นายกฯ ล่องเรือลงพื้นที่ดูน้ำท่วมนนทบุรี คนดักรอขับไล่ เปลี่ยนแผนกลับรัฐสภา

นายกฯ ล่องเรือลงพื้นที่ดูน้ำท่วมนนทบุรี คนดักรอขับไล่ เปลี่ยนแผนกลับรัฐสภา

นายกฯ ล่องเรือลงพื้นที่ดูน้ำท่วมนนทบุรี คนดักรอขับไล่ เปลี่ยนแผนกลับรัฐสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ล่องเรือลงพื้นที่ดูน้ำท่วมนนทบุรี คนดักรอขับไล่ ยกเลิกภารกิจสุดท้ายแล้วล่องเรือกลับรัฐสภา

(30 ก.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ให้การต้อนรับ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางกลุ่มเตรียมเคลื่อนไหวขับไล่การลงพื้นที่ในครั้งนี้ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอความร่วมมือให้ไปรวมกลุ่มกันที่บริเวณท่าน้ำนนทบุรี

ต่อมาที่ ศาลาท่าเรือเทศบาลนครปากเกร็ด มีประชาชนบางส่วนมาเคลื่อนต่อต้านนายกรัฐมนตรีโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบต้องคุมตัวออกนอกพื้นที่ ขณะเดียวกัน ชาวบ้านบางส่วนได้ชูป้ายให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี

ขอบคุณภาพ Voice TV

สำหรับการลงพื้นที่นั้น นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเรือจากศาลาท่าเรือเทศบาลนครปากเกร็ด ตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์น้ำและรับฟังบรรยาสรุปจากกรมชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมได้ตรวจเยี่ยมการสร้างคันกั้นน้ำที่จะดำเนินการสร้างทั้งหมดความยาว 50 กิโลเมตร ดำเนินการ แล้วเสร็จ 18 กิโลเมตร พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีจะตรวจเยี่ยมบ้านเรือนประชาชนที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ได้รับผลกระทบบางส่วน ตลอดจนติดตามการก่อสร้างแนวกำแพงป้องกันน้ำท่วมรอบเกาะเกร็ด อำเภอปากเกร็ด มีเส้นทางการตรวจเยี่ยมทางเรือมีระยะทางประมาณ 12.5 กิโลเมตร 

สุดท้าย ได้มีการเปลี่ยนแผน ยกเลิกภารกิจสุดท้ายพบปะประชาชนและเยี่ยมชมสถาปัตยกรรม อาคารศาลากลางจังหวัดนนทบุรีหลังเก่า ที่วงเวียนหอนาฬิกาท่าน้ำนนทบุรี และล่องเรือกลับรัฐสภาแทน

ภายหลังพล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยกเลิกภารกิจสุดท้าย พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐานจากภาพถ่ายต่างๆ เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับกลุ่มผู้ชุมนุมในข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินตามประกาศคำสั่งของจังหวัดนนทบุรี ห้ามไม่ให้รวมตัวชุมนุมกันเกินที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งความผิดความผิดใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook