ทั่วโลกตามติดชีวิต ช้างป่าซุปตาร์ เผยภาพน่าเอ็นดูนอนหลับกลางป่าทั้งโขลง

ทั่วโลกตามติดชีวิต ช้างป่าซุปตาร์ เผยภาพน่าเอ็นดูนอนหลับกลางป่าทั้งโขลง

ทั่วโลกตามติดชีวิต ช้างป่าซุปตาร์ เผยภาพน่าเอ็นดูนอนหลับกลางป่าทั้งโขลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทั่วโลกตามติดชีวิต โขลงช้างป่าซุปตาร์ 15 ตัว เผยภาพจากโดรนนอนหลับปุ๋ยกลางป่าที่ยูนนาน หลังก่อวีรกรรมทำลายล้าง

เมื่อวันจันทร์ (7 มิ.ย.) คณะทำงานดูแลความปลอดภัยของช้างเอเชียป่าโขลงหนึ่งในมณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เปิดเผยว่าช้างป่าโขลงดังกล่าวได้หยุดพักชั่วคราว ขณะเดินทางอพยพในย่านชานเมืองคุนหมิง เมืองเอกของอวิ๋นหนาน

ช้างป่าโขลงนี้มี 15 ตัว ปัจจุบันมีช้างเพศผู้ตัวหนึ่งแยกจากโขลงและอยู่ห่างจากโขลงไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 4 กิโลเมตร ขณะพายุฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่อง สร้างอุปสรรคการเฝ้าติดตามโขลงช้างในตำบลซีหยางของนครคุนหมิง

ซึ่งก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าว่า รถบรรทุกหลายคันถูกนำมาจอดเรียงเป็นแถวเพื่อพยายามขวางทางโขลงช้างป่าทั้ง 15 ตัว ที่สร้างความปั่นป่วนไปทั่วพื้นที่ชานเมืองคุนหมิง ช้างป่าโขลงนี้เดินเล่นขึ้นมาทางเหนือไกลถึง 500 กิโลเมตรจากถิ่นที่อยู่อาศัยในเขตอนุรักษ์ธรรมชาติสิบสองปันนา ในมณฑลยูนนาน ได้ออกมาทำลายพื้นที่ชุมชนในเขตชนบทใกล้กับเมืองคุนหมิง 

โดยเจ้าหน้าที่ใช้โดรนและกล้องอินฟาเรด ในการติดตามเส้นทางการเดินของช้างโขลงนี้ จนในขณะนี้ช้างโขลงนี้ ได้กลายเป็นดาราดังไปทั่วโลก เพราะมีการส่งโดรนติดตามการเดินทางของพวกมันมาหลายสิบวันแล้ว 

ในโลกออนไลน์ของจีนนั้นมีคนโพสต์ภาพของเจ้าช้างโขลงนี้ มากกว่า 25,000 โพสต์ และมีผู้เข้าไปชมกันมากกว่า 200 ล้านวิว ขณะที่สำนักข่าวจากทั่วโลก ก็พากันรายงานติดตามการเดินทางของช้างโขลงนี้กันทุกวัน

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายน ช้างโขลงนี้ได้ทำลายแปลงพืชผลทางการเกษตรไปราว 560,000 ตารางเมตร มีมูลค่าความเสียหายราว 6.8 ล้านหยวน (33.1 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุใดช้างโขลงนี้จึงอพยพออกจากถิ่นที่อยู่เดิม

 

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ทั่วโลกตามติดชีวิต ช้างป่าซุปตาร์ เผยภาพน่าเอ็นดูนอนหลับกลางป่าทั้งโขลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook