เปิดข้อความคนบันเทิงอาลัย กราบลา "แม่ชีศันสนีย์" คืนสู่ธรรมชาติ

เปิดข้อความคนบันเทิงอาลัย กราบลา "แม่ชีศันสนีย์" คืนสู่ธรรมชาติ

เปิดข้อความคนบันเทิงอาลัย กราบลา "แม่ชีศันสนีย์" คืนสู่ธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกหนึ่งข่าวร้ายส่งท้ายปีเลยก็ว่าได้ สำหรับการแถลงการณ์ ฉบับที่2 ที่เผยว่า แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ผู้ก่อตั้งเสถียรธรรมสถาน ได้คืนสู่ธรรมชาติของท่าน เมื่อเวลา 18.23 น. ของเมื่อวาน (7 ธ.ค.) สิริอายุ 68 ปี

ทั้งนี้ คนในวงการบันเทิงต่างก็ร่วมอาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ พร้อมโพสต์ข้อความระลึกถึงคำสอนของท่านที่เคยมอบไว้ อาทิ

หนิง ปณิตา : "เป็นอีกหนึ่งวันเต็มๆ ที่ได้เห็นถึงสัจธรรมของชีวิต ตั้งแต่เมื่อคืน จนเวลานี้ ไม่ปฏิเสธเลยว่าเศร้า (ต่อให้พยายามเข้มแข็ง) แต่ยายจะบอกเสมอ ความทุกข์ความเศร้าจะไม่อยู่กับเรานาน ถ้าเรายอมรับในธรรมชาติของมัน และเข้าใจ ว่าเป็นแบบนี้เอง (เข้าใจยากจัง ณ . จุดๆนี้ ) กราบส่งยายจ๋าไปไหว้พระบนสวรรค์ ธรรมะของยายจ๋าจะอยู่ในใจของหนิงและทุกคนตลอดไป ยายจ๋ายังอยู่กับพวกเราเสมอ เพราะทุกคำสอนของยายหนิงกำลังปฏิบัติให้เกิดขึ้นจริง และหนิงเชื่อว่าจะทำได้เพราะหนิงเป็นลูกหลานยายจ๋า และที่หนิงสัญญากับยายว่าจะดูแลหลานณิรินให้ดีที่สุด #รักและเลี้ยงดูเขาด้วยหัวใจที่ใช้ธรรมะ #รักยายจ๋า"

ชาคริต แย้มนาม : "กราบลาคุณยายครับ"

อ้อม สุนิสา : "ยายจ๋า ยายปรับและเปลี่ยนอ้อมในหลายสิ่งมาก จำได้มั่ง ไม่ได้มั่ง เพราะมันเยอะเหลือเกิน แต่เรื่องนึงที่ลืมไม่ลงและยังคงทำมาตลอดคือ เมื่อเปิดเข้าไปเจอห้องน้ำที่ไม่ชวนให้ปลดทุกข์ เพราะมีทุกข์ของคนก่อนเหลือทิ้งไว้ สิ่งที่ยายสอนคือ ทำให้มันสะอาด ให้คนข้างหลังใช้ได้แบบที่เราจะใช้ เอาจริงๆ นะยาย ยายกะว่าสอนแล้วอ้อมจะจำหรือไม่จำอะอันนี้ มันทำยากนะยาย แต่ก็ทำเพราะยายสอนธรรม แล้วรี่ดันจำแม่นด้วย กราบบบบ ธรรมสวัสดีค่ะ แบบนี้แหละเนอะ เมตตาของคนคนนึงที่มีต่อคนไม่รู้เท่าไหร่ ขอบคุณนะคะที่ได้เป็นหนึ่งในคนที่ได้รับโอกาสจาก คุณยายจ๋า แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต …จ๊ะเอ๋ บ๊ายบาย"

จ๊ะจ๋า พริมรตา : "กราบส่งยายจ๋ากลับสู่ธรรมชาติด้วยหัวใจที่รักและเคารพยิ่งค่ะ… #แม่ชีศันสนีย์ #เสถียรธรรมสถาน"

อ้น สราวุธ : "ขอแสดงความอาลัย แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต และขอกราบขอบพระคุณสำหรับการแสดงธรรมครั้งสุดท้ายคับ #คืนสู่ธรรมชาติ #ด้วยความเคารพ"

ดีเจพี่ฉอด : "กราบลาคุณแม่ชีศันสนีย์ ด้วยรักและอาลัยค่ะ ยังจำทุกคำสอน และทุกสิ่งที่ฝากให้ไว้นะคะ"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดข้อความคนบันเทิงอาลัย กราบลา "แม่ชีศันสนีย์" คืนสู่ธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook