แพทย์เผยผลชันสูตร "แตงโม" ดับเพราะจมน้ำ แต่ตรวจหาฉี่ไม่ได้เพราะหูรูดเสื่อม

แพทย์เผยผลชันสูตร "แตงโม" ดับเพราะจมน้ำ แต่ตรวจหาฉี่ไม่ได้เพราะหูรูดเสื่อม

แพทย์เผยผลชันสูตร "แตงโม" ดับเพราะจมน้ำ แต่ตรวจหาฉี่ไม่ได้เพราะหูรูดเสื่อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์นิติเวช เผยผลชันสูตร "แตงโม" เสียชีวิตเพราะจมน้ำ แต่ตรวจหาปัสสาวะไม่ได้เพราะสภาพศพเปลี่ยนแปลงไปจนทำให้หูรูดกระเพาะปัสสาวะเสื่อม

วันนี้ (1 มี.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ห้องประชุม สภ.เมืองนนทบุรี อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิต ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ชี้แจงความคืบหน้าของคดี ว่า เมื่อคืนมึการจำลองสถานการณ์โดยเอา "แซน" เพื่อนสาวของแตงโมซึ่งถือเป็นพยานในคดีนี้ นำชี้จุดอย่างละเอียดเพื่อเปรียบเทียบกับหลักฐานที่เก็บได้จากเรือ เพราะได้ให้ผู้เชี่ยวชาญถอดความจำของเรือบวกกับ GPS พบเส้นทางของเรือ ความเร็วของเรือ

ทำให้ตอนนี้ตำรวจทราบพิกัดจุดที่ดาราสาวพลัดตกจากบริเวณท้ายเรือ คือ ตรงบริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ห่างจากสะพานพระราม 7 มาทางสะพานพระราม 5 ประมาณ 700- 800 เมตร สอดคล้องกับคำให้การของคนตกปลา 4 คนที่ให้การเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า พบเห็นเรือของไฮโซปอขับมาอย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะมีการชะลอเครื่องยนต์และกลับหัวเรือในพิกัดที่สอดคล้องกับ GPS ของเรือ

ส่วนผลผ่าชันสูตรศพ "แตงโม" พบว่า ดาราสาวขาดอากาศหายใจ เพราะพบน้ำและโคลนในหลอดลม ปอด กระเพาะอาหาร จึงสรุปได้ว่า แตงโม ตกน้ำและสำลักน้ำ ส่วนบาดแผลตามร่างกาย มีที่ขาขวาเป็นร่องรอยแผลใหญ่และขาซ้ายเป็นร่องรอยแผลขนาดเล็กซึ่งเกิดจากของมีคมไม่ทราบชนิด ต้องไปเปรียบเทียบกับใบพัดเรือและของมีคมชนิดอื่นก่อนที่จะสรุปได้ว่าโดนอะไร

ซึ่งประเด็นนี้ พ.ต.อ.หญิง ณปภัช ณัฏฐสุมน นายแพทย์ (สบ 5) หัวหน้ากลุ่มงานนิติพยาธิ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ชี้แจง รวมถึงการตรวจร่างกายของ "จ๊อบ" ที่พบร่องรอยบาดแผลและรอยฟกช้ำตามร่างกาย ซึ่งจากการตรวจพบว่า บาดแผลมีอายุ 5-7 วัน ซึ่งอยู่ในห้วงเวลาเดียวกับวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ แตงโม พลัดตกเรือ แต่รอยถลอกนั้นไม่พบว่าเป็นร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด เพราะบาดแผลมีร่องรอยใหญ่กว่าเล็บมนุษย์ ซึ่ง จ๊อบ ยังไม่ได้ให้เหตุผลของทั้ง 2 รอยแผลว่าเกิดจากอะไร แต่รอยช้ำน่าจะเกิดจากการกระแทก แต่จะกระแทกอะไรนั้น ยังไม่ทราบได้ ส่วนอีก 4 คนที่เหลือนั้นอยู่ระหว่างการตรวจร่างกายอย่างละเอียด

ขณะเดียวกัน ในส่วนของเสื้อผ้า แตงโม ที่ใส่บอดี้สูทจะมีการตรวจสอบว่ามีปัสสาวะอยู่หรือไม่ รวมถึงแผ่นอนามัยที่ แตงโม สวมใส่ว่า มีปัสสาวะหรือประจำเดือนหรือไม่ เนื่องจากเกิดประเด็นคำถามจากสังคมว่าทำไมถึงไม่ตรวจสอบกระเพาะปัสสาวะของดาราสาวแตงโมนั้น ซึ่งแพทย์นิติเวชชี้แจงว่า เนื่องจากศพมีสภาพเปลี่ยนแปลงทำให้หูรูดกระเพาะปัสสาวะเสื่อมและกว้างขึ้น จึงทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่ามีปัสสาวะอยู่ภายในกระเพาะปัสสาวะหรือไม่

ขณะที่กองพิสูจน์หลักฐานมีการถอดเครื่องยนต์ใบพัดเรือ เพื่อเก็บ DNA ของผู้ที่อยู่บนเรือ เข้าสู่ห้องแล็บเพื่อหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องตามหลักนิติวิทยาศาสตร์ ส่วนประเด็นที่มีการจำลองเหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมาถึงความเป็นไปได้ว่าดาราสาวจะปัสสาวะบริเวณท้ายเรือนั้น ต้องดูตามกายภาพของบุคคลโดยเฉพาะ "แตงโม" และ "แซน" โดยให้ผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์อีกครั้งจึงจะสามารถสรุปได้ว่าสามารถทำได้หรือไม่

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ แพทย์เผยผลชันสูตร "แตงโม" ดับเพราะจมน้ำ แต่ตรวจหาฉี่ไม่ได้เพราะหูรูดเสื่อม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook