นักข่าวเจอกับตัว แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ เห็นโลโก้ช่องรีบวาง ยังส่งไลน์เย้ย

นักข่าวเจอกับตัว แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ เห็นโลโก้ช่องรีบวาง ยังส่งไลน์เย้ย

นักข่าวเจอกับตัว แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ เห็นโลโก้ช่องรีบวาง ยังส่งไลน์เย้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แก๊งคอลเซ็นเตอร์อาละวาดไม่หยุด ล่าสุด นักข่าวเจอกับตัว อ้างส่งของผิด กม. ให้วิดีคอลคุยกับชายแต่งตัวเป็นนายตำรวจยศ พ.ต.ท. เห็นโลโก้ช่องดังรีบวางสาย ก่อนส่งข้อความมาเยาะเย้ย 

วันนี้ (3 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัด จ.ลำปาง รายงานว่า วันนี้ได้เจอกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ด้วยตนเอง หลังจากมีโทรศัพท์มาจากหมายเลข 062-617-XXXX เป็นเสียงผู้หญิงโทรมาบอกว่าโทรมาจากไปรษณีย์ไทย ว่าคุณส่งของผิดกฎหมาย และมีการถามชื่อนามสกุลของผู้สื่อข่าวไป

ซึ่งผู้สื่อข่าวได้บอกชื่อนามสกุลผิดๆ ไป สายดังกล่าวบอกว่ามีการส่งของจากจังหวัดพิษณุโลกไปถึงจังหวัดภูเก็ตเป็นของผิดกฎหมาย ให้คุณแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก และหลังจากนั้นก็ได้โอนสายไปยังมิจฉาชีพซึ่งอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิษณุโลก จากนั้นจึงมีการแอดไอดีไลน์กับทีมผู้สื่อข่าวของทีวีช่องแห่งหนึ่งเข้าไป 

โดยปลายทางที่ไลน์นั้นอ้างตัวว่ามาจาก สภ.เมืองพิษณุโลก และหลังจากนั้นมีการวิดีโอคอล ช่วงระหว่างที่มีการวิดีโอคอลของมิจฉาชีพ ก็จะมีชายคนหนึ่งแต่งตัวด้วยชุดข้าราชการตำรวจติดยศ คล้ายกับยศ พ.ต.ท. จะให้แจ้งความทางออนไลน์

หลังจากนั้นปลายสายที่เป็นมิจฉาชีพที่อ้างตัวเป็นตำรวจนั้นเขาบอกว่าให้วิดีโอคอลเปิดกล้อง ซึ่งพอผู้สื่อข่าวเปิดกล้อง มิจฉาชีพที่เป็นแต่งกายเป็นตำรวจ ก็เห็นกล้องบันทึกภาพวิดีโอซึ่งมีโลโก้ประจำช่องอยู่ จึงรีบวางสายทันที

และไม่นานนัก ก็มีการส่งข้อความเข้ามาต่อว่าและท้าทายผู้สื่อข่าวไปต่างๆ นานาบอกว่า "พวกมึงทำอะไรกูไม่ได้หรอก ไอ้นักข่าวรายวัน" แล้วก็บอกว่า "รายได้กูมากกว่าเงินเดือนพวกมึงทั้งชาติอีก"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้บันทึกภาพในคลิปไว้เพื่อนำมาเตือนภัยประชาชน ซึ่งใครที่อาจจะยังไม่เคยเจอโทรศัพท์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งจะอ้างตัววิถีต่างๆ นานาบอกว่าส่งของผิดกฎหมายบ้าง และหลังจากนั้นจะให้แอดไลน์คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นจะมีการหว่านล้อมให้บอกเลขที่บัญชี ให้บอกเลขที่บัตรประชาชน และสอบถามยอดเงินในบัญชีแต่ละบัญชี จนกระทั่งมิจฉาชีพนั้นจะหาวิธีขั้นตอนต่างๆ เพื่อหลอกให้เหยื่อโอนเงินไปยังมิจฉาชีพ ซึ่งมีประชาชนโดนมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook