แม่โบกผ้าอ้อมขอความช่วยเหลือ ลูกวัยขวบเศษติดเชื้อโควิด หา รพ. รักษาไม่ได้

แม่โบกผ้าอ้อมขอความช่วยเหลือ ลูกวัยขวบเศษติดเชื้อโควิด หา รพ. รักษาไม่ได้

แม่โบกผ้าอ้อมขอความช่วยเหลือ ลูกวัยขวบเศษติดเชื้อโควิด หา รพ. รักษาไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่โบกผ้าอ้อมขอความช่วยเหลือจากคอนโด ลูกวัยขวบเศษติดเชื้อโควิด หา รพ. รักษาไม่ได้ อาการเริ่มหนักขึ้น

(22 ก.พ.65) น.ส.นภัสสร อายุ 26 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านบางศรีเมือง อ. เมือง จ.นนทบุรี ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนเองกับลูกสาววัย 1 ขวบกับ 7 เดือน ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิดทั้งสองคน โดยทราบผลจากการตรวจ RT-PCR ซึ่งออกมาเมื่อวันที่ 18 ก.พ.ที่ผ่านมา จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง

จากนั้นถูกทางโรงพยาบาลสั่งให้กลับไปรอที่บ้าน ต่อมาลูกสาวตนเกิดมีอาการไอ ดูดนมไม่ได้ อาเจียน ไข้ขึ้นสูงถึง 38-39 องศา ในตอนกลางคืน โดยความเป็นห่วงลูกสาวมากเกรงว่าหากปล่อยไว้แบบนี้อาการจะหนักขึ้น จึงได้ติดต่อกลับไปที่โรงพยาบาลเพื่อขอไปรักษาตัว แต่ถูกทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลอ้างว่าคนไข้เต็มเตียงไม่ว่างให้ไปหาที่รักษาเอาเองก่อน ตนจึงพยายามติดต่อหาที่รักษาเองแต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับตัวไปรักษา ตนจึงร้องผ่านสื่อให้ช่วยหาเตียงรักษาให้กับตนและลูกสาววัยขวบเศษด้วยเนื่องจากลูกสาวตนยังเล็กและเริ่มมีอาการหนักขึ้นทุกวัน    

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่คอนโดดังกล่าวโดยได้พบกับ น.ส.นภัสสร ซึ่งอุ้มลูกสาวออกมายืนโบกผ้าอ้อมขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าวให้ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ สสจ.นนทบุรี ช่วยนำตัวส่งไปรักษาในโรงพยาบาลหรือสถานที่ที่มีแพทย์ดูแลใกล้ชิดเนื่องจากเกรงว่าลูกสาววัยขวบเศษจะมีอาการมากไปกว่านี้ หลังรอคอยความช่วยเหลือมาหลายวัน 

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยผ่านวิดีโอคอลกับ น.ส.นภัสสร ผู้ติดเชื้อกล่าวว่า ตอนนี้ตนเริ่มมีอาการไอเจ็บคอและหายใจเหนื่อย ส่วนลูกสาว ผลตรวจออกมาตั้งแต่ 18 ก.พ. แต่ทางโรงพยาบาลบอกว่าไม่มีเตียงรักษาให้ตนกับลูกกลับไปรอที่บ้านเพื่อรอการติดต่อกลับไป

แต่ผ่านมาหลายวันลูกตนก็เริ่มอาการหนักขึ้น ทางโรงพยาบาบก็ไม่ติดกลับมา และเมื่อตนพยายามติดต่อกลับไปโรงพยาบาลก็บอกว่าให้ตนกับลูกไปหาที่รักษาเอาเองก่อน ตนจึงติดต่อไปอีกหลายโรงพยาบาลแต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลที่ไหนรับเด็กอายุต่ำกว่า 3 ขวบไปเข้ารับการรักษาเลย จึงต้องร้องขอความช่วยเหลือผ่านสื่อเพราะอยากให้ลูกได้รับการรักษาเป็นห่วงลูกมากเพราะอาการค่อนข้างหนัก จึงอยากได้ให้ลูกสาวได้เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลหรือสถานที่ที่มีเจ้าหน้าที่พยาบาลคอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนแฟนของตนตอนนี้ได้แยกห้องกันอยู่ และยังทำการตรวจ ATK แล้วแต่ยังไม่พบเชื้อ ซึ่งหลังจากนี้อีก 3 วัน ตนจะให้แฟนทำการตรวจหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง 

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อประสานไปยัง สสจ.นนทบุรี เพื่อให้ช่วยหาสถานที่รักษาให้กับสองแม่ลูกซึ่งป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ส่งเดินทางมารับตัวสองแม่ลูกเดินทางไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสนามวัดโบสถ์ดอนพรหม ต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook