ป้านัยนาเชื่อเจ้าอาวาสถูกวางงาน แฉหมอปลา-สงสัยหญิงในกุฏิ จี้ออกมาพูดให้หมด

ป้านัยนาเชื่อเจ้าอาวาสถูกวางงาน แฉหมอปลา-สงสัยหญิงในกุฏิ จี้ออกมาพูดให้หมด

ป้านัยนาเชื่อเจ้าอาวาสถูกวางงาน แฉหมอปลา-สงสัยหญิงในกุฏิ จี้ออกมาพูดให้หมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ป้านัยนา เชื่อ อดีตเจ้าอาวาส ถูกวางงาน แฉหมอปลามารอตั้งแต่บ่าย แต่บุกกุฏิตอนมืด ยืนยันพี่ชายเป็นคนนิสัยดีมาก ไม่กินเหล้า

จากกรณีที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ได้พาสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์กลางดึก และบุกจับ อดีตพระครูปลัดประสาทพร เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังได้รับการร้องเรียนว่าพระรูปนี้มักพาสีกาเข้ามาในกุฏิ และอยู่ครั้งละนานๆ ทั้งยังมีพฤติกรรมดื่มสุรา

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 ก.พ.) ภายในวัดดังกล่าว ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง พ.ต.อ.จักรพงศ์ นุชผดุง ผกก.สภ.สำโรงใต้ ร่วมกับ พระบุญมี รักษาการเจ้าอาวาส จัดชุดตรวจสารเสพติดมาทำการตรวจสารเสพติดพระลูกวัดบางหญ้าแพรก ทั้งหมด 38 รูป ผลการตรวจพระลูกวัด จำนวน 33 รูป ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด พระลูกวัดอีกจำนวน 5 รูป อาพาธ พักรักษาอยู่ในกุฏิ

ส่วนในเรื่องการตรวจสอบทรัพย์สิน ภายในกุฏิอดีตเจ้าอาวาส พระบุญมี รักษาการเจ้าอาวาส แจ้งว่า เวลานี้ยังไม่เหมาะสมที่จะทำการเปิด เนื่องจากต้องแจ้งพระท่านผู้ใหญ่ให้ทราบเพื่อกำหนดวันเวลา พร้อมกับต้องเชิญหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบด้วยพร้อมกัน

ต่อมาเมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.อ.ชาตรี หนูมา รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพระบุญมี รักษาการเจ้าอาวาส ว่าที่ศาลา 4 ซึ่งเป็นศาลาที่ทำการของอดีตเจ้าอาวาส ถูกงัดหน้าต่างข้างมณฑป 2 บาน เปิดอ้าไว้ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยการงัดแงะที่ขอบหน้าต่างทั้งด้านบนและด้านล่าง จากการสอบถาม พระบุญมี รักษาการเจ้าอาวาส  เล่าว่า ศาลาดังกล่าว อดีตเจ้าอาวาสมักจะเอาไว้ใช้เป็นทำการ และจะไม่ค่อยลงกลอนหน้าต่าง อาตมาจึงได้ให้พระลูกวัดนำไม้มาพาดยาวตอกตะปูปิดหน้าต่างไว้เพื่อป้องกันการงัดแงะเข้าไปขโมยของ

เบื้องต้น ยังไม่ทราบว่าใครเป็นคนก่อเหตุ และยังไม่ได้ตรวจสอบภายในศาลาว่ามีทรัพย์สินสูญหายไปหรือไม่ ต้องรอทางวัดอนุญาตให้เปิดศาลาก่อน

จากกรณีที่มีข่าวเรื่องเจ้าคณะตำบลเคยถูกพระลูกวัดเตะก้านคอ ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พระบุญมี รักษาการเจ้าอาวาส จนทราบว่า เมื่อปี 2556 เป็นวันที่อดีตเจ้าอาวาสได้รับแต่งตั้งจากเจ้าคณะตำบล ได้มีพระลูกวัดรูปหนึ่ง ไม่พอใจเจ้าคณะตำบล เดินเข้าไปเตะก้านคอเจ้าคณะตำบล

เนื่องจากไม่พอใจที่ไปแต่งตั้งให้อดีตเจ้าอาวาสรับตำแหน่ง ทำให้การแต่งอดีตเจ้าอาวาส ปี 2556 ยกเลิกไป ก่อนจะมาแต่งตั้งอดีตเจ้าอาวาสใหม่ใน ปี 2557 จนดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสจนมาเกิดเรื่องดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพูดคุยกับ นางนัยนา อายุ 60 ปี น้องสาวของอดีตเจ้าอาวาส เล่าว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนคิดว่าพี่ชายโดนวางงานแน่นอน ก็ผู้หญิงเข้าไปตั้งแต่ 4 โมง แต่หมอปลาไปรออยู่ที่ข้างเซเว่นฯ ตอน 4 โมง แล้วเขารอให้มืดถึงจะเข้า อยากจะฝากไปถึงผู้หญิงให้ออกมาบอกว่าทำเพื่ออะไร อยากให้ผู้หญิงบอกให้หมด

ปกตินิสัยอดีตเจ้าอาวาสดีมาก บุหรี่ดูด แต่เหล้าไม่กิน เหล้าที่เจอ ตนเชื่อว่าอดีตเจ้าอาวาสมีเอาไว้ไหว้ปู่เครื่องเซ่นของเขา เพราะในกุฏิมีองค์ปู่อะไรๆ อยู่เยอะแยะ ตนก็ไม่รู้เรื่องหรอก เพราะตนไม่รู้เรื่องทางสายนี้เขา

ตนเชื่อว่าโดนวางงาน เนื่องจากขัดผลประโยชน์ คนไม่ชอบท่าน พอทำโดม ก็โดนด่า พอทำเสร็จก็เอารถไปจอดกัน พอเขาเก็บเงินก็โดนด่า จะทำอะไรก็โดนด่า พอทำเองก็โดนด่า ไม่รู้จะไปอยู่ทำไมที่วัด ตนก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้อดีตเจ้าอาวาสด้วย

ส่วนเรื่องอดีตเจ้าอาวาสตีเด็ก เนื่องจากเด็กขึ้นไปแคะมณฑป ขึ้นไปตีมณฑป เขาจับได้เลยเอามาตี พอตำรวจมาจะจับไปโรงพัก อดีตเจ้าอาวาสก็บอกไม่ต้องเอาไป ตนเชื่อว่าที่อดีตเจ้าอาวาสทำไปลงโทษอย่างเดียว และไม่แจ้งความเอาผิดเด็กจนเสียประวัติ 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ป้านัยนาเชื่อเจ้าอาวาสถูกวางงาน แฉหมอปลา-สงสัยหญิงในกุฏิ จี้ออกมาพูดให้หมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook