สุดทึ่งหมอฝังเข็มรักษาทุกโรค อัมพฤกษ์อัมพาตก็หาย คนไข้ตั้งฉายา "หมอเทวดา"

สุดทึ่งหมอฝังเข็มรักษาทุกโรค อัมพฤกษ์อัมพาตก็หาย คนไข้ตั้งฉายา "หมอเทวดา"

สุดทึ่งหมอฝังเข็มรักษาทุกโรค อัมพฤกษ์อัมพาตก็หาย คนไข้ตั้งฉายา "หมอเทวดา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดทึ่ง หมอฝังเข็มเทวดารักษาทุกโรค ราคาหลักร้อย คนไข้แห่เข้ารับการรักษา  อัมพฤกษ์อัมพาต กระดูกทับเส้น ปากเบี้ยวตาเหล่ เดินไม่ได้ ก็อาการดีขึ้น

นายแพทย์แผนจีนสมศักดิ์ แซ่ลิ้ว วัย 63 ปี แพทย์แผนจีนฝังเข็ม ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พร้อมกับลูกสาว ช่วยกันเข้าทำการรักษาผู้ป่วยด้วยการฝังเข็ม ที่มีผู้ป่วยเดินทางเข้ารับการรักษา อย่างต่อเนื่อง บริเวณคลินิกของตนเอง ที่ตั้งอยู่บริเวณเลขที่ 1042 /6 ถนนสถานพยาบาล ตำบลเวียง อำเภอเมืองจังหวัดเชียงราย ซึ่งถือว่าเป็นแพทย์แผนจีนที่ทำการรักษาให้ผู้ป่วยจำนวนมากสามารถหายจากอาการเจ็บป่วยได้อย่างมากมาย จนเป็นที่โจษขานของคนทั่วไป ซึ่งจะมีทั้งคนไทยและต่างประเทศ ที่ทราบข่าวต่างเดินทางเข้าทำการรักษากันอย่างต่อเนื่อง จนได้รับฉายา “หมอเทวดาขวัญใจชาวบ้าน” จากคนที่เคยเดินทางเข้ารักษา และมีการหายจากอาการเจ็บป่วย ถึงแม้จะมีอาการหนักขนาดไหนก็สามารถรักษาอาการให้หายและทุเลาลงได้อย่างชัดเจน

โดยผู้ที่เดินทางเข้ากับการรักษารายหนึ่ง ระบุว่า ตนเอง เป็นโรคเส้นประสาททับบริเวณใบหน้าซึ่งมีอาการเจ็บปวดบริเวณใบหน้าอย่างหนักเป็นระยะเวลากว่า 3-4 ปี เดินทางไปรักษาหลายแห่ง แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น และมีความทุกข์ทรมานมากเนื่องจากอาการเจ็บปวด จากนั้นหลังจากที่ได้มารักษาด้วยการฝังเข็มกับแพทย์จีนตรงนี้ พบว่าอาการดีขึ้นอย่างมากไม่เจ็บปวดเหมือนก่อนหน้านั้น ซึ่งตนเองต้องทำการฝังเข็มเป็นระยะเวลาประมาณ 10 ครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 แล้วอาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

นายสิบประวิทย์ อายุ 40 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 14 ตำบลห้วยแก้ว อำเภอภูกามยาวจังหวัดพะเยา ซึ่งนำแม่อายุ 75 ปี เข้าทำการรักษาด้วยการฝังเข็มที่คลินิกดังกล่าว ระบุว่า ก่อนหน้านั้นแม่ได้มีอาการเจ็บป่วยโดยเป็นโรคกระดูกทับเส้นและเดินแทบไม่ไม่ได้ เดินทางไปหาหมอหลายแห่ง หมอแนะนำให้มีการผ่าตัดแต่ตนเองพร้อมกับญาติ เลยปรึกษากันว่าจะลองรักษาด้วยแพทย์ทางเลือก ด้วยการฝังเข็มพบว่าหลังจากที่ฝังเข็มผ่านไปประมาณ 3 ครั้งแม่สามารถเดินได้เป็นอย่างดีจากแต่ก่อนจะเดินก็ลำบากมากและไม่อยากลุกไปไหนตอนนี้สามารถเดินไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก

นางท่อน อายุ 75 ปี แม่ของนายสิบประวิทย์ เล่าว่า ก่อนหน้านั้นตนเองไม่สามารถที่จะเดินได้อย่างสะดวกแต่หลังจากที่เข้ารับการรักษาได้ 3 ครั้งสามารถที่จะเดินได้คล่องขึ้น

สำหรับแพทย์จีนสมศักดิ์ แซ่ลิ้ว แพทย์ฝังเข็ม ระบุว่า อาชีพในการรักษาด้วยการฝังเข็มนั้นตนเองได้รับการถ่ายทอดมาตั้งแต่สมัยรุ่นปู่และรุ่นพ่อเนื่องจากตนเองเป็นชาวจีนฮ่อ ซึ่งอาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่ทุรกันดารในการที่จะรักษาอาการเจ็บป่วยของชาวบ้านในอดีตก็จะเป็นลักษณะแพทย์แผนจีนตนเองจึง ได้รับการถ่ายทอดมาจากปู่และพ่อของตนเองจากนั้นก็ได้ไปศึกษาต่อที่ประเทศจีน โดยการต้องลงทะเบียนกับกระทรวงสาธารณสุขไทยก่อนที่จะเดินทางไปเรียน จากนั้นก็ได้รับการรับรองและรักษาคนไข้ด้วยการฝังเข็ม มากว่า 35 ปี

ซึ่งโรคที่รักษาให้กับคนไข้นั้นก็จะมีทั้ง อัมพฤกษ์อัมพาต กระดูกทับเส้น ปวดหัวเข่า ปวดไหล่ อัลไซเมอร์ พาร์กินสัน โรคสายตา สายตามองไม่ชัด หูไม่ค่อยได้ยินการพูดไม่ชัด ปากเบี้ยวตาเหล่ ซึ่งการรักษาด้วยแพทย์แผนจีนลักษณะการฝังเข็มดังกล่าวนั้นจะสามารถ รักษาได้ทุกโรค ซึ่งการรักษาของตนเองนั้นก็จะเน้นในเรื่องของการรักษาให้หายโดยวิธีการฝังเข็มที่เป็นศาสตร์ของแพทย์แผนจีนที่มีมาตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ ซึ่งปัจจุบันก็มีผู้ที่เดินทางเข้ารับการรักษา ทั้งที่เป็นคนไทยและชาวต่างประเทศมากมาย ทั้งอเมริกา แคนาดาออสเตรเลีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์และมาเลเซีย อังกฤษซึ่งปัจจุบันก็สามารถที่จะรับการรักษาให้กับผู้ป่วยได้เฉลี่ยวันละ 25 ถึง 30 คน

ซึ่งจากการติดตามการรักษาของผู้สื่อข่าวที่เดินทางเข้ารักษาในครั้งนี้ด้วย พบว่ามีผู้ป่วยที่มีอาการหนักโดยการผ่าตัดสมองเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุตกต้นไม้ ซึ่งในครั้งแรกไม่สามารถพูดจาได้ ล่าสุดเมื่อผ่านการรักษาด้วยการฝังเข็ม ประมาณ 6-7 ครั้ง พบว่าผู้ป่วยสามารถที่จะพูดโต้ตอบกับผู้คนทั่วไปได้เกือบเป็นปกติ และชาวบ้านทั่วไปสามารถเข้ารักษาได้ด้วยค่าใช้จ่ายเพียงหลักร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook