นพดลอ้างทักษิณช่วยวิศวกรหลังศาลเขมรตัดสิน

นพดลอ้างทักษิณช่วยวิศวกรหลังศาลเขมรตัดสิน

นพดลอ้างทักษิณช่วยวิศวกรหลังศาลเขมรตัดสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นพดล ชี้ กัมพูชาเมินง้อเงินกู้ไทย เป็นการส่งสัญญาณทำสัมพันธ์ 2 ประเทศร้าวหนัก อ้าง"ทักษิณ" รับปากช่วย"ศิวรักษ์" ต้องรอหลังศาลเขมรตัดสิน

(29พ.ย.) นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รัฐบาลกัมพูชายกเลิกการขอกู้เงิน 1,400 ล้านบาทจากไทยว่า กรณีดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่เลวร้าย ระหว่างรัฐบาลไทยและกัมพูชา ส่วนที่มีการมองกันว่าพ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังนั้น ยืนยันว่าเป็นการตัดสินใจของรัฐบาลกัมพูชาเอง ไม่ใช่การให้คำปรึกษาของพ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจากรัฐบาลกัมพูชาอาจไม่พอใจที่รัฐบาลไทยตั้ง นายกษิต ภิรมย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตลอดจนการทวงคืนปราสาทพระวิหาร และ การยกเลิก MOU ที่อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับอาเซียน และอาจจะต้องขึ้นศาลโลกอีกครั้ง

นายนพดล กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ยืนยันจะให้ความช่วยเหลือ นายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาว ไทยที่ถูกรัฐบาลกัมพูชาจับกุมอย่างเต็มที่ หากรัฐบาลไทยไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้นั้น ต้องดูว่ากระบวนการอยู่ในช่วงใด หากอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาล ก็คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลกัมพูชา แต่หากศาลพิพากษาแล้ว มีความผิด พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ยินดีจะขอความเมตตาจากศาล เชื่อว่า ศาลกัมพูชา คงไม่มีการตั้งธงในเรื่องนี้ไว้ก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook