พังแล้ว! ทะลักแล้ว! คลิปวินาทีคันกั้นน้ำพัง มวลน้ำทะลักท่วมวัดดัง พระโยมวิ่งกันจ้าละหวั่น

พังแล้ว! ทะลักแล้ว! คลิปวินาทีคันกั้นน้ำพัง มวลน้ำทะลักท่วมวัดดัง พระโยมวิ่งกันจ้าละหวั่น

พังแล้ว! ทะลักแล้ว! คลิปวินาทีคันกั้นน้ำพัง มวลน้ำทะลักท่วมวัดดัง พระโยมวิ่งกันจ้าละหวั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วานนี้  (8 พ.ย.64) เฟซบุ๊กเพจ “เจ๊ม้อยv plus” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ระทึก วินาทีที่น้ำทะเลหนุนสูง น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่ง ทะลักเข้าท่วมชุมชนวัดเขมาภิรตาราม จ.นนทบุรี อย่างรวดเร็ว จนทำให้แนวกระสอบทราย คันกั้นน้ำพังลง ภายในเวลาไม่ถึงนาที น้ำท่วมจนเต็มพื้นที่ ชาวบ้านที่อยู่บริเวณนั้น รวมทั้งพระสงฆ์ ต้องรีบวิ่งหนีเอาตัวรอด เพราะลักษณะการหลากของน้ำนั้นดูน่ากลัว นอกจากนี้กระสอบทรายที่กั้นแม่น้ำไว้ก็พังจนทำให้น้ำไหลเข้าท่วม บริเวณวัดเขมาภิรตารามด้วย

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 8 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดเขมาภิรตาราม อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี เกิดเหตุกระสอบทรายพังลงบริเวณใกล้เคียงกับศาลาท่าน้ำภายในวัด ทำให้มีน้ำทะลักเข้ามา 30 ซ.ม. ร่วมกับกระแสน้ำแรงมาก มีประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงตื่นตะหนกและวิ่งหนีด้วยความตกใจ

น.ส.สรัลชนา อ่อนน้อมดี เจ้าของร้านน้ำแข็งเขมา 88 อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า เวลาประมาณ 08.00น. มีน้ำทะเลหนุนทำให้น้ำขึ้นสูง ตนก็ทำงานตามปกติ และมีเสียงเด็กตะโกนมาบอกว่าเขื่อนแตกแล้ว ทางชาวบ้านและพระจึงเข้ามาช่วยกัน ซึ่งวันนี้ระดับน้ำขึ้นสูงกว่าทุกวันมาก ยังโชคดีที่น้ำมาประมาณช่วงเช้า ถ้ามาเวลากลางคืนคงจะพังหมดทุกอย่าง หลังจากที่กระสอบทรายพังลงคนในชุมชนและพระก็เข้ามาเรียงใหม่แต่ก็กลั้นไม่อยู่ ซึ่งมีหลวงพี่ท่านหนึ่งช่วยเอากระสอบเรียงอยู่ แต่กระแสน้ำแรงทำให้น้ำพัดหลวงพี่ลอยไปกับน้ำ 2 ท่าน สาเหตุเพราะว่าน้ำดันกระสอบทรายพังลงมา ซึ่งยังมีรอยแตกอยู่ ตอนนี้ก็แก้ไขโดยเทศบาลนครนนท์ที่เข้ามาช่วยเหลือเร็วมาก ในการแก้ไขเบื้องต้นก่อน

พระครูสังฆระเอกพล สุจิณณธมฺโม เล่าว่า เมื่อเช้านี้แนวกระสอบทรายกั้นน้ำของวัดได้พังทลายลงมา ทำให้มีชาวบ้านและพระเณรเข้ามาช่วยเหลือกัน ซึ่งกระแสน้ำพัดแรงมากๆ ทำให้น้ำซัดเข้ามาอย่างแรง ทางตนและหลวงพี่อีกท่านก็ล้มและลอยตามไปกับน้ำ แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ไม่คิดว่าน้ำจะเข้ามาอย่างรวดเร็วขนาดนี้

หลังจากเกิดเหตุก็ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ในการสกัดน้ำ ย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้วก็เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เหมือนกัน ยังดีที่น้ำขึ้นในช่วงเช้า แต่ก็สังเกตเห็นตั้งแต่ช่วงเช้า ว่าน้ำขึ้นเยอะกว่าปกติ ส่วนพระที่ปรากฎในคลิปก็เป็นอาตมาเองที่ล้มไป แต่ไม่ได้รับความบาดเจ็บเพราะพยุงตัวทัน แต่ก็ลอยไปกับน้ำ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พังแล้ว! ทะลักแล้ว! คลิปวินาทีคันกั้นน้ำพัง มวลน้ำทะลักท่วมวัดดัง พระโยมวิ่งกันจ้าละหวั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook