ผู้ว่าฯ อัศวินเผย น้ำทะเลหนุนท่วมกรุงหลายพื้นที่ หลายจุดเป็น "แนวฟันหลอ"

ผู้ว่าฯ อัศวินเผย น้ำทะเลหนุนท่วมกรุงหลายพื้นที่ หลายจุดเป็น "แนวฟันหลอ"

ผู้ว่าฯ อัศวินเผย น้ำทะเลหนุนท่วมกรุงหลายพื้นที่ หลายจุดเป็น "แนวฟันหลอ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ตรวจน้ำหนุนเชิงสะพานซังฮี้ มอบถุงยังชีพ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ดูแล 24 ชม. พร้อมช่วยประชาชนอย่างเต็มที่ ขออภัยทุกๆ คน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ล้นเข้าพื้นที่

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำทะเลหนุนเชิง สะพานกรุงธน(ซังฮี้) เขตบางพลัด พร้อมมอบถุงยังชีพและยาป้องกันน้ำกัดเท้าแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณถนนเจ้าพระยาสยาม หรือ ซอย จรัญสนิทวงศ์ 66/1 (วังพระองค์เจ้าพร้อม) จำนวน 40 ครัวเรือน

ผู้ว่าฯ กทม. เผยว่า จากน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาสูงขึ้น ที่ระดับ 2.30 ม. ทำให้มีชุมชนที่อยู่นอกคันกั้นน้ำและบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณแนวเขื่อนชั่วคราวในบริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวทั้งสิ้น 6 จุด ในพื้นที่ 5 เขต ประกอบด้วย บางพลัด ยานนาวา สัมพันธวงศ์ คลองเตย และธนบุรี ซึ่ง กทม. ได้เรียงกระสอบทรายเพื่อเตรียมความพร้อมป้องกันน้ำท่วมพร้อมกันน้ำที่ผุดขึ้นจากท่อแล้ว พร้อมมอบถุงยังชีพและยาป้องกันน้ำกัดเท้าแก่ประชาชน เป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องระดมกำลังเพื่อดูแลประชาชนและกระสอบทรายเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวตลอด 24 ชม.จนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

นอกจากนี้ จะนำรถสุขาเคลื่อนที่ จากสำนักสิ่งแวดล้อม รถยกจากสน.และหน่วยงานต่างๆ เพื่อช่วยเหลือรถของประชาขนที่จมน้ำ รถไฟฟ้าส่องสว่างพร้อมเจ้าหน้าที่เตรียมจับสัตว์มีพิษจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การจัดประกอบอาหารและอาหารกล่องจากสำนักงานเขตพื้นที่ การเตรียมหาศูนย์พักพิงชั่วคราวเพื่อช่วยเหลือประชาขนในพื้นที่ การประชาสัมพันธ์การหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรให้ประชาชนได้รับทราบ และเตรียมพร้อมการสำรวจความเสียหายโดยเร่งด่วนเพื่อเยียวยาตามหลักเกณฑ์ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบอีกด้วย

สำหรับเหตุดังกล่าวเนื่องจากระดับน้ำขึ้นสูงสุดในแม่น้ำเจ้าพระยาเกือบ 2.40 เมตร จากเดิมที่ทาง กทม.เฝ้าติดตามระดับน้ำอย่างต่อเนื่องจะอยู่ที่ระดับ 1.90 เมตร และได้ทำการแจ้งเตือนระดับน้ำประจำวันตามปกติ แต่สถานการณ์นี้เกินกว่าการคาดการณ์ 25-40 ซม. เพราะเกิดจากลมที่ปะทะกันในบริเวณอ่าวไทยที่ดันให้ระดับน้ำสูงขึ้นจึงขอแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในบริเวณริมน้ำระมัดระวังเตรียมยกของขึ้นที่สูง

ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก "ผู้ว่าฯ อัศวิน" โพสต์ข้อความว่า กทม.กราบขออภัยทุกๆ คน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำที่ล้นในพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาในวันนี้ กระทบต่อชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน และทำให้การจราจรในหลายพื้นที่มีปัญหา

ขณะที่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบระบุว่า ปกติน้ำหนุนประจำ แต่ไม่ได้สูงขนาดนี้ และครั้งนี้ไม่มีการแจ้งเตือนแต่อย่างใด จึงเก็บอะไรไม่ทัน เก็บได้โทรทัศน์เครื่องเดียว เพราะน้ำขึ้นมาก ไม่สามารถเก็บอะไรได้เลย อย่างไรก็ตามน้ำท่วมสูงเช่นนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2554 มาแล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ผู้ว่าฯ อัศวินเผย น้ำทะเลหนุนท่วมกรุงหลายพื้นที่ หลายจุดเป็น "แนวฟันหลอ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook