6 ผู้ต้องหาลุ้นต่อ! อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดีแตงโม เหตุยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จ

6 ผู้ต้องหาลุ้นต่อ! อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดีแตงโม เหตุยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จ

6 ผู้ต้องหาลุ้นต่อ! อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดีแตงโม เหตุยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลื่อนฟังคำสั่งคดีแตงโม เนื่องจากอธิบดีอัยการภาค 1 ยังพิจารณาไม่เสร็จ

วันนี้ (27 พ.ค.) ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวภายหลังจากที่ 6 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" เข้ารายงานตัว ว่า ผู้ต้องหาทั้ง 6 คน มารายงานตัว และเซ็นรับทราบนัดใหม่ครบแล้ว โดยอัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่ง เพราะขณะนี้สำนวนคดียังอยู่ที่ผู้บังคับบัญชา คือ สำนักงานอัยการภาค 1 และอยู่ระหว่างการพิจารณาของอธิบดีอัยการภาค 1

ซึ่งขณะนี้ อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งเสร็จแล้ว แต่ตามระเบียบจะต้องส่งสำนวนพร้อมกับความเห็นไปให้อธิบดีอัยการภาค 1 ซึ่งได้ส่งไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสำนวนที่ส่งไปมีทั้งหมด 18 แฟ้ม พร้อมกับความเห็นอีก 100 กว่าหน้า ดังนั้นการพิจารณาจึงต้องใช้ระยะเวลา โดยจะมีการแจ้งวันนัดหมายอีกครั้ง

เมื่อถามว่า การเลื่อนครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการที่ นายอัจฉริยะ ไปยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อสำนักงานอัยการสูงสุดหรือไม่ อัยการสุภาภรณ์ ยืนยันว่า การเลื่อนฟังคำสั่งครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับกรณีที่มีบุคคลภายนอก ไปร้องขอความเป็นธรรม เพราะคดีนี้มีการร้องขอความเป็นธรรมกันหลายกรณีอยู่แล้ว แต่การเลื่อนครั้งนี้ เป็นเพราะระยะเวลาที่ส่งสำนวนและความเห็นไปเมื่อ 2 วันที่แล้ว โดยสำนวนที่ส่งไป เป็นของพนักงานสอบสวนที่ส่งมา 8 แฟ้ม และที่อัยการสอบเพิ่มอีก 10 แฟ้ม รวมเป็น 18 แฟ้ม จึงต้องใช้ระยะเวลา ส่วนรายละเอียดของคำสั่งนั้นทางโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุดจะแถลงอีกครั้ง

ทั้งนี้ วันนี้ที่ผู้ต้องหามาแล้วกลับออกไป อาจจะเป็นที่สงสัย จึงต้องมาชี้แจงเหตุผลของการเลื่อนฟังคำสั่งออกไป ส่วนการพิจารณาฟังคำสั่งอีกครั้งจะเป็นช่วงไหนอย่างไรนั้น ตามกรอบระยะเวลาก็จะต้องขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา

อัยการจังหวัดนนทบุรี ยังอธิบายเบื้องต้นเกี่ยวกับความรู้กรณีเรื่องข้อกล่าวหาที่มีการนำเสนอว่า เป็นการประมาทร่วมกันนั้น ตามหลักกฎหมายของคดีประมาท จะไม่มีการกระทำความผิดที่เป็นการกระทำร่วมกัน เพราะลักษณะความผิดจะเป็นในลักษณะต่างคนคนต่างกระทำการประมาท ไม่ได้สมัครใจกระทำร่วมกัน จึงขอชี้แจงให้เกิดความเข้าใจ

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่ผู้บังคับบัญชาจะมีความเห็นแย้งกับความเห็นของอัยการที่ส่งไป อัยการสุภาภรณ์ ระบุว่า ขอไม่ตอบคำถามดังกล่าว แต่ยืนยันว่าตนดำเนินการไปตามกรอบเวลาที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว

มีรายงานว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดเดินทางเข้ารายงานตัว และเซ็นรับทราบการเลื่อนนัดฟังคำสั่งของอัยการครบถ้วนแล้ว โดยนายไพบูลย์ ตรีกาญจนนันท์ หรือ โรเบิร์ต เดินทางมาฟังคำสั่งของอัยการเป็นคนแรก โดยเซ็นชื่อรายงานตัว และเซ็นรับทราบคำสั่งเลื่อนสั่งฟ้อง จากนั้นไม่ถึง 2 นาที เดินออกมาจากสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี แล้วรีบขึ้นรถกลับทันที โดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน  

จากนั้น น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ "กระติก" นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ "แซน" เดินทางมาด้วยรถคันเดียวกัน ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ส่วน นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ "จ๊อบ" และ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ "ปอ" เดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวคนละคัน หลังจากเข้าไปเซ็นชื่อรายงานตัว และเซ็นรับทราบคำสั่งเลื่อนสั่งฟ้อง ก็รีบเดินออกมาขึ้นรถทันที โดยไม่ได้ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชนเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ 6 ผู้ต้องหา ต้องเข้าฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้องของอัยการจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 23 มิ.ย. 65 เวลา 10.00 น.

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ 6 ผู้ต้องหาลุ้นต่อ! อัยการเลื่อนฟังคำสั่งคดีแตงโม เหตุยังพิจารณาสำนวนไม่เสร็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook