดคุย ว่าจะต้องทำงานแบบไหน อยู่กับเพื่อนร่วมงานอย่างไร จนปรับปรุงตัว ขยันทำงานเปลี่ยนไปคนละคน ที่สำคัญเป็นคนทุ่มเทให้กับครอบครัว ดูแลตากับยาย เป็นเสาหลักของบ้าน และพึ่งทราบว่าวันนี้ เป็นเกิดของทักษิณ ตนและพนักงานในร้านจึงจัดเซอร์ไพรส์ ด้วยการซื้อเค้กมาให้ จากนั้นเพื่อนร่วมงาน ก็นำเค้กวันเกิด จุดเทียนเลข 28 พร้อมกับร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์จบแล้ว เพื่อนๆ ได้พูดว่าของขวัญวันเกิดปีนี้ชิ้นใหญ่มาก นายทักษิณผู้โชคดีได้เป่าเค้ก และขอบคุณนายจ้างและเพื่อนที่นำเค้กมาให้เป่า จากนั้นได้ขึ้นรถกลับบ้านไปหาตากับยาย ซึ่งรอหลานชายอย่างใจจดจ่อ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook