เผยโฉมไรเดอร์ตัวจิ๋ว ผุดไอเดีย "ฟู้ดในคุ้ม" ปั่นจักรยานรับส่งสินค้าภายในชุมชน

เผยโฉมไรเดอร์ตัวจิ๋ว ผุดไอเดีย "ฟู้ดในคุ้ม" ปั่นจักรยานรับส่งสินค้าภายในชุมชน

เผยโฉมไรเดอร์ตัวจิ๋ว ผุดไอเดีย "ฟู้ดในคุ้ม" ปั่นจักรยานรับส่งสินค้าภายในชุมชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดใจ น้องคุณ ไรเดอร์ วัย 9 ขวบ ร่วมแก๊งกับเพื่อนๆ ผุดกิจการ "ฟู้ดในคุ้ม" ปั่นจักรยานส่งสินค้าให้คนในชุมชน เที่ยวละ 10 บาท

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ See Phueng ได้ลงรูปภาพเด็กชายคนหนึ่งปั่นจักรยานมารับอาหารที่ร้าน ซึ่งสะพายกล่องพร้อมเขียนข้อความว่า "ฟู้ดในคุ้ม เที่ยวละสิบบาท ชื่อคุณ" ซึ่งเป็นความน่ารักของเด็กในช่วงปิดการเรียน ซึ่งมีการโพสต์ลงกลุ่มต่างๆ และมีการแชร์กันไปเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด วันนี้ (16 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่คุ้มห้วย เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ โดยพบกับเด็กชายสุรกุล ดลสมบูรณ์ หรือ น้องคุณ อายุ 9 ขวบ กำลังปั่นจักรยานกับพี่ๆ เพื่อนๆ ภายในคุ้มเพื่อสอบถามว่าต้องการจะสั่งอะไรไหม

โดย น้องคุณ บอกว่า ตนเห็นว่าในช่วงนี้ปิดเรียนเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเห็นว่าพี่ๆ ที่ขับรถจักรยานยนต์รับส่งสินค้าเป็นจำนวนมาก ตนก็เลยอยากจะทำบ้าง จึงได้พากันทำกับเพื่อนๆ 4 คน ทำกล่องกระดาษผูกเชือกเพื่อสะพายเวลาปั่นจักรยาน ออกบริการคนภายในคุ้มตัวเอง เพื่อรับส่งสินค้า อาหาร ต่างๆ จากร้านมาส่งถึงหน้าบ้าน

โดยคิดค่าบริการครั้ง 10 บาท ซึ่งได้ทำกันมาได้ประมาณ 3 วันแล้ว เมื่อวานออกบริการได้ ประมาณ 5 เที่ยว ได้รับเงินจำนวน 160 บาท ซึ่งเงินที่ได้ก็จะนำมาแบ่งกันกับเพื่อนๆ

ด้าน นางสาวสุกัญญา ดลสมบูรณ์ อายุ 35 ปี แม่ของน้องคุณ บอกว่า ปกติแล้วน้องคุณเป็นคนน่ารักของคนภายในคุ้ม ใช้ง่าย ใครจะใช้อะไรน้องคุณก็จะไปหมด ในช่วงปิดเรียนเด็กๆ ไม่มีอะไรทำกัน และเห็นว่าลูกกับเพื่อนๆ ได้พากันออกบริการรับส่งสินค้าภายในคุ้ม ก็เห็นด้วยกับลูกเพราะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ดีกว่าจะติดโทรศัพท์หรือติดเกมส์ และช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองอีกด้วย

ทางด้าน คุณผึ้ง เจ้าของเฟซบุ๊กที่ถ่ายรูปน้องคุณ บอกว่า เมื่อวานตนเห็นเด็กคนหนึ่งปั่นรถจักรยานมาสั่งอาหารที่ร้าน และบอกว่า "ผมบริการรับส่งสินค้าภายในคุ้มห้วยครับ" ตนเห็นว่าเด็กคนนี้น่ารัก พูดจาเพราะ เลยอยากให้คนอื่นๆ ได้เห็นจึงได้ถ่ายรูปลงเฟซบุ๊กและลงกลุ่มต่างๆ

ตนมองว่าเด็กทำแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีที่เขาจะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้เงินช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของเด็กๆ ในช่วงวิกฤตโควิด-19  

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เผยโฉมไรเดอร์ตัวจิ๋ว ผุดไอเดีย "ฟู้ดในคุ้ม" ปั่นจักรยานรับส่งสินค้าภายในชุมชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook