ผช.ผบ.ตร. ไม่หนักใจคดีแตงโม ล่าสุดตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้เกี่ยวข้องแล้ว

ผช.ผบ.ตร. ไม่หนักใจคดีแตงโม ล่าสุดตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้เกี่ยวข้องแล้ว

ผช.ผบ.ตร. ไม่หนักใจคดีแตงโม ล่าสุดตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้เกี่ยวข้องแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผช.ผบ.ตร.เผยสอบปากคำพยานคดี “แตงโม” กว่า 90 ปาก อยู่ระหว่างรอผลชันสูตรศพอย่างเป็นทางการ และความเห็นผู้เชี่ยวชาญก่อนสรุปสำนวน ล่าสุดตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้เกี่ยวข้องแล้ว ยืนยันไม่กดดัน-ไร้การแทรกแซง

วันนี้ (11 มี.ค.) พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผช.ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" ว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 90 กว่าปาก ในจำนวนนี้รวมถึงพยานผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้าน ควบคู่ไปกับการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ การชันสูตรพลิกศพ การจำลองเหตุการณ์จริง การตรวจกล้องวงจรปิด โทรศัพท์มือถือและคลิปวิดิโอ รวมถึงเส้นทางการเงินของผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว โดยจากพยานหลักฐานที่มียังไม่มีอะไรบ่งชี้ว่าเป็นคดีฆาตกรรม แต่หากมีเบาะแสหรือพยานหลักฐานใหม่ เจ้าหน้าที่ก็พร้อมดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า แม้แนวทางคดีค่อนข้างจะชัดเจนว่าเป็นอุบัติเหตุจากความประมาท แต่ก็ยังไม่สรุปสำนวน เนื่องจากยังรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการจากนิติเวชฯ ตลอดจนความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญ ที่ทำการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดและโทรศัพท์มือถือ รวมถึงผลตรวจสอบคลิปต่างๆ ที่แชร์กันทางโซเชียลมีเดีย

หากได้รับรายงานจากทุกภาคส่วนแบบครบถ้วนแล้วก็จะมีการสรุปสำนวนคดีต่อไป โดยไม่ยืนยันว่าจะจบภายใน 1 สัปดาห์นี้หรือไม่ เนื่องจากผลการตรวจพิสูจน์และความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญไม่สามารถเร่งรัดได้ แต่เชื่อว่าคดีนี้เป็นคดีที่ทุกภาคส่วนจับตาดูอยู่ ก็เชื่อว่าจะเร่งดำเนินการได้

พร้อมระบุว่า จากการตรวจสอบคลิปจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่ามีการทะเลาะกันบนเรือ ผลักตกเรือ รวมถึง "แตงโม" ลอยคอแต่เพื่อนบนเรือไม่ช่วย ซึ่งต้องรอพยานหลักฐานแต่ละด้านมาประกอบ ยืนยันว่าตำรวจทำคดีไม่มีอะไรหนักใจ เพราะสืบสวนสอบสวนไปตามพยานหลักฐาน ยึดหลักกฎหมายไม่มีใครเข้ามากดดันการทำงานในคดีนี้ได้ สวนผู้ต้องหาในคดีนี้ยังมีแค่ นายปอ กับ นายโรเบิร์ต อีก 3 คนยังไม่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook