43สหภาพแตกจวกรถไฟทำร้ายปชช.

43สหภาพแตกจวกรถไฟทำร้ายปชช.

43สหภาพแตกจวกรถไฟทำร้ายปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

43 สหภาพแรงงานฯ เสียงแตก สร.กฟน. จวก ม็อบรถไฟ จับปชช.เป็นตัวประกัน ย้อนถาม สาวิทย์ ถ้าคนถูกจี้กลางทางจะรับผิดชอบไหวหรือ เรียกร้องให้เดินรถก่อนแล้วค่อยต่อรองกับรัฐบาล

นายเพียร ยงหนู ประธานสหภาพแรงงานการไฟฟ้านครหลวง(สร.กฟน.) กล่าวถึงกรณีที่ 43 องค์กรสหภาพแรงงาน มีมติสนับสนุนการเคลื่อนไหวของการรถไฟ ว่า จุดยืนของสร.กฟน.คือการเคลื่อนไหวต้องไม่ทำร้ายประชาชน เราไม่พอใจสร.รฟท.อย่างยิ่ง ที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อนโดยเฉพาะกรณีที่ไปปล่อยผู้โดยสารรถไฟทิ้งไว้กลางทาง ทำให้ภาพรวมการเคลื่อนไหวของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจเสียหายไปทั้งหมด

การที่สหภาพฯอ้างว่ารถเสียกลางทางนั้นฟังไม่ขึ้น เป็นการหลอกลวงประชาชน เพราะโดยปกติการวิ่งรถไฟสาย ใต้ต้องมีหัวรถจักรไว้สองหัว เพื่อสำรองไว้ การวิ่งไปครึ่งทางแล้วบอกไม่ปลอดภัย เป็นการหลอกลวงประชาชน ถ้าทำอย่างนี้สู้ไม่ต้องออกไปวิ่งเลยดีกว่า และเส้นทางสายใต้นั้นก็เป็นรู้กันว่าน่ากลัว มีการก่อการร้าย หากประชาชนถูกจี้ปล้นกลางทางนายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานสร.รฟท.จะรับผิดชอบไหวหรือ นอกจากนี้ขอเตือนว่าการเรียกร้องให้ซื้อหัวรถจักรใหม่นั้นจะเป็นการเตะหมู เข้าปากหมา หรือไม่เพราะได้ข่าวว่านักการเมืองบางคนมีแนวคิดจะซื้ออยู่แล้วมีการบินไปดู หัวรถจักรที่ประเทศญี่ปุ่นกันแล้ว

"สหภาพฯ 43 แห่งมีมติสนับสนุนสหภาพรถไฟ ถามว่ามีกำลังคนเพียงพอหรือไม่ การยกระดับการเคลื่อนไหวจนสูงเช่นนี้ เท่ากับดับตัวเอง ไม่ได้กดดันใครได้เลย นายศิริชัย ไม้งาม ประธานสหภาพแรงงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(สร.กฟผ.) จะมาประกาศแทนสร.กฟน.ไม่ได้ เพราะจุดยืนของสร.กฟน.คือไม่เอาประชาชนเป็นตัวประกัน ผมเห็นว่าตอนนี้นายสาวิทย์ ต้องสั่งเดินรถให้เป็นปกติ ครบทุกเส้นทางเสียก่อน อย่าให้ชาวบ้านเดือดร้อน สินค้าที่ต้องส่งขณะนี้เสียหายกันหมดแล้ว จากนั้นจึงเดินหน้าเรียกร้องรัฐบาล เชื่อว่ารัฐบาลจะไม่ดึงดัน เพราะกลุ่มนายสาวิทย์ ไม่ใช่หรือที่เชียร์พรรคประชาธิปัตย์ขึ้นมาเป็นรัฐบาล ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องก็ขับไล่รัฐบาลไม่ดีกว่าหรือ ยืนยันว่าจุดยืนของสร.กฟน.คือยืนอยู่ข้างประชาชน"ประธานสร.กฟน. กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook