ผัวเมียเล่านาทีหนีตาย ช้างป่าบุกพังบ้านถล่มยับ เมียคลานหนี ส่วนผัวจมในซากแต่รอดหวุดหวิด

ผัวเมียเล่านาทีหนีตาย ช้างป่าบุกพังบ้านถล่มยับ เมียคลานหนี ส่วนผัวจมในซากแต่รอดหวุดหวิด

ผัวเมียเล่านาทีหนีตาย ช้างป่าบุกพังบ้านถล่มยับ เมียคลานหนี ส่วนผัวจมในซากแต่รอดหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้ (18 ก.พ. 65) เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุจากผู้นำหมู่บ้านลำนางรอง หมู่ 1 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง ว่ามีเหตุช้างป่าบุกพังบ้านของลูกบ้านในพื้นที่ เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบ เพื่อสำรวจความเสียหาย

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้านของ นายประสิทธิ์ อายุ 51 ปี และ นางกัลยา โคตรหา อายุ 55 ปี สองสามีภรรยา อยู่เลขที่ 190 หมู่ 1 บ้านลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ได้รับความเสียหายพังยับทั้งหลัง โชคยังดีที่เจ้าของบ้าน 2 สามีภรรยารอดมาได้

นายประสิทธิ์ อายุ 51 ปี ผู้เป็นสามีเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. ของวานนี้(18 ก.พ. 65) ภรรยาลงจากบ้านไปห้องน้ำ ซึ่งอยู่นอกตัวบ้าน ห่างจากตัวบ้านประมาณ 10 เมตร ไม่นานนัก นางกัลยาก็วิ่งหน้าตาตื่นกลับมา พร้อมตะโกนบอกตนว่า "ช้างมาๆ"

ขณะนั้นตนกำลังนอนหลับอยู่ เมื่อได้ยินเสียงตะโกนของภรรยา จึงรีบตื่นทันที ก่อนจะตั้งสติแล้วบอกให้ภรรยาหนีออกไปก่อน ค่อยๆ คลานไป ส่วนตนก็เร่งเก็บเสื้อผ้าและข้าวของจำเป็นบางอย่าง แต่ไม่ทัน เพราะตนได้ยินเสียงฝีเท้าของช้างป่า เดินเข้ามาใกล้เรื่อยๆ เดินวนอยู่รอบๆ บ้าน ตนจึงทำได้แค่นิ่งเงียบ และลุ้นสุดชีวิต ว่าจะรอดไปจากเหตุการณ์นี้หรือไม่

 ด้านภรรยากเล่าว่า หลังจากที่สามีบอกให้เธอคลานหนีไป เธอก็ทำตามที่สามีว่า โดยตนได้คลานลอดรั้วหนามไป ด้วยความตื่นตระหนก ประกอบกับความมืดที่ปกคลุมทั่วบริเวณ ตนจึงไม่ทันระวัง ทำให้ใบหน้าของตนชนเข้ากับไม้แหลม ได้รับบาดเจ็บบริเวณดวงตา ทนคลานต่อไปจนถึงบ้านอีกหลังหนึ่งของตน ที่ยังสร้างไม่เสร็จดี ก่อนหลบซ่อนอยู่ในบ้านหลังนั้น ซึ่งห่างจากบ้านที่สามีต้องเผชิญกับช้างป่า ประมาณ 50 เมตร จนแน่ใจแล้วว่าช้างป่าน่าจะไปแล้ว จึงออกจากที่ซ่อน เพื่อไปแจ้งให้ผู้นำหมู่บ้านมาช่วยเหลือสามี

ด้านสามีเล่าเสริมว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งลุ้นอย่างเงียบๆ ในบ้านนั้นเพียงลำพัง จู่ๆ ช้างป่าตัวดังกล่าวก็ใช้งวงฟาดไปฟาดมา จนบ้านพังยับทั้งหลัง และยังพยายามใช้งวงควานหาบางอย่างใต้ซากบ้านที่พังนั้นด้วย เศษไม้จากบ้านที่พังลงมาหล่นลงมาทับร่างตนไว้ ทำให้ช้างป่าหาไม่เจอ ประมาณ 5 นาที ช้างป่าตัวดังกล่าวจึงเดินจากไป ก่อนภรรยาจะไปแจ้งให้ชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ

ที่ผ่านมาช้างป่าเคยเข้ามาบริเวณบ้านหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้อันตรายที่สุด แต่กลับรอดชีวิตมาราวปาฏิหาริย์ 

ด้าน นายสมส่วน รักสัตย์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ อ.โนนดินแดง เผยว่า ช้างป่าดังกล่าวตัวนี้ เป็นช้างตัวผู้ อายุประมาณ 40 ปี ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้ตั้งชื่อเอาไว้ว่า "เจ้ารถถัง" เป็นช้าง ตัวใหญ่ 1 ใน 3 เชือก ที่ใส่ปลอกคอ GPS ติดตัว เพื่อติดตามความเคลื่อนไหว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดสาเหตุที่เจ้ารถถังเข้ามาบุกบ้านเรือนชาวบ้าน เป็นเพราะได้กลิ่นขนุนสุกและผลไม้ จึงเดินเข้ามาหากิน ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาช้างป่าบุกเข้าชุมชน ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า มีโครงการจะทำแนวคูกันช้าง เสริมด้วยต้นไผ่ เพื่อไม่ให้ช้างปีนข้ามมาได้

นายสมส่วน หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดงใหญ่ ได้แจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ไว้เบื้องต้นแล้วว่าให้ระวัง เพราะช้างป่าแทบทุกตัวมีความดุร้ายหมด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ผัวเมียเล่านาทีหนีตาย ช้างป่าบุกพังบ้านถล่มยับ เมียคลานหนี ส่วนผัวจมในซากแต่รอดหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook