แจ้งเบาะแสรับ 5 หมื่น! ตามหา "นกซันคอนัวร์" รักเหมือนลูก ให้อยู่บ้านหลังละ 5 ล้าน

แจ้งเบาะแสรับ 5 หมื่น! ตามหา "นกซันคอนัวร์" รักเหมือนลูก ให้อยู่บ้านหลังละ 5 ล้าน

แจ้งเบาะแสรับ 5 หมื่น! ตามหา "นกซันคอนัวร์" รักเหมือนลูก ให้อยู่บ้านหลังละ 5 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้าโชค" นกซันคอนัวร์ สุดรักหาย เจ้าของตั้งรางวัลแก่ผู้แจ้งเบาะแส 50,000 บาท เผยดูแลเหมือนลูก ให้อยู่บ้านหลังละ 5 ล้านบาท

จากกรณีมีป้ายไวนิลโครงไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นป้ายประชาสัมพันธ์ตามหานกซันคอนัวร์สุดรัก พร้อมเขียนข้อความว่า "ลูกจ๋าอยู่ไหน" นกแก้วหาย มีรางวัล 50,000 บาท  แม่คิดถึงโชคใจจะขาดเป็นห่วงที่สุด หากใครพบเห็นกรุณาช่วยน้องด้วยนะคะ น้องตัวเล็กๆ หายออกจากหมู่บ้านกฤษณา-ติวานนท์ ซอยพระแม่การุณย์ 27 ใกล้สวนสมเด็จ นนทบุรี เมื่อวันพุธที่ 30 มิถุนายน "โชค" เป็นนกที่เชื่องมากๆๆๆๆ โทร/ID LINE 0847379794 หรือ 0850510616

เพื่อความกระจ่าง วันนี้ (16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง ซอย 6/1 หมู่บ้านกฤษณาติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ที่บ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นบ้านเดี่ยวอยู่ในโครงการหมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่

พบ น.ส.สุชาดา ศิริวิบูลย์ชัย อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านชี้ให้ดูบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ที่มีการทำชั้นล่าง ด้วยการนำกิ่งไม้และของเล่นมาแขวนไว้เพื่อตกแต่งราวกับธรรมชาติ เป็นสถานที่เลี้ยงนกนกซันคอนัวร์ หรือ เจ้าโชค ที่หายไป ได้อาศัยอยู่แต่วันนี้เหลือเพียงกรงและกิ่งไม้ว่างเปล่าที่ไม่มีเจ้าโชค

น.ส.สุชาดา กล่าวเปิดเผยว่า ตนเองมีบ้านอยู่ 2 หลังติดกัน โดยเจ้าโชคนกที่หายไปจะนอนกับคนเลี้ยงที่บ้านอีกหลังหนึ่ง โดยกลางดึกวันที่ 30 มิ.ย 2564 คืนนั้นมีพายุฝนถล่มฟ้าร้องเสียงดัง เมื่อฟ้าสางตนเองได้ออกจากบ้านอีกหลังหนึ่งมาหาเจ้าโชคเช่นทุกวัน เพื่อออกไปตกแต่งต้นไม้ด้วยกัน

แต่พบว่านกแก้วพันธ์คอร์นัว สีเหลือง ชื่อ "โชค" มีตำหนิผูกโซ่ขนาดเล็กยาวประมาณ 1 นิ้ว ติดกับห่วงไว้ที่ขาข้างขวา ซึ่งตนได้เลี้ยงไว้ที่บ้านได้หายไป จึงออกตามหาก็ไม่พบ และไม่ทราบว่าหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ เพราะปกติไม่เคยเลี้ยงใส่กรง เพราะเจ้าโชคเชื่องมาก

โดยออกตามหารัศมี 30 กิโลเมตรแต่ก็ไม่พบ และมีการเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้กับตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อเป็นหลักฐาน พร้อมกับทำป้ายไวนิลโครงไม้ติดตามต้นไม้รัศมี 2 จังหวัดคือ จ.ปทุมธานี และ จ.นนทบุรี เพราะบ้านตนเองอยู่เขตรอยต่อกัน

โดยทำไปแล้วกว่า 100 ป้าย เพราะความรักความผูกพันธ์ที่มีต่อเจ้าโชคเพราะเลี้ยงดูกันมาราว 2 ปี จึงอยากให้ผู้ที่พบเจอช่วยส่งคืนตนเองมีรางวัลให้ ซึ่งตนเองเสียใจถึงขั้นเข้า รพ. เพราะกินไม่ได้นอนไม่หลับ ถ้าคนที่มีความผูกพันธ์กับสิ่งที่รักจะรับรู้ได้

ทั้งนี้ ตนเองได้เดินทางไปตามจังหวัดต่างๆ ที่มีผู้แจ้งเบาะแสมา เมื่อไปแล้วกลับไม่ใช่เจ้าโชค นกแสนรักที่ตามหา อย่างไรก็ตาม ตนเองก็ยังไม่สิ้นหวัง และคาดว่าคงมีคนเจอเจ้าโชคเข้าสักวันโดยวานนี้ตนเองเดินทางไปที่ จ.สระบุรี ซึ่งมีผู้พบนกลักษณะตรงกัน แต่เมื่อเดินทางไปแล้วกลับไม่ใช่เจ้าโชคที่แสนรัก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ แจ้งเบาะแสรับ 5 หมื่น! ตามหา "นกซันคอนัวร์" รักเหมือนลูก ให้อยู่บ้านหลังละ 5 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook