เจ้าของคุ้มดีคุ้มร้าย คว้าท่อนเหล็กตีหมาประชดเพื่อนบ้าน หวิดวางมวยคนถ่ายคลิป

เจ้าของคุ้มดีคุ้มร้าย คว้าท่อนเหล็กตีหมาประชดเพื่อนบ้าน หวิดวางมวยคนถ่ายคลิป

เจ้าของคุ้มดีคุ้มร้าย คว้าท่อนเหล็กตีหมาประชดเพื่อนบ้าน หวิดวางมวยคนถ่ายคลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของคุ้มดีคุ้มร้าย คว้าท่อนเหล็กตีหมาประชดเพื่อนบ้านไม่ยั้ง ไม่ฟังเสียงห้าม หวิดวางมวยกับคนถ่ายคลิป

เพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ โพสต์คลิปสะเทือนใจคนรักสุนัข เป็นภาพเหตุการณ์ที่ชายหนุ่มคนหนึ่งใช้ท่อนเหล็กทุบทำร้ายสุนัขหลายครั้งอย่างโหดร้าย บริเวณริมถนนบุษราคัม ต.พระสิงห์ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ได้ถ่ายคลิปไว้พร้อมกับพยายามตะโกนห้าม แต่ก็ไม่ได้ผล ชายคนดังกล่าวยังคงทุบตีสุนัขอย่างบ้าคลั่ง ก่อนที่สุนัขตัวดังกล่าวจะดิ้นจนหลุดและวิ่งหนีตายไปทางอื่น หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวได้หันมาด่าคนที่ถ่ายคลิบวีดีโอพร้อมกับพูดจายั่วยุหาเรื่อง พร้อมกับมีท่าทางจะเข้าทำร้ายร่างกายและทำท่าตั้งการ์ดชกมวย ท้าทายคนที่ถ่ายคลิปวีดีโอ เหตุการณ์นี้ขึ้นช่วงค่ำที่ผ่านมา  

ล่าสุดในวันนี้ (7 มิ.ย.65 ) นางสุภาณี  จันทร์คำอ้าย ตัวแทนมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ นำคลิปวีดีโอเป็นหลักฐานเข้าร้องเรียนกับนายสฤษฎิ์รัตน์ ใจสุดา ปศุสัตว์อำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะเข้าความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ต่อมา พ.ต.ท.สันติ คำใส รอง ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยปศุสัตว์อำเภอเมืองเชียงใหม่ และ ตัวแทนวอชด็อกไทยแลนด์จะลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในตึกแถวย่านดังกล่าว พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่หน้าห้อง มีโซ่ล่ามสุนัขคล้องอยู่ที่คอรถ ส่วนประตูถูกล็อกจากด้านใน เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ไปหาแต่ไม่มีคนรับสาย คาดว่าชายคนดังกล่าวจะนำสุนัขเคราะห์ร้ายแอบอยู่ในบ้าน แต่ก็เจ้าหน้าที่ไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะรวบรวมหลักฐานของหมายค้นเข้าตรวจสอบอีกครั้ง   

นายสฤษฎิ์รัตน์ ใจสุดา ปศุสัตว์อำเภอเมืองเชียงใหม่ บอกว่า เบื้องต้นการกระทำของชายคนดังกล่าวเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์  มีโทษจําคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือ ทั้งจําทั้งปรับ 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลทราบว่า ในคืนเกิดเหตุชายคนดังกล่าวซึ่งเป็นเจ้าของสุนัข ได้มีเรื่องทะเลาะกับเพื่อนบ้านคนหนึ่งและได้ใช้ท่อนเหล็กทุบตีสุนัขประชดเพื่อนบ้าน อ้างว่าสุนัขของตัวเองมาคุ้ยเขี่ยขยะบริเวณดังกล่าวจึงต้องทำโทษ โดยชายคนนี้มักจะคุ้มดีคุ้มร้าย บางครั้งอารมณ์ดีจะขี่จักรยานยนต์พาสุนัขไปเที่ยว แต่บ่อยครั้งก็ทุบตีสุนัขโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาเคยเห็นชายคนนี้พาสุนัขขี่รถเล่น แต่จู่ๆ ก็หิ้วตัวสุนัขไปแขวนคอที่ริมรั้วบ้าน จนสุนัขร้องโหยหวนดังลั่นซอย แต่ก็ไม่มีใครกล้าไปยุ่งด้วยเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย  

ส่วนเจ้าหน้าที่วอชด็อก บอกว่า เบื้องต้นต้องการจะนำสุนัขตัวดังกล่าวออกมาจากเจ้าของอย่างเร่งด่วนเพื่อความปลอดภัย และหากได้รับบาดเจ็บก็จะนำไปรักษา แต่ตอนนี้ยังเข้าไปไม่ได้  

คำเตือน : คลิปมีความรุนแรง พฤติกรรมทำร้ายและทารุณกรรมสัตว์ โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook