ภารกิจสำเร็จแล้ว พาช้างป่ากว่า 100 ตัว กลับทับลาน โขลงใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ภารกิจสำเร็จแล้ว พาช้างป่ากว่า 100 ตัว กลับทับลาน โขลงใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

ภารกิจสำเร็จแล้ว พาช้างป่ากว่า 100 ตัว กลับทับลาน โขลงใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบภารกิจประวัติศาสตร์ พาช้างป่ากว่า 100 ตัว กลับทับลาน โขลงใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยเจอ ผลักดันเข้าป่าสำเร็จแล้ว

(10 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภารกิจพาช้างป่ากลับสู่อุทยานแห่งชาติทับลาน ที่ตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ช้างที่ประเมินว่าน่าจะมีอยู่กว่า 100 ตัว ส่วนใหญ่ได้กลับเขาสู่เขตอุทยานแห่งชาติทับลานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งเหตุการณ์นี้เริ่มตั้งแต่ทางทีมอาสาสมัครสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติประเทศไทย ประจำจุดเขาใหญ่ ได้บินโดรนค้นหาและสามารถเก็บภาพประวัติศาสตร์การรวมตัวของโขลงช้างป่าที่เรียกได้ว่าใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ว่าได้ แต่การรวมของโขลงช้างขนาดใหญ่นี้แม้จะอยู่ในเขตป่าชุมชนเขาประดู่แต่ก็อยู่ห่างจากแหล่งชุมชนเพียงประมาณ 4 กิโลเมตรเท่านั้น อีกทั้งบริเวณใกล้กับป่าชุมชน ต่างก็เป็นแปลงเกษตรของชาวบ้าน ที่กำลังให้ผลผลิต จึงถูกโขลงช้างกลุ่มนี้เข้ามากัดกินเหยียบย่ำทำลายเป็นเวลานานกว่าสัปดาห์แล้ว

ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานถึง 5 วัน ระดมกำลังของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอครบุรี , เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน , เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.6 (ป่าครบุรี) , ผู้นำในพื้นที่ และอาสาสมัครและจิตอาสาจากทั้งมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 นครราชสีมา ทีมสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติประเทศไทย ประจำจุดเขาใหญ่ ที่นำทั้งโดรนค้นหาช้างป่า อุปกรณ์ เครื่องมือ และกำลังพล เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจนี้ เกือบ 100 ชีวิต

ที่สำคัญภารกิจนี้ยังได้รับการสนับสนุนเสียง อาหาร และเครื่องดื่ม จากจิตอาสาที่ไม่เคยหวังสิ่งใดตอบแทน นอกจากความสำเร็จของภารกิจอย่างดีโดยตลอด เชื่อได้ว่าภาพภารกิจพาช้างโขลงใหญ่กลับทับลานนี้ จะเป็นภาพที่ติดตาติดใจของผู้ปฏิบัติงานและผู้ที่ได้พบเห็น ซึ่งแสดงออกให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของทุกหน่วยงานในพื้นที่ทั้งที่มีส่วนรับผิดชอบ และจิตอาสา และที่สำคัญเป็นภาพที่หาชมได้ยากยิ่งกับปรากฏการณ์ของโขลงช้างกว่าร้อยตัวมารวมตัวกันอยู่ในจุดๆ เดียวเช่นนี้

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ภารกิจสำเร็จแล้ว พาช้างป่ากว่า 100 ตัว กลับทับลาน โขลงใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook