สุดสลด โชเฟอร์รถแดงผูกคอดับคารถ เซ่นพิษเศรษฐกิจจากโควิด

สุดสลด โชเฟอร์รถแดงผูกคอดับคารถ เซ่นพิษเศรษฐกิจจากโควิด

สุดสลด โชเฟอร์รถแดงผูกคอดับคารถ เซ่นพิษเศรษฐกิจจากโควิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 25 กรกฏาคม นายวิเชียร มาโนเด กรรมการสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จ.เชียงใหม่ โพสภาพสลดใจในเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพสมาชิกสี่ล้อแดงของสหกรณ์ฯ วัย 66 ปี ชื่อ นายทองคำ ใช้เชือกแขวนคอจบชีวิตตัวเองที่หลังรถคู่ชีพภายในบ้านที่ อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยเหตุเกิดเมื่อวานนี้ (24 กรกฏาคม)   

นายวิเชียร แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคาดว่าสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง น่าจะมาจากความเครียดจากในเรื่องของรายได้ที่หายไปจากผลกระทบสถานการณ์โควิด-19 โดยทราบว่าก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตได้กู้เงินจากสหกรณ์ไปประมาณ 40,000 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายในครอบครัว แต่สถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อและทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยว ไม่มีผู้โดยสาร ทำให้ไม่มีรายได้ 

สำหรับผู้เสียชีวิตมีหนี้จ่ายเงินกู้กับสหกรณ์ฯ ไม่มาก เดือนละพันกว่าบาท ซึ่งทางสหกรณ์ไม่เคยเร่งรัดสมาชิก หากไม่มีก็มาจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยไปก่อน พยายามช่วยเหลือกันให้มากที่สุด แต่ในความจริงแล้วสมาชิกทุกคนต้องมีภาระค่าใช้จ่ายอย่างอื่น ทั้ง ค่าครองชีพ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมัน ค่าเทอมลูกหลาน เมื่อหาเงินไม่ได้อาจเกิดความเครียดจนหาทางออกไม่ได้

นายวิเชียร บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้สหกรณ์นครลานนา มีสมาชิกเป็นสี่ล้อแดงประมาณ 2,400 คัน เกือบสองปีที่ผ่านมามาตรการควบคุมโควิด-19 ที่ทำให้นักท่องเที่ยวหายไปทั้งหมด ส่งผลต่อรายได้ของสี่ล้อแดงเป็นอย่างมาก ทำให้หลายคนตัดสินใจเลิกอาชีพหันไปทำอย่างอื่นเลี้ยงครอบครัว โดยล่าสุดมีสมาชิกนำรถจอดคืนสหกรณ์เพราะผ่อนไม่ไหวและต้องการเลิกอาชีพแล้วเกือบ 400 คัน ส่วนที่เหลืออยู่ก็พยายามประคับประคอง หวังว่าจะกลับมาเปิดการท่องเที่ยวได้อีกครั้ง 

ทั้งนี้ชาวสี่ล้อแดงเชียงใหม่ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เข้ามาเยียวยาช่วยเหลือ เพราะที่ผ่านมาไม่ได้รับการเหลียวแล แม้กระทั่งวัคซีนที่ลงทะเบียนไป ถึงวันนี้ยังไม่มีสมาชิกได้ฉีดวัคซีนกันแม้แต่คนเดียว ทั้งที่เป็นกลุ่มอาชีพเสี่ยง   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถรับจ้างสี่ล้อแดง จอดในโรงรถในบริเวณบ้าน ด้านหลังรถพบร่างผู้เสียชีวิตใช้เชือกไนลอนสีเขียว ผูกกับราวเหล็ก ลักษณะศพนั่งพับเพียบเสียชีวิต  ตรวจสอบไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยอื่น ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ เบื้องต้น คาดว่าเกิดจากความเครียดจากผลกระทบโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook