โจรใจบาป กระทืบตู้บริจาควัดราษฎร์ประคองธรรม ขโมยเงินบริจาคค่าน้ำมันเผาศพโควิด

โจรใจบาป กระทืบตู้บริจาควัดราษฎร์ประคองธรรม ขโมยเงินบริจาคค่าน้ำมันเผาศพโควิด

โจรใจบาป กระทืบตู้บริจาควัดราษฎร์ประคองธรรม ขโมยเงินบริจาคค่าน้ำมันเผาศพโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จิตใจทำด้วยอะไร? โจรกระทืบตู้บริจาควัดราษฎร์ประคองธรรม ขโมยเงินบริจาคค่าน้ำมันเผาศพโควิด ฝากถึงคนร้ายบาปหนัก ระวังตายไปเป็นเปรตเฝ้าวัด

จากกรณีวัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โพสต์ภาพวงจรปิดขณะที่คนร้ายขโมยเงินในตู้บริจาค ระบุข้อความว่า "โจรใจบาป ทำลายตู้รับบริจาคโขมยเงินที่จะนำไปซื้อโลง ซื้อน้ำมันเผาศพคนจน เอาไปจนหมดถ้าเดือดร้อนไม่มีจะกิน ทางวัดพอช่วยได้แต่ไม่อยากให้ทำแบบนี้ หลวงพ่อเป็นห่วงโยมที่โขมยเงินวัดไปเพราะถ้าต้องไปใช้กรรมคงจะหนักหนาแน่นอน" 

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น. (17 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่วัดราษฎร์ประคองธรรมพบว่าตู้บริจาคที่ถูกคนร้ายขโมยไปตั้งอยู่บริเวณศาลาพระนอนตรงที่ขายดอกไม้ธูปเทียนมีร่องความเสียหายที่บริเวณฝาตู้ ส่วนอีกตู้ตั้งอยู่หน้าหลวงพ่อทันใจมีร่องรอยงัดแงะเป็นรูโบ๋คนร้ายได้นำเงินในตู้ไปหมดไม่ทราบจำนวน   

นายไพรัช สุดธูป ไวยาวัจกรวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า ตนไม่เห็นเหตุการณ์จริงแต่ดูผ่านกล้องวงจรปิดเป็นคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นขับ จยย. มา 2 คนไปจอดไว้ท้ายเขื่อน แล้วเดินเข้ามาภายในวัดรื้อค้นทรัพย์สินตามตู้บริจาคและนำไฟฉายส่องเข้าไปในตู้ว่าตู้ไหนมีทรัพย์สินพอมาถึง ตู้ที่เสียหายคนร้ายได้ใช้เท้ามากระทืบฝาตู้ให้หลุดแล้วเอาทรัพย์สินภายในตู้ไป ซึ่งเป็นเงินที่บริจาคน้ำมันเผาศพของญาติโยมที่ทำบุญ คนร้ายน่าจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ว่าบาปกรรมหนักหนาแค่ไหน แต่ถ้าทำไปแล้วก็ปล่อยให้เป็นเรื่องของเวรกรรม และเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปติดตามจับกุมเพื่อให้ชดใช้กรรมที่ก่อไว้

ทางวัดได้มีการเก็บเงินในตู้บริจาคทุกวันมากบ้างน้อยบ้าง ที่วัดโดนงัดมาหลายรอบแล้ว ต่อไปนี้หลังจากที่เก็บเงินออก ทางวัดจะเปิดตู้ทิ้งไว้ เพื่อจะได้ให้คนร้ายรู้ว่าได้นำเงินออกไปแล้ว จะได้ไม่ต้องมาทำลายตู้เนื่องจากตู้บริจาคมีราคาสูง

จากที่ดูกล้องวงจรปิดไม่เคยเห็นหน้าคนร้าย ถ้าคนที่รู้จักคุ้นเคยน่าจะรู้ว่าเป็นใคร อยากฝากถึงคนร้ายทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของพระในวัด ค่าน้ำค่าไฟของวัดถ้าเอาไปต้องเป็นเปรตเฝ้าวัดกันเลย ถ้าคนไหนที่ลำบาก ไม่มีทางหรือไม่มีกินก็มาขอทางวัดได้ข้าวสารอาหารแห้งมาแบ่งปันกันไป 

นางติ๋ว อายุ 50 ปี ประชาชนที่มาร่วมทำบุญที่วัด กล่าวว่า ตนมาทำบุญที่วัดบ่อยครั้งหลังจากทราบข่าวว่ามีโจรมางัดตู้บริจาคตนรู้สึกแย่มากเศรษฐกิจมันแย่อยู่แล้ว ไม่น่ามาซ้ำเติมกับทางวัด เนื่องจากทางวัดเป็นที่ศักดิ์สิทธิ์ อยากบอกว่าอย่าไปทำเลยเรามีมือมีเท้าหาทางทำมาหากินที่สุจริตจะดีกว่า ทำแบบนี้มันเป็นบาปเป็นกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook