ผู้ว่าฯ ปู สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเริ่มงาน ผวจ.อ่างทองวันแรก ลั่นไม่ได้มาพักผ่อน

ผู้ว่าฯ ปู สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเริ่มงาน ผวจ.อ่างทองวันแรก ลั่นไม่ได้มาพักผ่อน

ผู้ว่าฯ ปู สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเริ่มงาน ผวจ.อ่างทองวันแรก ลั่นไม่ได้มาพักผ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 20 กันยายน 2564 เวลา 08.29 น. นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี ภรรยาผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  และอดีตนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดอ่างทอง บริเวณด้านหน้าศาลากลางหลังเก่าเพื่อเข้าสักการะพระพุทธอภิบาลบารมีศรีเมืองอ่างทอง  สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ศลาลากลางจังหวัดอ่างทอง สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5  สักการะพระแสงราชศัสตรา ประจำจังหวัดอ่างทอง และสักการะต่อพระบูชาภายในห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง จากนั้นได้เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวได้ซักถามว่ารู้สึกอย่างไร ที่ได้กลับมาเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง

นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ตนขอเล่าก่อนว่า อนุสาวรีย์รัชกาลที่ 5 ศาลหลักเมืองอ่างทอง ตนนั้นมีส่วนในการช่วยสร้าง วันนี้ตนได้มาสักการะ ได้มากราบ รู้สึกภาคภูมิใจ ไม่เคยคิดว่าจะได้มีโอกาสกราบ ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองมาก่อน  แต่แค่ความภาคภูมิใจอย่างเดียวไม่พอ เราต้องแปรเปลี่ยนความภาคภูมิใจเป็นพลังในการทำงาน เพื่อให้ชาวบ้านได้ภาคภูมิใจไปกับเรา ได้มีส่วนร่วมและภาคภูมิใจไปกับเรา  ถ้าเราอยู่เฉยๆ ภาคภูมิใจอย่างเดียวอยู่อย่างนี้มันไม่ก่อประโยชน์อะไร 

อยากจะขอส่วนข้าราชการ และพี่น้องประชาชน  ณ วันนี้เราประสบปัญหาอยู่ 2 เรื่อง คือเรื่องเกี่ยวกับภัยแล้ง เราต้องมีการวางระบบ จัดการให้ดี บริหารให้ดี เพราะในคลองสองคลองแยกต่างๆ ยังขาดแคลนน้ำเยอะ เราต้องใช้วิกฤติให้เป็นโอกาส เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับภัยแล้งในปีหน้า

เรื่องที่สองคือโควิด ซึ่งถือว่าของอ่างทองตัวเลขขึ้นๆ ลงๆ ต้องมีมาตรการที่ต้องดูแลกันต่อไป ว่าจะทำยังไงให้ตัวเลขที่ยังขึ้นๆ ลงๆ อยู่ในขณะนี้ ให้มันลงอย่างเดียว ให้มันหายไปให้ได้  แต่ส่วนหนึ่งต้องได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน

และสุดท้ายเลยคือ ถ้าเกิดสถานการณ์ดีขึ้น เราจะเริ่มประชาสัมพันธ์จังหวัดเราให้คนรู้จักมากยิ่งขึ้น ตนเชื่อว่าในกิจกรรมที่เรามีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวัดขุนอินทประมูล หรือที่อำเภอป่าโมก   ที่วิเศษชัยชาญ มีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอยู่แล้ว เพียงแต่ตอนนี้ทุกคนออกมาไม่ได้ แต่ถ้าเรื่องน้ำ เรื่องโควิดคลี่คลายไปในทางที่ดีแล้ว เราก็จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้คนมาท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น อ่างทองอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพเท่าไหร่ 

ตนอยากขอส่วนราชการและพี่น้องประชาชนคือการดำเนินการให้ทุกคนได้มีส่วนร่วม  และอย่าเห็นตนเป็นคนอื่นที่มาอยู่ที่นี่มาพักผ่อน หลายคนมองแบบนี้ แต่ตนไม่พัก มีร้อยก็ต้องให้ร้อย แต่ที่นี่บ้านเกิดของตนเอง ถ้าเราให้ได้ต้องให้ร้อยยี่สิบด้วยซ้ำ  ช่วงนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาฮันนีมูน แต่เป็นช่วงเวลาของการทำงาน  ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ในช่วงระยะเวลาการดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดที่นี่ จะได้รับความร่วมมือความอนุเคราะห์จากทุกคน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้ว่าฯ ปู สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเริ่มงาน ผวจ.อ่างทองวันแรก ลั่นไม่ได้มาพักผ่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook