ครูสาวใส่ใจลูกศิษย์ สามพี่น้องมีมือถือเครื่องเดียวเรียนออนไลน์ สอนซ้ำให้ช่วงกลางคืน

ครูสาวใส่ใจลูกศิษย์ สามพี่น้องมีมือถือเครื่องเดียวเรียนออนไลน์ สอนซ้ำให้ช่วงกลางคืน

ครูสาวใส่ใจลูกศิษย์ สามพี่น้องมีมือถือเครื่องเดียวเรียนออนไลน์ สอนซ้ำให้ช่วงกลางคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามพี่น้องมีมือถือเครื่องเดียว ผลัดกันเรียนออนไลน์ พี่คนโตต้องเสียสละให้น้องๆ ได้เรียนก่อน ครูทราบเรื่องต้องสอนซ้ำในช่วงกลางคืน คนใจดีแห่บริจาคมือถือและแท็บเล็ตมาให้หลายเครื่อง

วานนี้ (14 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งว่า มีครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโตก ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์ ได้ขอรับบริจาคโทรศัพท์ที่ไม่ได้ใช้แล้วจากเพื่อนๆ นักเรียน เพื่อนำไปมอบให้กับเด็กนักเรียน ที่ขาดแคลนอุปกรณ์ในการเรียนออนไลน์ หลังจากพบว่ามีนักเรียนหลายรายขาดเรียน เนื่องจากไม่มีโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญในการเรียนออนไลน์ เพราะฐานะทางบ้านยากจน จึงเดินทางไปตรวจสอบ  

โดย น.ส.กรชนก อยู่ถมสังข์ ครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโตก เปิดเผยว่า จากการที่ได้มีการเรียนการสอบในระบบออนไลน์ ซึ่งส่วนมากจะมีการเรียนการสอนในตอนกลางวัน แต่ก็มีบางรายที่ผู้ปกครองของนักเรียนไปทำงาน และมีความจำเป็นต้องนำโทรศัพท์ติดไปด้วยจึงทำให้นักเรียนไม่ได้เรียนในวันดังกล่าว ตนจึงได้ทำการสอนซ้ำอีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม เพื่อให้นักเรียนที่พลาดโอกาสได้เรียนเหมือนเพื่อนๆ

ต่อมาตนสังเกตว่ามีนักเรียนรายหนึ่ง ซึ่งเมื่อก่อนในระหว่างเรียนออนไลน์ก็จะถาม และตอบครูอยู่เป็นประจำ แต่ในวันดังกล่าวตนถามไปนักเรียนก็ไม่ตอบไม่พูดคุยใดๆ ทั้งสิ้น กระทั่งเลิกเรียนตนจึงโทรศัพท์ไปหาผู้ปกครอง จึงได้ทราบว่าโทรศัพท์ตกพื้นจนเครื่องเสีย แต่ไม่มีเงินซ่อม

ตนเห็นว่าเด็กคนดังกล่าวมีความตั้งใจเรียน อีกทั้งบ้านมีฐานะยากจน จึงได้โพสต์ในเฟซบุ๊กขอรับบริจาคโทรศัพท์ หรือแท็ปเลตที่ไม่ได้ใช้แล้วจากเพื่อนๆ เพื่อนำมาให้เด็กๆ ได้เรียนออนไลน์ ปรากฏว่ามีเพื่อนๆ บริจาคมาให้หลายเครื่อง จึงได้นำไปมอบให้กับนักเรียนรายดังกล่าว 

โดยครอบครัวของ เด็กชายมหาสมุทร ทองดี หรือ น้องขอบคุณ นักเรียนชั้น ป.4 ที่มีน้องอีก 2 คน เรียนอยู่ชั้น ป.3 และ ป.2 แต่มีโทรศัพท์ซึ่งเป็นของยายสำหรับใช้เรียนเพียงเครื่องเดียว ต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเรียนออนไลน์ โดยเฉพาะเด็กชายมหาสมุทรนั้น ไม่ได้เข้าเรียนเลยตั้งแต่มีการเปิดเรียนออนไลน์เป็นต้นมา เพราะต้องสละให้น้องๆ

แต่น้องขอบคุณกลับมีงานส่งโดยตลอด โดยใช้โทรศัพท์ของแม่ทำงานส่งครู หลังจากที่แม่กลับจากทำงานในช่วงค่ำ ตนจึงเห็นความจำเป็นและความขาดแคลนของนักเรียน สามพี่น้องนี้จึงได้นำโทรศัพท์และแท็ปเลตที่เพื่อนๆ บริจาค มามอบให้ เพื่อที่จะให้ได้เรียนออนไลน์พร้อมกับเพื่อนๆ  

ด้าน เด็กชายมหาสมุทร ทองดี หรือ น้องขอบคุณ นักเรียนชั้น ป.4 เปิดเผยว่า ตนต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่บริจาคโทรศัพท์ และแท็บเล็ตมาให้ตนและน้องๆ ได้ใช้เรียนออนไลน์ ตนสัญญาว่าจะตั้งใจเรียน และจะเป็นเด็กดี  

ขณะที่ นางนงลักษณ์ ทาสาย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโตก กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการเรียนแบบออนไลน์ ทำให้มีนักเรียนหลายคนประสบกับการที่เข้าไม่ถึง เนื่องจากบ้านมีฐานะไม่ค่อยดี เมื่อครูกรชนกได้มาปรึกษา ในการที่จะขอรับบริจาคโทรศัพท์และแท็ปเลตจากเพื่อนๆ เพื่อนำไปมอบให้นักเรียนที่ขาดแคลน ตนจึงเห็นชอบด้วย

แต่ทั้งนี้การที่จะมอบให้เด็กนักเรียนนั้น จะต้องมีการดูความประพฤติว่า มีความสนใจหรือตั้งใจเรียนจริง รวมทั้งมีฐานะยากจนจริงหรือไม่ และเมื่อมอบให้แล้วก็ได้ทำข้อตกลงกับผู้ปกครองและเด็กๆ ว่า หากไม่ตั้งใจเรียนหรือนำไปใช้ในทางที่ผิดก็จะขออุปกรณ์ต่างๆ คืน เพื่อนำไปมอบให้แก่เด็กคนอื่นต่อไป 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ครูสาวใส่ใจลูกศิษย์ สามพี่น้องมีมือถือเครื่องเดียวเรียนออนไลน์ สอนซ้ำให้ช่วงกลางคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook