แสนเอ็นดู คูรูผุดไอเดียเปิดสมุดให้เด็ก ป.2 เขียนคำร้องเอง อยากฟ้องต้องพยายาม

แสนเอ็นดู คูรูผุดไอเดียเปิดสมุดให้เด็ก ป.2 เขียนคำร้องเอง อยากฟ้องต้องพยายาม

แสนเอ็นดู คูรูผุดไอเดียเปิดสมุดให้เด็ก ป.2 เขียนคำร้องเอง อยากฟ้องต้องพยายาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวเน็ตเอ็นดู คูรูผุดไอเดียเปิดสมุดให้เด็ก ป.2 เขียนคำร้องเอง อยากฟ้องต้องพยายาม บางคนต้องไปตามเพื่อนมาช่วยสะกด

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ข้าวแช่ เมืองเพชร โพสต์ข้อความว่า "ฉีกกฏการฟ้องครู ช่วยให้ครูเบาหูขึ้น นวัตกรรม : ฟ้องได้ต้องเขียนเป็น ครูสอนให้อ่าน ให้เขียนแสนจะยาก แต่พออัดอั้นอยากฟ้อง ก็ไปตามเพื่อนมาช่วยสะกด ป.2/1 #เผยแพร่ได้ไม่หวงค่าเผื่อคุณครูเจอปัญหาเดียวกัน" พร้อมภาพเด็กกำลังเขียนสมุดที่จุดรับคำร้อง

ล่าสุด (20 พ.ค.65) ผู้สื่อข่าวข่าว ได้เดินทางไปพบกับ น.ส.พันทิภา สุขช่วง หรือ ครูน้ำ ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 2  ห้อง 1  ของโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สอบถามถึงกรณีดังกล่าว พบว่าครูน้ำได้เปิดจุดเขียนคำร้อง โดยมีสมุดร้องทุกข์ ฟ้องได้ทุกเรื่อง แต่ต้องเขียนคำร้อง จำนวน 1 เล่ม ว่างไว้ที่ห้องเรียน เพื่อให้เด็กได้เขียนคำร้องเอง และให้เด็กๆ ฝึกเขียนอ่านภาษาไทยได้ไปในตัวด้วย

ครูน้ำ เปิดเผยว่า ได้นำสมุดเขียนคำร้อง มาวางให้เด็กๆ ได้เขียนคำร้องส่งมาให้ครู เนื่องจากเด็กได้หยุดเรียนไปนาน พอเปิดเทอมด้วยความอัดอั้น มีอะไรก็ฟ้องครู ตนก็ไม่ทันเนื่องจากเด็กเยอะ จึงเปิดสมุดเล่มนี้ขึ้น มาเพื่อให้เด็กๆ ได้เขียนคำฟ้องไว้ในสมุด แล้วครูจะมาพิจารณาคดีให้  แต่พอเด็กๆ เริ่มเขียน เริ่มสะกดเอง ทำให้เห็นว่าเด็กได้ภาษาไทย สะกดคำเป็น

และที่สำคัญคนที่ยังเขียนไม่ได้อ่านไม่ออก แต่อยากจะฟ้องครู ไม่รู้จะทำยังไงก็ไปเรียกเพื่อนมาช่วยสะกดคำเพื่อเขียนคำฟ้องถึงครู จึงเกิดเป็นไอเดียเทคนิคให้เด็กได้อ่านออกเขียนได้ อีกวิธีหนึ่ง

ส่วนใหญ่เด็กๆ ที่จะเขียนคำร้อง เป็นเรื่องแกล้งกัน เดินผ่านแล้วแลบลิ้นใส่ หรือ ทะเลาะกับเพื่อนข้างห้อง ตนจึงแก้ปัญหาด้วยการเรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน  เพื่อนกันเราต้องเล่นกันเบาๆ  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องหยุมหยิมมากกว่า

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แสนเอ็นดู คูรูผุดไอเดียเปิดสมุดให้เด็ก ป.2 เขียนคำร้องเอง อยากฟ้องต้องพยายาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook