รักไม่เสื่อมคลาย นักแสดง "เบญจา คีตา ความรัก" ร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม" ย้อนเล่าความผูกพันลึกซึ้ง

รักไม่เสื่อมคลาย นักแสดง "เบญจา คีตา ความรัก" ร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม" ย้อนเล่าความผูกพันลึกซึ้ง

รักไม่เสื่อมคลาย นักแสดง "เบญจา คีตา ความรัก" ร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม" ย้อนเล่าความผูกพันลึกซึ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ เป็นอย่างมาก สำหรับโมเมนต์การรวมตัวแบบเฉพาะกิจในรอบเกือบ 20 ปี ของกลุ่มนักแสดงจากละครระดับตำนาน เบญจา คีตา ความรัก เพื่อทำโปรเจกต์พิเศษระลึกถึง แตงโม-นิดา พัชร วีระพงษ์ นักแสดงสาวชื่อดัง ที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์พลัดตกเรือจมลงแม่น้ำเจ้าพระยา

โดยล่าสุดในงานพิธีไว้อาลัย ณ คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เชียร์ ฑิฆัมพร, บิ๊ก ภุชิสสะ, ซี ศิวัฒน์, เฟี้ยว์ฟ้าว, จิ๊บ คีตภัทร และ เจี๊ยบ ชมพูนุช ก็ได้ออกมาเล่าถึงความผูกพัน ความรัก และความทรงจำที่มีร่วมกันกับ แตงโม นิดา ให้เราฟังว่า...

เชียร์ : “วันนี้เป็นวันที่เราตั้งใจมาด้วยกัน เพราะว่าก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน คุณซีได้ชวนพวกเรารวมตัวกัน ทำพิธีพิเศษให้กับแตงโม”

ซี : “คือเราทุกคนเริ่มต้นมาด้วยกัน เข้าวงการมาพร้อมๆ กัน เราไม่ใช่แค่เพื่อนร่วมงาน แต่เราคือครอบครัว ดังนั้นเมื่อคนในครอบครัวของเราได้จากไป โดยที่เราเองก็ไม่ได้ตั้งตัว เราเลยรู้สึกว่า ถ้าเราจะหากำลังใจ ให้กับคนที่รู้สึกเหมือนๆ กันกับเรา เราก็เลยโทร.หากัน แล้วก็นัดเจอกัน ซึ่งที่มาเจอกันในวันนั้น ทุกคนมากันด้วยใจ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เลย เราได้พูดคุยกันในเรื่องเก่าๆ เรื่องที่มีเสียงหัวเราะ มีความสนุก แล้วก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เราคิดถึงกันจริงๆ”

จิ๊บ : “ความรู้สึกในวันนั้น จริงๆ แล้วมันแทบจะมีทุกความรู้สึกเลยนะคะ อย่างแรกเลยก็คือเสียใจกับโม และเราก็ดีใจ ที่ทุกคนยินดีที่จะมาเจอกันเพื่อเขา ซึ่งตอนที่เราคุยกัน ในเรื่องที่เกี่ยวกับโม คือโมเขาเป็นคนที่น่ารักมาก คิดถึงเขาที่สุด จิ๊บเชื่อโมสัมผัสได้ ว่าเราทุกคนรักเขาจริงๆ เขาเหมือนคนในครอบครัว เป็นเหมือนพี่น้องของเรา”

จะได้ชมคลิปพิเศษนี่เมื่อไหร่?
ซี : “จริงๆ แล้วอยากให้จบงานนี้ก่อนครับ ด้วยความเคารพจริงๆ เราไม่ได้มีเจตนาที่จะโหนหรือว่าอะไร นี่คือความคิดถึงของพวกเรา ซึ่งเราไม่ได้ทำการเปิดสร้างรายได้ หรือใดๆ ทั้งสิ้น เราทำเพื่อเป็นประวัติศาสตร์ บอกเล่าจุดเริ่มต้นของพวกเรา ให้แฟนๆ ทุกคนได้เห็นว่า เรารักกันมากแค่ไหน มากกว่าคำว่าเพื่อนร่วมงาน”

เชียร์ : “ต้องบอกว่าจะ 20 ปีแล้ว วันนี้มันเหมือนเราได้เปิดกล่องความทรงจำ ดูความสุข ความผูกพันของพวกเราอีกครั้ง เชียร์เชื่อว่าแตงโมจะต้องหัวเราะไปกับเรา”

เฟี้ยว์ฟ้าว : “เหมือนย้อนกลับไปสมัยก่อน เราทุกคนไม่ได้เจอกันมานาน พอได้เจอกันมันก็มีความสุข เป็นวันที่มีความสุขมาก แล้วก็คิดถึงมากเช่นกัน ถ้าโมอยู่ด้วย เราต้องเม้าส์กันสนุกมากๆ แน่นอน หลังจากนี้ก็คุยกันแล้วด้วยว่า เราจะต้องนัดเจอกันบ่อยๆ มอบความรักให้กันบ่อยๆ”

บรรยากาศการถ่าย มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นบ้างไหม?
ซี : “ไม่นะ อยากให้มีด้วยในความเป็นจริงนะ แต่ผมเชื่อว่า โมไปอยู่ในที่ที่มีความสุขแล้ว ไปอยู่ในที่ที่สบายและสวยงามกว่านี้แล้ว แต่เขาน่าจะรับรู้ได้ ในความรักของพวกเรา”

อยากให้คดีออกมาเป็นอย่างไร?
ซี : “ด้วยความเคารพ ผมไม่ได้พูดแทนใครนะ แต่ผมขอให้เป็นไปตามกระบวนการดีกว่า วันนี้เราได้ทำหน้าที่ เป็นเพิ่ง เป็นครอบครัว และแน่นอนทุกคนที่อยู่ตรงนี้ ต้องการความจริงอยู่แล้ว แต่ผมคงไม่พูด ว่าอยากให้คดีออกมาเป็นแบบไหน ผมแค่หวังว่าคนที่รับผิดชอบ จะทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุด ถ้าหากโมเป็นลูกของคุณ หรือเป็นพี่น้องคุณ คุณอยากให้คดีนี้ ออกมายุติธรรมแค่ไหน ก็ขอให้เป็นแบบนั้น”

เชียร์ : “เชียร์เชื่อว่าวันนี้ มันไม่ใช่แค่เรื่องของความรัก และความหวังดี ที่ทุกคนมีให้พี่โมเท่านั้น เพราะอย่าลืมว่าสื่อต่างประเทศ เขาก็ให้ความสนใจ กับกระบวนการยุติธรรมของไทยมากเช่นกัน ฉะนั้น ณ วันนี้ เมื่อวันยังไม่ได้มาถึงจุดสิ้นสุด ก็หวังว่าทุกอย่างที่เป็นความจริง จะตอบด้วยความยุติธรรม”

แสดงว่าเราก็จะสู้เพื่อเพื่อนต่อไป
เชียร์ : “เชียร์ก็เป็นแค่ประชาชนคนหนึ่ง ไม่ได้มีอะไรที่จะไปสู้หรือพิเศษมากกว่านี้ แต่นี้คือเสียงของเชียร์เท่านั้น และเชียร์ก็หวังว่า กระบวนการที่เกี่ยวข้องโดยตรง จะตอบด้วยสิ่งสิ่งนั้น ซึ่งก็คือความยุติธรรม”

มีอะไรอยากบอกแตงโมไหม วันนี้วันสุดท้ายของการร่วมไว้อาลัย
บิ๊ก : “ผมเชื่อว่าทุกคนรักโม ผมมองโมเป็นเหมือนครอบครัวผม วันที่คุณจากไปผมก็ไป ผมเชื่อว่าทุกคนรัก และผมก็เชื่ออีกว่า ทุกคนควรที่ให้กำลังใจคนที่รักโม ผลักดัน ขับเคลื่อน ให้ไปอยู่ในจุดที่ถูกต้อง”

เจี๊ยบ : “สิ่งที่อยากจะพูดก็คือ อยากขอบคุณโมนะคะ เพราะสิ่งที่โมทิ้งไว้ให้พวกเราตรงนี้ ก็คือความรัก เราได้เห็นว่า สายสัมพันธ์ที่พวกเรามีตั้งแต่เด็กๆ มันแน่นแฟ้นขนาดไหน เพียงแต่ช่วงเวลาบางช่วง มันอาจจะหลงลืมกันไป มองข้ามกันไปด้วยความเคยชิน จนทำให้เรา ลืมที่จะบอกกันอย่างที่ควรจะเป็น วันนี้โมทำให้รู้ว่า การได้รักใครสักคน และการที่เรายังมีโอกาสได้บอกรักเขาอยู่ มันมีค่าแค่ไหน”

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รักไม่เสื่อมคลาย นักแสดง "เบญจา คีตา ความรัก" ร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม" ย้อนเล่าความผูกพันลึกซึ้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook