น้ำใจหลั่งไหลช่วย หนูน้อยในคลิปขอน้ำซุปมาคลุกข้าว ยอดบริจาค 6 แสน ล่าสุดปิดรับแล้ว

น้ำใจหลั่งไหลช่วย หนูน้อยในคลิปขอน้ำซุปมาคลุกข้าว ยอดบริจาค 6 แสน ล่าสุดปิดรับแล้ว

น้ำใจหลั่งไหลช่วย หนูน้อยในคลิปขอน้ำซุปมาคลุกข้าว ยอดบริจาค 6 แสน ล่าสุดปิดรับแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี ผู้ใช้ TikTok ชื่อ Ball AF ได้ลงเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เดินมาขอน้ำซุปที่ร้านก๋วยเตี๋ยว โดยระบุข้อความว่า "วันนี้เห็นน้องเดินมาเลยถ่ายคลิปไว้ #ยากจน #เด็กน้อยสู้ชีวิต"

โดยคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพเด็กหญิงเดินมา และมีการพูดคุยและสอบถามว่ามาทำอะไร โดยเด็กหญิงกล่าวว่า มาขอน้ำซุปเอาไปกินกับข้าวเอาไปกินกัน 5 คน น้องและแม่ที่รออยู่บ้าน จากนั้นก็มีการให้นั่งรอ แล้วเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวก็ได้ทำให้ เพียงแค่ข้ามคืนมีชาวเน็ทเข้ามาชมจนยอดวิวทะลุกว่า 5.1 ล้านวิว และมีทั้งชื่นชมและแชร์เรื่องราวดังกล่าวไปกว่า 1 หมื่นแชร์

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 1 เม.ย. 65 นายสุคนธ์ สวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี นายสามารถ สุขสว่าง นายกเทศมนตรีตำบลนาป่า พร้อมคณะลงพื้นที่ไปยังแคมป์พักของเด็กหญิงวัย 6 ขวบ ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้นำช้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม ไปมอบให้กับ นางสาวสนิท ชาญพินิจ และ ด.ญ.เนตรชนก อายุ 6 ขวบ และได้ทำการปรึกษาหารือเรื่องการหาที่อยู่ใหม่ให้ และหาเช่าที่วัดบริเวณใกล้เคียงเนื่องจากที่ตรงนี้เจ้าของต้องปรับปรุงจะทำหอพักให้เช่าแล้ว

จาการสอบถาม นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี ได้กล่าวว่า หลังจากที่ทราบข่าว ทางอำเภอและทางเทศบาลก็ได้มาลงพื้นที่ ซึ่งทราบว่า ตอนนี้ทางเจ้าของที่ที่ให้อยู่อาศัยตอนนี้จะมีการปรับดินและทำเป็นหอพักจึงให้ย้ายที่อยู่ แต่ระหว่างรอหาที่อยู่ใหม่นี้ ก็ได้พูดคุยและขอให้พักต่อเป็นการชั่วคราว ระหว่างรอย้ายก็จะได้ประสานการไฟฟ้าเข้ามาต่อไฟให้ชั่วคราว และทางเทศบาลตำบลนาป่า ก็เร่งหาเช่าที่เพื่อปรับปรุงทำบ้านพักให้ครอบครัว

จากการที่เปิดรับบริจาคนั้นล่าสุด เอาสมุดไปปรับแล้ว ยอดอยู่ที่ 632,338 บาท ซึ่งเงินที่ได้รับบริจาคมานี้ทางหน่วยงานจึงมอบหมายให้ทาง นายฤทธิชัย ชื่นบาน ผญบ.หมู่ 4 ดอนหัวฬ่อ และนายทศพร ยั่งยืน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยดูแลเพื่อการเบิกจ่ายไปในความจำเป็น และเหมาะสม เพื่อเก็บเงินเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กทั้ง 3 คน เงินบริจาคที่ผู้ใจบุญได้ช่วยกันบริจาคให้มาจะเป็นค่าใช้จ่ายและทุนการศึกษาของเด็กต่อไป

ทางด้านนางสาวสนิท แม่ของเด็กได้กล่าวว่า เงินที่ได้รับบริจาคมานั้น 632,338 บาท ตนดีใจมากและขอขอบพระคุณผู้ใจบุญทั้งหลายที่โอนเงินมาช่วยครอบครัว ขอปิดรับบริจาคแล้ว และเงินส่วนนี้ตนจะได้ไปทำบ้านพักบางส่วน และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกต่อไปในวันข้างหน้า ตนก็ขอขอบพระคุณทางนายกเทศมนตรีตำบลนาป่า นายอำเภอ เจ้าอาวาสวัดสำนักบก และหลายๆหน่วยงานที่ยื่นมือมาช่วยครอบครัวของตนในครั้งนี้

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ น้ำใจหลั่งไหลช่วย หนูน้อยในคลิปขอน้ำซุปมาคลุกข้าว ยอดบริจาค 6 แสน ล่าสุดปิดรับแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook