เล็บหลวงปู่หงษ์ เกจิดังอีสานใต้ ได้คืนแล้ว 1 นิ้ว ผู้ครอบครองอ้างได้มาจากเพื่อน

เล็บหลวงปู่หงษ์ เกจิดังอีสานใต้ ได้คืนแล้ว 1 นิ้ว ผู้ครอบครองอ้างได้มาจากเพื่อน

เล็บหลวงปู่หงษ์ เกจิดังอีสานใต้ ได้คืนแล้ว 1 นิ้ว ผู้ครอบครองอ้างได้มาจากเพื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล็บสรีระสังขาร "หลวงปู่หงษ์" เกจิดังอีสานใต้ ถูกขโมย ล่าสุดได้คืนแล้ว 1 นิ้ว ผู้ครอบครองอ้างได้มาจากเพื่อน ยังไม่พบอีก 3 นิ้ว

จากกรณีมีผู้โพสต์โซเชียลว่าได้รับบารมี เป็นเล็บนิ้วมือของ หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เกจิดังอีสานใต้ นำไปสู่การตรวจสอบ และหลังจากการตรวจสอบพบว่า สรีระสังขารของหลวงปู่หงษ์ในส่วนของเล็บมือได้หายไปจำนวน 4  นิ้ว คือ ข้างซ้าย หายไป 3 นิ้ว เป็นนิ้วชี้ นิ้วกลาง และ นิ้วก้อย ส่วนมือขวา เล็บหายไป 1 นิ้ว เป็นนิ้วกลาง

ล่าสุด นายสุชาติ (สงวนนามสกุล) ชาวอำเภอปราสาท ซึ่งเป็นผู้ที่นำเอาภาพเล็บนิ้วมือหลวงปู่หงษ์ มาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว ได้นำเล็บนิ้วกลางข้างขวาของหลวงปู่หงส์ จำนวน 1 เล็บ มาคืนให้กับ พระครูสุพัฒนกิจ รองเจ้าคณะอำเภอปราสาท จากนั้นได้ประสานคืนเล็บสรีระสังขารหลวงปู่หงษ์คืนให้กับพระอธิการเอกลักษณ์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี เรียบร้อยแล้ว

โดยนายสุชาติ เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ยอมรับว่าตนเอง เป็นผู้นำเอาภาพเล็บนิ้วมือหลวงปู่หงษ์มาโพสต์ เพราะได้รับมาจากเพื่อนที่เดินทางมามาจากจังหวัดสุพรรณบุรี มีภรรยาอยู่สุรินทร์ เดินทางมาทำบุญที่สุสานหลวงปู่หงษ์ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม พอวันที่ 6 มีนาคม เพื่อนคนดังกล่าวก็มาหาตนที่บ้าน และเห็นตนห้อยเหรียญหลวงปู่หงษ์ รุ่นแรกๆ มีทั้งเส้นผม รูป จีวร หลวงปู่ ในกรอบพระ เพื่อนจึงขอแลกด้วยเล็บสรีระสังขารของหลวงปู่ เขาบอกว่า ขอแลกกันด้วยใจแลกใจ เพื่อนบอกว่าเล็บของหลวงปู่ ได้มาจากการที่เขาไปกราบไหว้ และนำสำลีไปเช็ดที่มือหลวงปู่ มีเล็บติด ออกมาด้วย พอแลกพระเครื่องหลวงปู่แล้วตนก็ถ่ายรูปเล็บหลวงปู่หงษ์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 6 มีนาคม

จากนั้นในวันที่ 7 มีนาคม ก็มีเพื่อนๆ โทรมาให้นำเล็บสรีระหลวงปู่ ไปคืนทางวัดเสีย เพราะทำผิดกฎหมาย เป็นสิ่งไม่สมควรทำ เพราะหลวงปู่เป็นที่เคารพศรัทธาของลูกศิษย์ลูกหาที่มีอยู่ทั่วประเทศ จากนั้นตนก็นำเล็บสรีระหลวงปู่ไปมอบให้กับพระครูสุพัฒนกิจ รองเจ้าคณะอำเภอปราสาท ขณะที่พระอธิการเอกลักษณ์ สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดเพชรบุรี พร้อมคณะกรรมการวัดจะทำพิธีขอขมา ติดเล็บคืนสรีระหลวงปู่หงส์ ในวันที่ 10 มีนาคม เวลา 09.00 น. สิ่งที่ตนเองทำลงไป เป็นเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ขอโทษต่อทางเจ้าอาวาสวัดและลูกศิษย์หลวงปู่หงษ์ ด้วยความเคารพเป็นอย่างยิ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส่วนเล็บอีก 3 นิ้วของหลวงปู่หงษ์ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ และผู้ใดขโมยไป ซึ่งจะได้มีการสืบสวนสอบสวนติดตามต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook