พฐ. ลงพื้นที่ทางม้าลาย จุดชนหมอกระต่าย วัดระยะ คำนวณความเร็วบิ๊กไบค์

พฐ. ลงพื้นที่ทางม้าลาย จุดชนหมอกระต่าย วัดระยะ คำนวณความเร็วบิ๊กไบค์

พฐ. ลงพื้นที่ทางม้าลาย จุดชนหมอกระต่าย วัดระยะ คำนวณความเร็วบิ๊กไบค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พฐ. ลงพื้นที่ทางม้าลาย จุดชนหมอกระต่าย ครั้งแรกหลังเกิดเหตุ วัดระยะ คำนวณความเร็วบิ๊กไบค์ ส.ต.ต.นรวิชญ์

จากกรณี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อดูคาติ รุ่นมอนสเตอร์ ทะเบียน 1กผ9942 เชียงราย ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ หมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

วันนี้ (28 ม.ค.65) เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ฉัตรชัย นันทมงคล ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง  เข้าตรวจสอบพื้นที่ทางม้าลาย บริเวณหน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานความเร็วและข้อมูลทางเทคนิคนำไปประกอบสำนวนคดี โดยเจ้าหน้าที่ใช้ตลับสายวัด และอุปกรณ์ทางเทคนิค มาวัดระยะทาง จุด และช่วงถนนที่เป็นจุดสำคัญขณะเกิดเหตุ รวมไปถึงความกว้าง และทางยาว ของถนน เพื่อนำไปคำนวนความระยะทางและความรถจักรยานยนต์ในช่วงระหว่างเกิดเหตุ ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงแล้วเสร็จ ซึ่งการลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการลงพื้นที่ตรวจครั้งแรกหลังเกิดเหตุ

พล.ต.ต.ฉัตรชัย กล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบในเรื่องของ รายละเอียดต่างๆ ในสถานที่เกิดเหตุจริงเพื่อนำข้อมูลประกอบสำนวนคดีให้มีความรัดกุมมากขึ้น

โดยเฉพาะการตรวจวัดระยะทางบนถนนตามจุดช่วงเริ่มต้น จนมาถึงจุดเกิดเหตุ เพื่อคำนวณหาความเร็วของรถจักรยานยนต์ขณะเกิดเหตุ แม้ว่าข้อมูลหลักฐานนี้ จะสามารถตรวจสอบได้จากกล้องวงจรปิด แต่เพื่อความชัดเจนจึงจำเป็นต้องลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบจากสถานที่จริง  ทั้งนี้ยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ทำงานล่าช้า และทำงานมาโดยตลอดตามขั้นตอนเพราะก่อนหน้านี้ ก็มีการตรวจสอบรถจักรยานยนต์คันที่เกิดเหตุไปแล้ว ซึ่งในส่วนของการตรวจสอบพยานหลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้งผลความเร็วรถจักรยานยนต์ในวันเกิดเหตุ มั่นใจว่าจะอยู่ภายในกรอบระยะเวลา 30 วัน จะสามารถสรุปผลได้

ส่วนการตรวจสอบจากสถานที่จริงแม้ว่าในวันนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงสภาพไปจากวันเกิดเหตุ แต่ถือว่าไม่ใช่อุปสรรค เพราะก่อนหน้านี้ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานไปแล้ว

นอกจากนี้จากการสังเกตของผู้สื่อข่าวพบว่าบรรยากาศในการใช้รถใช้ถนน มีความระมัดระวังมากขึ้น  ผู้ที่ขับผ่านทางม้าลายในจุดดังกล่าวมีการชะลอรถ หรือหยุดรถให้คนเดินเท้าเพิ่มมากขึ้น หรือในกรณีที่มีรถติดสะสมมาถึงช่วงทางม้าลาย ก็มีการเว้นระยะ ให้เข้าไปจอดทับสัญญาณจราจรบนพื้นถนน

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พฐ. ลงพื้นที่ทางม้าลาย จุดชนหมอกระต่าย วัดระยะ คำนวณความเร็วบิ๊กไบค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook