ชนท้าย 7 คันรวด! รถขบวนรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" ถูกเก๋งพุ่งใส่จนเกิดเหตุ

ชนท้าย 7 คันรวด! รถขบวนรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" ถูกเก๋งพุ่งใส่จนเกิดเหตุ

ชนท้าย 7 คันรวด! รถขบวนรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" ถูกเก๋งพุ่งใส่จนเกิดเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งแซงรถบรรทุกพ่วงไม่พ้น ขับสวนทางเข้าหารถในขบวนเตรียมรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" จนต้องเบรกกะทันหันทำให้ชนท้ายกัน 7 คันรวด

วานนี้ (30 พ.ย.) เกิดอุบัติเหตุรถขบวนเตรียมการรับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี บนถนนหลวงสาย 108 แม่ลาหลวง - แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ขณะเดินทางออกจาก อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อไปเตรียมพื้นที่รับเสด็จฯ ที่ อ.สบเมย

ขณะขบวนขับมาถึงบริเวณพื้นที่หมู่บ้านแม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย เกิดรถเก๋งแซงรถบรรทุกพุ่งเข้าหาขบวน ทำให้รถในขบวนคันหน้าเบรกกะทันหัน ส่งผลให้รถที่ตามขบวนมาเบรกไม่ทัน ชนท้ายคันหน้าได้รับความเสียหายถึง 7 คัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย 

เมื่อเวลา 09.30 น. พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ เพียรงาม รอง ผกก. รักษาราชการแทน ผกก.สภ.แม่ลาหลวง อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุจาก ร.ต.อ.แสวง หวานดี รอง สวป.สภ.แม่ลาหลวง ว่า เกิดอุบัติเหตุรถในขบวน 940/945 ที่ออกเดินทางจากจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อไปยังอำเภอสบเมย เมื่อมาถึงบริเวณพื้นที่ก่อนถึงทางแยกเข้าวัดแม่ปาง อ.แม่ลาน้อย เขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.แม่ลาหลวง เกิดอุบัติเหตุชนกันได้รับความเสียหาย จำนวน 7 คัน ซึ่งเป็นรถของส่วนราชการที่เดินทางไปยัง อ.สบเมย เพื่อเตรียมการรับเสด็จ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ โดยทาง รอง ผกก.สภ.แม่ลาหลวง ได้นำกำลังพร้อมชุดจราจรออกไปยังจุดเกิดเหตุเพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร

เบื้องต้น ร.ต.อ.แสวง หวานดี รอง สวป. รายงานว่า ในระหว่าง ว.4 ว.42 ขบวนคณะ 940/945 โดยรับขบวนมาจากเขตติดต่อ สภ.ขุนยวม จะส่งเขตติดต่อ สภ.แม่ลาน้อย ในขณะที่มาถึงที่เกิดเหตุ มีรถยนต์เก๋งสีขาว ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน (อยู่ในระหว่างสืบสวน) แซงรถบรรทุกพ่วง แล้วขับสวนทางเข้าหารถในขบวน ทำให้รถในขบวนเบรกกะทันหัน และทำให้มีการชนท้ายกันในที่เกิดเหตุ จำนวน 7 คัน มีคนขับได้รับบาดเจ็บ 1 ราย นำส่งรักษาตัวที่ รพ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน และมีรถในขบวนได้รับความเสียหาย

สำหรับรถยนต์พระที่นั่งที่จัดเตรียมสำรองไว้ถูกเฉี่ยวชนเล็กน้อยจากรถที่ตามหลัง และสามารถขับขี่ต่อไปได้ อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อแจ้งข้อหาคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวต่อไป

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชนท้าย 7 คันรวด! รถขบวนรับเสด็จ "กรมสมเด็จพระเทพ" ถูกเก๋งพุ่งใส่จนเกิดเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook