"อนันดา" เปิดใจครั้งแรก รับบท อีแทโอ เวอร์ชั่นไทย ต้องสวมวิญญาณหนุ่มเจ้าชู้ นอกใจเมีย

"อนันดา" เปิดใจครั้งแรก รับบท อีแทโอ เวอร์ชั่นไทย ต้องสวมวิญญาณหนุ่มเจ้าชู้ นอกใจเมีย

"อนันดา" เปิดใจครั้งแรก รับบท อีแทโอ เวอร์ชั่นไทย ต้องสวมวิญญาณหนุ่มเจ้าชู้ นอกใจเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศที่นักแสดงหลักผู้ที่จะมารับบทนำในซีรีส์รีเมคสุดปังจากประเทศเกาหลี อย่าง The World of the Married เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้พระนางแถวหน้าของวงการอย่าง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม, แอน ทองประสม และ แพทริเซีย กู๊ด มาร่วมประชันบทบาทกันอย่างถึงพริกถึงขิง!! จนแฟนซีรีส์ทั่วทั้งประเทศต่างก็พากันจับตามอง

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอกับ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ในงานบวงสรวงภาพยนตร์เรื่องใหม่ ทิดน้อย จึงได้เข้าไปสอบถามถึงความรู้สึกหลังตัดสินใจรับงานแสดงในซีรีส์รีเมคเรื่องดังกล่าว โดยเจ้าตัวได้เปิดใจกับเราว่า...

ถูกวางตัวแสดงซีรีส์รีเมคของประเทศเกาหลีเรื่อง The World of the Married ร่วมกับ แอน ทองประสม ?
“ใช่ครับ ทราบครับ เป็นคนรับเองก็ต้องรู้สิ (หัวเราะ) ก็เป็นเรื่องที่เราคุยกันมาพักใหญ่ๆ แล้วแหละ รวมทั้งได้คุยกับทางพี่แอนเองด้วยว่าเราอยากร่วมงานกันสักเรื่องหนึ่ง ซึ่งตอนแรกผมก็ไม่ได้คิดหรอกว่าจะเป็นเรื่องนี้ (ยิ้ม) คือต้องบอกตรงๆ ครับว่าสำหรับเรื่อง The World of the Married เวอร์ชั่นไทย ที่ผ่านมาก็มีการวางตัวกันมาหลายครั้งแล้ว และกว่าจะมาถึงผมมันก็อาจจะผ่านมาแล้วหลายคนด้วยเช่นกัน ซึ่งผมเองก็ไม่รู้ เขาอาจจะหาพระเอกที่เลวไม่พอมั้ง (หัวเราะ)"

ได้มีโอกาสดูเวอร์ชั่นอื่นๆ บ้างหรือยัง ทั้งของอังกฤษและของเกาหลี ?
“ผู้กำกับเขาอยากให้ผมดูของอังกฤษครับ ผมก็เลยไปดูของอังกฤษ ก็ตกใจเหมือนกันนะ ตกใจจนโทรไปหาพี่แอน ถามพี่แอนเลยว่า 'จะเอาแบบนี้เลยใช่ไหม' คือผมโอเคนะ ผมลุยด้วยอยู่แล้ว แต่ว่าพี่แอนเขาจะขนาดนี้เลยใช่ไหม (หัวเราะ)"

แสดงว่าได้มีการคุยกับ แอน ทองประสม มาก่อนแล้ว ก่อนที่จะตัดสินใจรับบทนี้ ?
“แฟนผมกับพี่แอนเขารู้จักกันครับ ตอนที่เขาเม้าท์กันผมก็เคยไปเซย์ฮัลโหลทักทาย และก็ได้คุยกันหลายครั้งว่าอยากจะร่วมงานถ้ามีโอกาส”

ตัวจริงเราเจ้าชู้ขนาดนั้นไหม เพราะบทที่ต้องแสดงในเรื่องเขาเจ้าชู้มากเลยนะ ?
“ลืมไปแล้วเนี่ย ทำไม่เป็นแล้วเนี่ย (หัวเราะ)”

ที่เราบอกว่าพระเอกเลว มันต้องเลวถึงขั้นไหน ?
“เอ่อ...จริงๆ เสน่ห์ของเรื่องนี้มันไม่ได้อยู่ที่ว่าตัวละครตัวไหนเลวหรอกครับ คือพอทางทีมงานเขาติดต่อผมมา ผมก็รู้สึกว่าแบบทำไมจะอะไรขนาดนั้น จนกระทั่งได้ดูและก็เห็นว่าตัวซีรีส์มันมีเนื้อหาที่ผมเชื่อว่านักแสดงทุกคนอยากจะแสดง ทุกบทบาทมันน่าสนใจมาก ไม่มีใครดี ไม่มีใครเลว ทุกคนเป็นคน เป็นมนุษย์มากๆ เราถึงเข้าใจได้ว่าทำไมพี่แอนถึงบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เขาต้องการแสดง”

ทราบใช่ไหมว่าเรื่องนี้มี แพทริเซีย กู๊ด ร่วมแสดงด้วย ?
“ใช่ครับ จริงๆ มันมีเรื่องตลกด้วยนะ คือตอนนี้ผมกำลังถ่ายหนังกับเขาอยู่ (หัวเราะ) เพิ่งจะปิดกล้องไปเอง ก็คือเคยเจอเขาแค่ 2 วันเองมั้ง และก็ได้คุยกันถึงเรื่องนี้ด้วย เขาก็ถามผมว่าผมเล่นจริงๆ ใช่ไหม”

ด้วยเนื้อหาของเรื่องฝั่งเมียน้อยเองก็ดุเดือดไม่แพ้กัน ?
“ใช่ครับ ทุกตัวละครน่าสนใจหมด เรื่องนี้ผมก็ค่อนข้างตื่นเต้นเหมือนกันว่าเวอร์ชั่นไทยจะเป็นอย่างไร เพราะว่าพื้นที่ของละครของเวอร์ชั่นไทยมันมีเยอะมาก มากกว่าของอังกฤษ เพราะของอังกฤษมีแค่ 10 ตอน ตอนแต่ของเรามีตอนในบทถึง 24 ตอน”

มาถึงเรื่องของเราในชีวิตจริงบ้าง หลายคนสงสัยว่า Married หรือยัง ?
“เดี๋ยวมีอะไรเป็นทางการจะบอกทีเดียวเลยครับ”

แสดงว่าหลายๆ อย่างตอนนี้ก็คือคืบหน้าเยอะแล้ว ?
“ก็ตามความเหมาะสมดีกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันไม่ใช่แค่ผมคนเดียวไง มันเป็นเรื่องของครอบครัวเราด้วย ผมเลยรู้สึกว่าถ้ามันมีอะไรที่ทางการแล้วจริงๆ ผมจะบอกทุกคนแน่นอน"

ถ้าในมุมของความรู้สึก ตัวเราเองพร้อมไหม ?
"มันถึงเวลาแล้วนะ ผมเองก็พร้อมในระดับหนึ่งแล้ว คือพูดตรงๆ ผมมองว่าความสัมพันธ์ระยะยาวหรือการหาคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตเรามันไม่ใช่เรื่องง่าย และเรื่องของการแต่งงานมันเป็นเรื่องของการทำเพื่อครอบครัว เรื่องของประเพณีและความถูกต้อง ซึ่งผมก็ได้แจ้งกับทุกคนไปแล้วว่าถ้ามีอะไรที่เป็นทางการแล้วผมจะบอกทีเดียว เรื่องงานแต่งก็เคยคุยกันไว้ว่าถ้าเป็นต่างจังหวัดได้ก็ดี เพราะว่าเราทั้งคู่ก็ชอบฟีลต่างจังหวัด”

ตั้งใจจะจัดที่ริมทะเลเลยไหมเพราะว่าเป็นคนชอบดำน้ำด้วยกันทั้งคู่ ?
“ถ้ามีอะไรที่จะเล่าจริงๆ ผมจะมาบอกทีเดียวเลยครับ แต่ถามว่าอีกนานไหมหรือปีนี้เลยไหม เอ่อ...ก็คงไม่เร็วขนาดนั้น ทุกอย่างมันต้องใช้เวลาอยู่แล้วครับ”

การที่เราตัดสินใจรับงานแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ คุณแฟนมีฟีดแบคยังไงบ้าง ?
“เขาเป็นคนเชียร์ผมด้วยซ้ำ เขากรี๊ดมาก เขาก็อยากให้ผมแสดงคู่กับพี่แอนและเขาเองก็สนิทกับแพทริเซีย เขาเลยไม่รู้สึกว่าหึงใครสักคน เต็มที่ได้เลย (หัวเราะ) ก็โอเคนะครับ สบายใจ เพราะว่าที่ผมดูเวอร์ชั่นต้นฉบับมันก็แบบโอ้โห... คือเชื่อไหมผมเป็นห่วงมากที่สุดคือเรื่องนี้นี่แหละ ห่วงว่าผมจะเล่นถึงหรือเปล่า แต่ต้องยอมรับว่าเมื่อมันอยู่ในแพลตฟอร์มของช่อง 3 เขาก็คงต้องมีการลดทอนลงมาบ้าง ผมก็เลยไม่ได้ห่วงเท่าไหร่”

มีแพลนเปิดกล้องเมื่อไหร่ ?
“ประมาณเดือนมิถุนายน จริงๆ เท่าที่ผมเข้าใจ เขาน่าจะเปิดกล้องก่อนที่จะถึงคิวของผม เขาน่าจะถ่ายกันก่อนแล้ว ส่วนผมก็ค่อยเข้าไป คือทราบว่าอย่างนั้นนะ ก็หวังว่าผมจะไม่ได้ไปเผยความลับของใครนะครับ"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "อนันดา" เปิดใจครั้งแรก รับบท อีแทโอ เวอร์ชั่นไทย ต้องสวมวิญญาณหนุ่มเจ้าชู้ นอกใจเมีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook