สาวประกาศหาหมาหาย ตั้งรางวัล 1 แสน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ มีแต่คนลางานไปหาหมา

สาวประกาศหาหมาหาย ตั้งรางวัล 1 แสน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ มีแต่คนลางานไปหาหมา

สาวประกาศหาหมาหาย ตั้งรางวัล 1 แสน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ มีแต่คนลางานไปหาหมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวประกาศหาหมาหาย ตั้งรางวัล 1 แสน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ “ราชบุรีวันนี้มีแต่คนลาไปหาหมา” คนแจ้งเบาะแสเพียบ มีทั้งจริงและสวมรอย

(28 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลที่จังหวัดราชบุรี กำลังให้ความสนใจ กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ GubGib Udompol (พี่กุ๊บกิ๊บ เองค่ะ) ได้ออกมาโพสต์ภาพของ "ดุ๊กดิ๊ก" สุนัขสีขาวลายด่างสีน้ำตาล ได้หายออกจากบ้าน หลังมีการนำเสนอผ่าน เพจตาเป้ ทำให้มีคนสนใจแชร์ออกไปเกือบพันครั้ง พร้อมคอมเมนต์ และแท็กเรียกคนรู้จัออกตามหาน้องดุ๊กดิ๊กกันจำนวนมาก บางคอมเมนต์ บอก “ราชบุรีวันนี้มีแต่คนลาไปหาหมา” “โรงงานปิดหนึ่งวัน ลูกน้องลางานไปหาหมาหมดโรงงานเลย” 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าวทราบชื่อคือ น.ส.นฤวรรณ อายุ 40 ปี เป็นข้าราชการสาวของ อบต.แห่งหนึ่งในอำเภอจอมบึง พร้อมเดินทางไปที่บ้านพัก อยู่ภายในซอยดอนแจง 2 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี พบกับคุณนฤวรรณกำลังจะออกเดินทางไปพบผู้ที่แจ้งเบาะแสว่ามีการพบสุนัขสีขาวคล้ายคลึงกับสุนัขที่กำลังประกาศตามหา พร้อมทั้งเตรียมเงินสด เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท 1 ปึก เป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท ตามที่ได้ลงประกาศไว้ พร้อมกับชูให้ผู้สื่อข่าวดูว่า ตนเตรียมเงินไว้พร้อมจ่ายทันทีหากได้สุนัขตามที่ได้ลงประกาศไว้

คุนนฤวรรณ เล่าว่า ตนได้เก็บเจ้าดุ๊กดิ๊ก สุนัขพันธุ์ไทยจากที่ทำงานซึ่งมีชาวบ้านนำมาปล่อยไว้ และนำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน จนเกิดความผูกพันเนื่องจากเจ้าดุ๊กดิ๊ก มีนิสัยขี้เล่น และขี้อ้อน มีลักษณะเด่น หลังอานรูปใบโพธิ์ ใบหน้าด่างลายน้ำตาลช่วงจมูกมีแต้มสีดำด้านซ้าย หางฟู และช่วงก้นมีลายด่างสีน้ำตาล ช่วงลำตัวสีขาว ตอนนี้มีอายุครบ 1 ขวบพอดี

เจ้าดุ๊กดิ๊กหายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.30 น. แฟนได้ขับรถจักรยานยนต์ไปร้านปะยาง อยู่ที่หน้าวัดดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี ขณะที่เจ้าดุ๊กดิ๊ก วิ่งตามไปนั้นเกิดการตกใจรถที่วิ่งจำนวนมาก จึงวิ่งเตลิดหายไป ตนและครอบครัวพยายามออกตามหาตลอดทั้งวันทั้งคืนก็ยังหาไม่เจอ ตอนนี้เป็นห่วงมาก คุณแม่ก็เสียใจร้องไห้กันทั้งบ้าน เพราะเรารักและผูกพัน อีกทั้งเราได้พยายามลงเฟซบุ๊กประกาศตามหา เริ่มแรก โพสต์ประกาศตามหา พร้อมเงินรางวัล 3,000 บาท แต่ก็ยังไม่มีใครติดต่อแจ้งเบาะแสมา จนเมื่อวานนี้ ได้เพิ่มเงินรางวัลเป็น 20,000 ก็ยังไม่มีใครแจ้งเบาะแสหรือพบตัวน้อง

จนเมื่อคืนนี้ตนตัดสินใจเพิ่มเงินรางวัลเป็น 100,000 บาท และปรึกษาคุณแม่ และสามี ทุกคนเห็นด้วย จึงโพสต์ออกไป และทางน้องสาวได้ส่งเรื่องไปยังเพจข่าว ทำให้ตอนนี้มีคนแจ้งเบาะแสเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งตนก็เตรียมใจไว้หมดแล้วว่าต้องเจอทั้งเบาะแสจริงและสุนัขสวมรอย แต่สุนัขของเราเราจำรูปพรรณสันฐานได้ ทั้งลักษณะต่างๆ โดยเฉพาะความขี้อ้อนของน้องที่เมื่อตนเรียกน้องแสดงกิริยาตอบทันที หากสวมรอยมายังใงก็ไม่เหมือน

อย่างไรก็ดี สาวเจ้าของน้องดุ๊กดิ๊ก ที่ตอนนี้มีค่าตัวสูงถึง 1 แสนบาท ฝากประชาสัมพันธ์ ใครพบเห็น สุนัขสีขาวลายด่างสีน้ำตาล และที่หลังมีจุดสังเกตุที่ไม่เหมือนสุนัขพันธุ์ไทยทั่วไป คือหลังอานรูปใบโพธิ์ ช่วงหางฟู ช่วงก้นมีลายด่างน้ำตาล ผู้ใดพบเจอ ติดต่อกลับมาหมายเลข 099-2989369 หากใช่สุนัขที่ประกาศตามหา พร้อมจ่ายเงินสดทันที 1 แสนบาท

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวประกาศหาหมาหาย ตั้งรางวัล 1 แสน ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ มีแต่คนลางานไปหาหมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook